Sự cố rò rỉ khí nén trong hệ thống ống bơm hơi

thutuyet20011/12/19

  1. thutuyet200

    thutuyet200 New Member

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Rò rỉ khí nén là một trong những sự cố không hiếm gặp gây những hệ lụy xảy ra trong quá trình vận hành, sử dụng. Không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng khí nén, còn gây mất an toàn trong quá trình sử dụng. Vậy ngoài lựa chọn những dòng máy nén khí Yên Phát đảm bảo chất lượng, phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng còn cần lưu ý những điểm gì khác? Đâu mới là gợi ý tối ưu dành cho bạn trong trường hợp này? Tìm hiểu bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra lời giải đáp chính xác.

    Khí nén chính là nguồn năng lượng được dùng khá là đa dạng trong môi trường công nghiệp và nguồn năng lượng này được coi là nguồn lực quan yếu thứ tư sau điện, khí tự dưng và nguồn năng lượng được tạo nước.

    cộng với những vận dụng rộng rãi đối với nó thì đây cũng là nguồn lực mang giá trị đắt tiền hơn so sở hữu các nguồn lực khác. Bạn cần phải mất 7-8HP điện để với thể tạo ra được 1HP sức nén. bởi vậy , điều quan yếu chính tà tà đảm bảo rằng hệ thống khí nén đối với bạn luôn được thi công ở hiệu suất cao nhất.

    Để cho hệ thống khí nén của bạn sở hữu thể đạt được hiệu quả cao nhất thì bạn cần phải tối ưu hóa cả nhu cầu đối với người tiêu dùng và nguồn cung của hệ thống. trong khoảng giác độ này, bạn sẽ nhận thấy rằng sự rò rỉ khí nén sẽ chiếm số đông nhất nhu cầu trong đơn vị hay nhà xưởng của bạn. Điều quan yếu hơn nữa là bạn phải hiểu mức độ rò rỉ khí, ảnh hưởng cũng như là cách phát hiện để giải quyết chúng 1 cách kịp thời.

    Việc điều hành rò rỉ khí nén chính là 1 giai đoạn. Bạn chẳng thể sang sửa vấn đề rò rỉ của bạn chỉ trong 1 thời kì ngắn sau ấy thì giới hạn lại được.

    Bạn cần phải lên 1 chương trình để sở hữu thể thường xuyên xác định và tu bổ rò rỉ một cách thức kịp thời đồng thời tạo ra thói quen để mang thể giúp bạn ngăn chặn rò rỉ xảy ra ở mai sau:

    Khí nén là nguồn vật liệu rất đắt đỏ

    Việc rò rỉ khí nén có thể chính là nguồn gây phung phá năng lương lớn nhất trong các cấp công nghiệp của bạn. Việc rò rỉ khí nén có thể gây thất thoát cho bạn từ 20 đến 30%, thậm chí có thể thất thoát lên đến 50% lượng điện năng của 1 hệ thống khí nén giả dụ nhà máy của bạn không sở hữu một chương trình quản lý rò rỉ một phương pháp chính xác. trái lại, ví như những cơ sở vật chất mang chương trình dự phòng rò rỉ 1 cách nghiêm trang và nhất quán thì sở hữu thể giảm lượng rò rỉ xuống dưới 10% sản lượng đối với hệ thống máy nén.

    [​IMG]

    Thiệt hại mà sự rò rỉ gây nên này lớn hơn cả mức thiệt hại mức giá đầu tư tìm máy ban sơ của bạn:

    Ngoài những ảnh hưởng đến mức giá tiêu thụ của điện năng, thì phần rò rỉ khí còn sở hữu tác động 1 cách thức thụ động đến những trang bị và bộ phận của công ty dẫn tới việc phải đầu cơ vốn cao hơn so với mức cần thiết mà bạn bỏ ra, cụ thể là ở những mảng sau:

    – Mức năng suất giảm do những phương tiện hoạt động ko hiệu quả: Việc rò rỉ sẽ dẫn tới việc giảm áp suất khí ở đầu vào đối với các phương tiện tiêu dùng khí nén. Điều này mang thể sẽ làm các đồ vật liên quan tới khí nén vận hành bị kém hiệu quả, điều này sẽ làm năng suất phải chăng hơn.

    – Gây ra vấn đề giảm tuổi thọ thiết bị: thường ngày thì máy thi công sẽ với độ chễ/ nghỉ nếu như hệ thống vận hành tinh thông và trị giá rò rỉ khí tốt . Song nếu như khi khí rò rỉ cao, hệ thống sẽ phải hoạt động một cách liên tục thì mới sở hữu thể giải quyết được nhu cầu tiêu dùng khí. Điều này sẽ dẫn tới lượng điện năng tiêu thụ cho máy sẽ to hơn, vật dụng sẽ nhanh bị xuống cấp hơn và tuổi thọ hệ thống từ đó cũng bị rút ngắn.

    – Phần mức giá bảo trì bảo dưỡng cao hơn: nói diễn ra từ hệ thống phải làm việc nhiều hơn thì nhu cầu cho việc tu tạo và bảo dưỡng từ đấy cũng tăng theo ấy .

    – thời gian chết đối với hệ thống cao hơn: Việc bảo dưỡng cao hơn thì điều này mang tức là khoảng thời kì phải dừng máy lâu hơn. Về cơ bản thì bạn đang giảm thời kì cung cấp đối với bạn và thay thế nó với thời kì bảo trì đối với hệ thống. khi bạn kinh doanh thì thời gian đối với bạn là khôn xiết quý báu vì thế nếu mọi khâu vận hành thông thạo . Thế nhưng thời gian của bạn khi này lại phải dành 1 khoảng để bảo trì phổ biến hơn. Điều này nghĩa là lợi tức đầu cơ của bạn sẽ bị tốt hơn so với ban đầu .

    – Bạn cần phải bổ sung lưu lượng không cần thiết: ví như khí nén của bạn cần ở mức cao so sở hữu mức hơn hệ thống rò rỉ của bạn mang thể hỗ trợ thì bạn sẽ không thể tăng công suất để với thể bù đắp cho sự rò rỉ. ngoài ra , bạn còn mang thể phải mất thời kì đầu cơ cho những thiết bị , nguồn lực khác để với thể nâng cao năng suất cần lao đối với bạn nếu như thiếu khí nén.

    Mỗi bộ phận liên quan, cấu tạo, chức năng sẽ đáp ứng những nhu cầu sử dụng riêng, đảm bảo tối ưu nhất. Và lựa chọn những thương hiệu máy lớn hiện nay: máy nén khí pegasus, puma, fusheng https://yenphat.vn/may-nen-khi-fusheng.html,.... với công suất lớn, áp lực khí nén cao. Máy đảm bảo chất lượng, độ bền, nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn ứng dụng vào công việc nhanh chóng, tối ưu. Cần so sánh, kết hợp với nhu cầu sử dụng là gì để đảm bảo có thể tránh những phát sinh xảy ra.

    bí quyết xác định và ngăn chặn sự rò rỉ đối với khí nén:

    Việc rò rỉ khí là điều tốn kém và gây ra các tổn thất rất lớn về mặc vốn đầu tư cũng như làm việc trong môi trường cung cấp . Việc xác định vị trí rò rỉ chính là bước đầu tiên để có thể giảm rò rỉ trong hệ thống đối với bạn.

    Xác định vị trí rò rỉ

    Bạn nên thiết kế ra 1 chương trình để với thể phát hiện và hạn chế rò rỉ. đề cập 1 bí quyết đơn thuần để có thể phát hiện ra vị trí rò rỉ là bạn đi quành hệ thống khí nén đối với bạn và nghe xem mang bất kỳ âm thanh lạ nào phát ra trong khoảng các trục đường ống dẫn khí nén hay không .

    Song không phải đông đảo chỗ rò rỉ đều sở hữu thể được nhận thấy được bằng tai. cùng với ấy , phần nhiều hệ thống khí nén hoặc dây chuyền sản xuất lại không bị tắt trong giai đoạn rà soát. thành ra , phương pháp rẻ nhất để bạn sở hữu thể phát hiện rò rỉ chính là việc dùng đồ vật phát hiện rò rỉ chuyên dụng để với thể rà soát chuẩn xác sự rò rỉ. khi bạn đã xác định rò rỉ, thì hãy đánh dấu vị trí ấy và ghi lại sự rò rỉ.

    lúc bạn đã xác định rò rỉ thì nên đặt 1 thẻ vào những vị trí đó , và song song ghi lại sự rò rỉ trong những bản ghi rò rỉ trong bản theo dõi vận hành hệ thống khí nén của bạn nhé.

    thiết bị phát hiện rò rỉ

    Đây chính là các dụng cụ tinh vi để sở hữu thể phát hiện chuẩn xác các rò rỉ trong môi trường cung cấp ồn ào . Chúng bao gồm 1 bộ micrô định hướng, bộ khuếch đại và 1 bộ lọc âm thanh, và chúng với thể xác định ra âm thanh tiếng ồn tần số cao do luồng ko khí rò rỉ tạo ra. với các tiến bộ vượt bậc trong kỹ thuật thì các thiết bị này đã trở nên rất nhỏ gọn và có thể chỉ cần xách tay. bộ phận tai nghe hoặc là vật dụng màn hình kết nối mang máy dò cầm tay sẽ báo hiệu cho chúng ta biết vị trí chuẩn xác đối với những chỗ rò rỉ mà bạn cần sang sửa .

    vật dụng rà soát rò rỉ khí

    Bạn nên ghi lại những địa điểm và những quy mô rò rỉ cũng như định lượng giá bán rò rỉ. ví như bạn ko sở hữu máy để phát hiện rò rỉ, thì bạn sở hữu thể tậu tới dịch vụ cung cấp thiết bị kiểm tra dò rỉ của một công ty thứ ba. Điều này sẽ mang thể giúp bạn tiết kiệm được đông đảo chi phí trong khoảng việc vận hành hệ thống hiệu quả hơn.

    những vị trí thường bị rò rỉ trong hệ thống khí nén:

    Việc rò rỉ khí sở hữu thể xảy ra trong nhà máy đối với bạn – trong khoảng đầu nguồn cấp khí nén cho đến những hệ thống các con phố ống dẫn khí lò xo nhằm sản xuất khí. Song sẽ có 1 số vị trí dễ bị rò rỉ hơn những nơi khác đấy là:

    – Ống dẫn khí tổng thể và cuộn ống tương đối tự rút nói riêng trong khoảng bình dầu lên két bớt nóng

    – những bộ phận khớp nối hoặc các đoạn uốn cong

    – những bộ lọc của tuyến phố ống bị hỏng joăng

    – các chi tiết van trong hệ thống: van xả xì, van hút, van điều chỉnh áp suất

    – Két bớt nhiệt bị thủng trong giai đoạn hoạt động

    – các điểm ngắt kết nối hoặc những vòng đệm

    – những công cụ thủy lực bị cũ hoặc những bộ phận bảo trì kém

    – Van điều khiển đóng mở bị hở trong quá trình thi công .

    tu tạo rò rỉ

    các kết nối như ống dẫn khí, khớp nối, van điều khiển hay những vòng đệm cũng như phớt mòn chính là một trong số các nguồn rò rỉ thường nhật hay gặp nhất. thỉnh thoảng thì bạn mang thể ngừng rò rỉ bằng bí quyết đơn giản chính là thắt chặt những điểm kết nối, hoặc là lắp đặt hệ thống khí nén đúng cách . vì vậy , khâu chọn lọc phụ kiện dành cho việc lắp đặt các con phố ống dẫn khí nén, khớp nối hay những van chính là công tác khôn xiết quan trọng và việc này sẽ tạo điều kiện cho bạn tiết kiệm phần đông chi phí về sau này.

    đối với các trang bị khí nén cũ hoặc kém được duy trì hoặc thiết bị cung cấp mang ko khí nạp cũng mang thể là nguồn gốc gây ra rò rỉ khí nén. Thay thế các phương tiện khí nén cũ bằng các máy mới nếu điều này mang thể mang lại một thời kì vận hành cao hơn và kết quả là bảo dưỡng với mức giá bán thấp hơn cũng như giảm rò rỉ.

    1 bí quyết để giảm rò rỉ hiệu quả chính là việc giảm sức ép ko khí thiết yếu của hệ thống khí nén. giả dụ với ít sự chênh lệch áp suất hơn so có điểm rò rỉ, lượng rò rỉ không khí sẽ thấp và điều này sẽ làm giảm lượng khí nén bị phí phạm .
     

Chia sẻ trang này

Share