Phương pháp học từ vựng tiếng Anh cho hiệu quả

faraway99720/3/18

  1. faraway997

    faraway997 Member

    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chắc hẳn có không ít bạn học tiếng Anh trong trường học gặp phải tình trạng là học quá nhiều từ vựng tiếng anh đến nỗi không thể nào nhớ nổi. Dù đã thử nhiều phương pháp học từ vựng tiếng Anh khác nhau nhưng vẫn hay quên từ.

    Vậy phải học từ vựng tiếng Anh làm sao để nhớ được lâu bây giờ? Mình muốn chia sẻ với các bạn một số mẹo mà mình đã làm thử và thành công.

    Trước tiên là bạn tránh việc học từ vựng một cách riêng lẻ mà nên học nó trong một câu ví dụ. Câu ví dụ càng lạ lùng càng hiệu quả bởi vì não của bạn rất thích và "nhớ dai" những thứ vui nhộn hay kỳ dị. Bên cạnh đó, câu ví dụ còn giúp bạn biết cách dùng từ trong câu.

    Cho nên, cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất là qua việc đọc sách báo. Mỗi lúc bạn gặp phải và ghi chú từ vựng chưa biết, bạn đã có ngay một câu ví dụ để học luôn, quá tiện lợi.

    Kế tiếp là bạn có thể học nghĩa của từ bằng cách liên tưởng đến hình ảnh thay vì cố gắng dịch sang tiếng Việt.
    Có 2 lý do bạn nên làm như vậy: thứ nhất là, không phải từ tiếng Anh cũng có từ cùng nghĩa trong tiếng Việt, và thứ hai là điều này sẽ làm cho khả năng phản xạ giao tiếp của bạn nhanh hơn. Bạn sẽ làm quen với việc suy nghĩ trực tiếp bằng tiếng Anh luôn.
     

Chia sẻ trang này

Share