6 Thông số quan trọng cần lưu ý khi sử dụng Copy Trade

Thúy Vy15/1/21

  1. Thúy Vy

    Thúy Vy New Member

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Copy Trade là gì?

    Copy Trade là tính năng của sàn giao dịch cho phép người dùng Copy lệnh Trade của các Trader khác. Đổi lại khi anh em đạt lợi nhuận từ lệnh Trader sẽ chia sẻ một phần lợi nhuận cho Trader mà anh em Copy.

    Trong Copy Trade coin, các tham số được sao chép 1 phần theo Pro Trader mà anh em lựa chọn. Người dùng có thể tùy chỉnh 1 số thông số như: Số tiền copy cho mỗi lệnh, Stop Loss, Take Profit, đóng hoặc giữ lệnh Trade.

    Ưu điểm của Copy Trade

    Đối với Followers
    • Không mất thời gian quản lý lệnh: Đối với Copy Trade thì những người Followers có thể tiết kiệm được thời gian quản lý lệnh. Chỉ cần chọn Pro Trader mà mình muốn Copy rồi Set các thông số cần thiết thì khi Trader mà mình Order lệnh thì hệ thống sẽ Order một lệnh giao dịch tương tự dựa trên các thông số mà anh em đã cài đặt.
    • Không gặp vấn đề tâm lý lúc giao dịch: Một trong những vấn đề chính dẫn tới thất bại của rất nhiều Trader chính vì tâm lý giao dịch. Trong khi Trader giao dịch chịu nhiều áp lực từ sự sụt giảm tài khoản, các lệnh thua lỗ, việc xem Chart quá nhiều… và còn nhiều việc nữa có thể ảnh hưởng tới tâm lý giao dịch của các Trader. Đối với Copy Trade, anh em sẽ không gặp những vấn đề này mà chuyển nó cho Pro Trader mà anh em chọn.
    • Dễ dàng quản lý Portfolio: với Copy Trade anh em có thể chia tài khoản ra nhiều khoản nhỏ để Copy Trade, nhiều Pro Trader khác nhau để đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình, có thể Follow một lúc một vài Pro Trader với phong cách giao dịch khác nhau. Anh em chỉ quản lý Portfolio của mình dựa trên hiệu suất của những Trader, ai phong độ không tốt thì anh em có thể Unfollow hoặc ngừng Copy Trade và tìm 1 Trader phù hợp hơn.
    Đối với Pro Trader
    • Kiếm thêm thu nhập từ Profit Share: Đối với anh em Pro Trader cho người khác Copy Trade thì anh em có thể kiếm thêm thu nhập từ việc nhận 1 phần lợi nhuận mà những Follower kiếm được từ các lệnh giao dịch của anh em.
    • Xây dựng cộng đồng: Anh em Pro Trader có thể xây dựng một cộng đồng Trading cho mình thông qua việc Show năng lực thông qua Copy Trade. Từ đó cung cấp các dịch vụ liên quan tới thị trường.

    Những thông số cần lưu ý lúc sử dụng Copy Trade

    Dưới đây là 1 số thông số quan trọng anh em cần quan tâm:

    [​IMG]

    (1) Yield: Lợi nhuận cộng gộp

    (2) 3W Win: Tỷ lệ thắng của 3 tuần gần nhất

    (3) Avg yield per order: Lợi nhuận trung bình của tất cả các lệnh

    (4) Followers: Lượng người đang Follow.

    (5) 3W orders: Số lượng lệnh đã đặt trong 3 tuần gần nhất

    (6) Profit Share: Tỷ lệ lợi nhuận chia sẻ cho Pro Trader khi lệnh thắng.


    Một số kinh nghiệm khi chọn Pro Trader để Copy Trade

    Như anh em biết là trên các nền tảng cho Copy Trade thì có rất nhiều Trader để cho chúng ta có thể Copy Trade. Dưới đây là 1 số kinh nghiệm để chọn một Pro Trader để Follow:

    Lợi nhuận là trên hết

    Chúng ta sử dụng Copy Trade cũng là để kiếm lợi nhuận từ việc Copy Trade lệnh của những Trader khác. Nếu mà Trader đó thua lỗ thì đương nhiên chúng ta cũng sẽ thua lỗ vì vậy mục tiêu lợi nhuận nên là yếu tố mà anh em phải quan tâm nhất.


    [​IMG]

    Sự ổn định

    Yếu tố thứ hai là sự ổn định, anh em nên quan sát lịch sử giao dịch của Trader của mình Copy xem xét cẩn thận:
    • Trung bình Trader đó một ngày đánh bao nhiêu lệnh.
    • Trung bình một tuần bao nhiêu lệnh.
    • Chuỗi thua nhiều nhất là bao nhiêu lệnh.
    • Xem xét Pro Trader của anh em có kiếm được lợi nhuận đều đặn từ thị trường không, hay cả chục lệnh thua được cover lại trong 1 2 lệnh thắng.

    Thứ đòn bẩy ổn định

    Một điểm anh em cần lưu ý nữa là Copy Trade cố định tiền mà anh em đã cài đặt trước. Còn đòn bẩy thì sẽ sao chép luôn đòn bẩy của pro Trader mà anh em Copy nên anh em xem xét các Trader mà anh Follow có sử dụng đòn bẩy có ổn định không.

    [​IMG]
     
  2. Công Định

    Công Định New Member

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cơ mà bạn nghĩ xem đối với một trader thành công, kiếm tiền đối với họ quá dễ dàng thì làm gì có chuyện trader đó cày thuê cho những kẻ lười biếng đi copy trade chứ???? Tốt nhất là vẫn nên tự học tự trade đi
     
  3. betion

    betion Member

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cơ mà bạn nghĩ xem đối với một trader thành công, kiếm tiền đối với họ quá dễ dàng thì làm gì có chuyện trader đó cày thuê cho những kẻ lười biếng đi copy trade chứ???? Tốt nhất là vẫn nên tự học tự trade đi
     
  4. reed91

    reed91 New Member

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    thông tin hữu ích cho mọi người, mình đang tìm hiểu thêm về Copy Trade
     

Chia sẻ trang này

Share