Tất tần tật về bí quyết tự học TOEICmà không cần đến trung tâm

phuongtrinhgs3/5/18

  1. phuongtrinhgs

    phuongtrinhgs Member

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thông thường khi nói đến việc luyện thi TOEIC thì nhiều người thường liên tưởng đến chuyện đến các trung tâm để học. Nhưng gần đây việc tự học TOEIC cũng đang trở thành trào lưu, đặc biệt là đối với người đi làm và sinh viên. Ai cũng có thể tự học TOEIC, chỉ cần bạn lĩnh hội được phương pháp.

    Việc cần làm đầu tiên khi học TOEIC tại nhà chính là rèn luyện kiến thức ngữ pháp tiếng Anh của mình. Một khi bạn nắm vững ngữ pháp thì việc luyện nghe và luyện đọc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Một trong các điểm ngữ pháp căn bản là: cấu trúc câu (mối quan hệ của các thành phần trong câu), các thì động từ cơ bản, đại từ.

    Về mặt từ vựng, bạn có thể học tập trung vào các từ vựng chuyên sâu của TOEIC như "600 từ vựng TOEIC", để tăng khả năng nghe hiểu và đọc hiểu. Với mỗi từ vựng, bạn nên học ít nhất là về nghĩa, phát âm, từ loại, và 1 ví dụ áp dụng có sử dụng từ đó trong một câu văn.

    Khi đã có kiến thức về ngữ pháp và từ vựng tương đối ổn rồi thì bạn hãy bắt tay vào giải đề. Việc quan trọng nhất khi giải đề là, sau khi hoàn tất đề xong, bạn phải biết mình làm đúng làm sai những câu nào, và phải biết lý do vì sao đúng vì sao sai. Có như vậy thì bạn mới có thể nhanh chóng rút kinh nghiệm làm bài được.

    Nói chung là việc tự học TOEIC cũng có nhiều ưu điểm và nhược điểm. Ưu điểm là bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền, không phải tốn sức di chuyển đến lớp học, và có thể chủ động được thời gian học. Nhưng nó cũng có một số bất lợi là bạn sẽ bạn sẽ tự kiếm tài liệu học, và khi có câu hỏi thì sẽ không có ai giải đáp.

    Vì vậy nếu bạn quyết định tự học TOEIC thì có lẽ bạn nên cân nhắc các trang web luyện thi TOEIC online để vừa có các ưu điểm vừa khắc phục nhược điểm của việc tự học.
     

Chia sẻ trang này

Share