Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Bé 2-3 Tuổi

Duong Duong7/12/21

  1. Duong Duong

    Duong Duong Member

    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]
    Dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi có quá sớm?
    Nhiều bậc phụ huynh đang rất băn khoăn trước việc nên hay không nên dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi. Nhiều phụ huynh đồng ý cho rằng việc dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi dường như còn quá sớm so với độ tuổi, trong khi không ít cha mẹ lại phản đối ý kiến trên. Đã có khá nhiều cuộc nghiên cứu về vấn đề gây tranh cãi này. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu giáo dục vẫn chưa có một cái kết rõ ràng cho vấn đề “có nên học tiếng Anh cho bé 2 tuổi?”. Các chuyên gia trong ngành cho rằng rất khó để có thể tách rời các yếu tố như độ tuổi, môi trường, động lực và chất lượng giảng dạy tiếng Anh ra với nhau.

    Nhiều chuyên gia cũng cho rằng độ tuổi vàng để học ngoại ngữ là trước tuổi dậy thì. Nguyên nhân được lý giải là ở thời kỳ này bé thường phát triển khả năng nhận biết về thế giới xung quanh một cách hoàn toàn tự nhiên, thích thú, bé ham muốn và yêu thích khám phá những điều mới mẻ. Việc dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi sẽ khiến bé cảm thấy thích thú khi được mở ra nhiều điều thú vị.

    Ngoài ra, khi đến giai đoạn dậy thì, bé có xu hướng học dựa vào sách vở hơn nên việc học tiếng Anh có thể sẽ không còn tạo nhiều hứng thú đối với nhiều bé. Tất nhiên sẽ loại trừ những bé thực sự yêu thích và đam mê với bộ môn này. Việc học tiếng Anh của bé thành công hay không còn phụ thuộc vào sự tác động của nhiều yếu tố cả nội và ngoại. Vì thế, cha mẹ nên cho con học tiếng Anh trước độ tuổi dậy thì hoặc càng sớm càng tốt như lớp học tiếng Anh cho bé 2 tuổi để khả năng giao tiếp tiếng Anh của bé được khai phá sớm và phát huy tối ưu.

    Bí quyết dạy tiếng Anh cho trẻ 2 tuổi của hàng triệu mẹ Việt
    Theo các chuyên gia, khi bé lên 2 – 3 tuổi là giai đoạn bé có khả năng tiếp thu được ngôn ngữ mới song song với tiếng mẹ đẻ. Vì vậy, nên cho bé học tiếng Anh càng sớm càng tốt và 2 tuổi là giai đoạn tốt nhất để học tiếng Anh. Giai đoạn này bé có thể tiếp thu và phát âm tiếng Anh một cách chính xác nhất. Tuy nhiên để đạt được kết quả như mong đợi điều quan trọng là dạy tiếng Anh cho trẻ em 2 tuổi phải đúng phương pháp.Vậy phương pháp hay lộ trình như thế nào là đúng?

    Tạo môi trường học tập thoải mái cho bé
    Các chuyên gia đều nhận định rằng ở độ tuổi mầm non, cha mẹ không nhất thiết phải quá nặng nề phân biệt giữa “học mà chơi” hay học nghiêm túc. Thực tế, bé có thể học ngay trong lúc vui chơi, điều quan trọng là cha mẹ cần tạo tối đa không gian ngoại ngữ cụ thể là tiếng Anh cho bé

    Cũng theo các chuyên gia, vai trò của cha mẹ là hỗ trợ, hướng dẫn, làm mẫu cho bé sử dụng những công cụ học tập cần thiết; đồng thời gợi ý và đưa ra những thách thức, từ đó, bé 2 tuổi có thể học tiếng Anh một cách hiệu quả nhất.

    Cha mẹ cũng không nên áp đặt những bài kiểm tra và đánh giá vì bé sẽ có xu hướng học tiếng Anh tốt hơn khi chúng cảm thấy thích thú và có động lực học ngôn ngữ mới trong bối cảnh mở.

    CÁC BẠN XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI ĐÂY NHA
    Xem thêm:

    Các thời điểm vàng cho bé học tiếng Anh đạt hiệu quả tốt nhất

    Patado chia sẻ kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho bé mẫu giáo cực hiệu quả

    Bạn đã hiểu và tối ưu hóa lộ trình học tiếng Anh cho bé qua từng độ tuổi?

    Patado hướng dẫn ba mẹ chọn bộ thẻ học cho con cùng phương pháp Glenn Doman

    Bật mí cách cực hiệu quả để học 1000 từ tiếng Anh cho bé

    Patado hướng dẫn cách dạy hát tiếng Anh cho bé cực hiệu quả

    Ba mẹ tham khảo thêm 5 bài hát chữ cái tiếng Anh cho bé dễ thuộc nhất

    Hướng dẫn học màu sắc tiếng Anh cho bé đầy đủ nhất
     

Chia sẻ trang này

Share