Thầy Park và 3 quyết định thiên tài đưa Việt Nam vào trận chung kết AFF Cup

jerry17/12/18

  1. jerry1

    jerry1 Member

    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Người hâm mộ dải đất hình chữ S đã chứng kiến 90 phút trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình với muôn vàn cung bậc cảm xúc khác nhau. k8

    Đoàn quân HLV Park Hang-seo giành thắng lợi 2-1 trước Philippines ở loạt trận bán kết lượt đi trên sân khách. Đó rõ ràng là một lợi thế vô cùng to lớn dành cho chúng ta ở trận tái đấu lượt về khi chỉ cần thủ hòa hay thất bại với tỉ số 0-1 là đủ để các chàng trai áo đỏ lọt vào trận chung kết sau 10 năm dài chờ đợi.

    Mặc dù thế, "kỉ niệm" đáng quên tại AFF Cup 2014 trước Malaysia hay "cái dớp" chưa giành bất kì chiến thắng nào ở vòng đấu knock-out trên sân nhà Mỹ Đình khiến nhiều người hâm mộ không khỏi lo lắng.

    [​IMG]
    Các cầu thủ Philippines chủ động chơi rắn trước Việt Nam.
    Sự nghi ngại càng có cơ sở hơn khi đối thủ Philippines sở hữu những cầu thủ đầy sức mạnh nơi tuyến giữa cùng lối chơi nhiều tiểu xảo. Có lẽ những vấn đề đó đã được BHL và ông thầy người Hàn Quốc Park Hang-seo nghiên cứu khá kĩ lưỡng.

    Ở đội hình xuất phát trước Philippines trận bán kết lượt về, Lương Xuân Trường được bố trí đá cặp cùng Phạm Đức Huy thay cho Đỗ Hùng Dũng không thể ra sân bởi chấn thương. Đó cũng là sự thay đổi duy nhất của chúng ta so với trận đấu lượt đi. ty le keo

    [​IMG]
    Xuân Trường chơi dưới sức nơi hàng tiền vệ đội nhà.
    Nhận được sự kì vọng cao nơi người hâm mộ, tuy nhiên 60 phút có mặt trên sân, cầu thủ người Tuyên Quang lại trình diễn một bộ mặt nhạt nhòa. Xuân Trường không để lại dấu ấn trong việc tổ chức lối chơi từ vị trí tiền vệ lùi sâu. Việc tuyến giữa chơi dưới sức trở thành nguyên nhân chính khiến đội tuyển Việt Nam bị lép vế trước đối thủ, đồng thời hứng chịu nhiều pha đá phạt trực tiếp xuyên suốt 90 phút thi đấu chính thức.

    Khi nhân tố được chờ đợi như "Trường hí" bị bế tắc, nguồn sáng tạo duy nhất còn lại của chúng ta trao cả vào vai của cầu thủ nhỏ con Nguyễn Quang Hải. Thế nhưng trước lối đá sức mạnh từ Philippines, ngôi sao đang khoác áo câu lạc bộ Hà Nội đã không để lại nhiều dấu ấn ở phần lớn thời gian hiệp 1.

    [​IMG]
    Quang Hải là cầu thủ xuất sắc bậc nhất của Việt Nam trước Philippines.
    Đứng trước bối cảnh đó, đội tuyển quốc gia Việt Nam buộc phải chọn lối đá phòng ngự phản công ngay trên sân nhà. Và cũng chính từ tình thế ngặt nghèo đó, khả năng thay người xuất sắc của HLV Park Hang-seo và những "anh hùng" thực sự của chúng ta đã xuất hiện. w88

    Nguyễn Huy Hùng vào sân thay thế Xuân Trường ở phút 62 và nhanh chóng gia tăng sức mạnh cho tuyến giữa. Song song với việc thay đổi nhân sự nơi hàng tiền vệ, ông Park Hang-seo còn rút tiền đạo kì cựu Nguyễn Anh Đức để thế bằng một Nguyễn Tiến Linh trẻ khỏe, nhanh nhẹn hơn.

    [​IMG]
    Công Phượng ghi dấu ấn đậm nét sau khi được tung vào sân những phút cuối.
    Tác động đến gần như ngay lập tức khi Phan Văn Đức có pha đi bóng đầy nỗ bên cánh trái trước khi chuyền thuận lợi giúp Quang Hải mở tỉ số trận đấu ở phút 83. Tinh thần hưng phấn sau bàn thắng đó, các cầu thủ áo đỏ liên tiếp tổ chức các phối hợp tấn công về khung thành đối phương.

    Một lần nữa, anh hùng của chúng ta lại xuất hiện rất đúng lúc khi cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Công Phượng đi bóng qua người ấn tượng trước khi tung cú sút chân trái xé toang mảnh lưới Philippines chỉ 4 phút sau đó.

    [​IMG]
    HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng cuối cùng trước chiến lược gia kì cựu Sven-Goran Erksson.
    Người hâm mộ đã phải trải qua những giây phút hồi hộp, lo lắng để rồi như vỡ hòa cảm xúc khi đội tuyển Việt Nam có 2 bàn thắng chóng vánh. Tình thế gây cấn đã giúp ông thầy người Hàn Quốc bộc lộ hết mọi phẩm chất ưu tú, đồng thời nó cũng tạo cho những Công Phượng, Quang Hải hay Văn Đức thể hiện chân giá trị của mình.

    Như vậy với chiến thắng tối qua, đội tuyển Việt Nam chính thức lọt vào trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 với Malaysia. Nếu tiếp tục giữ vững cái đầu lạnh, chiến thuật hợp lí như thời gian qua; chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ đến chức vô địch Đông Nam Á sau 10 năm mong chờ.

    Xin chúc mừng ông Park Hang-seo cùng các học trò: Những anh hùng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam!.
     

Chia sẻ trang này

Share