Thực đơn chay tăng cân chuẩn dành cho những người gầy

DieuHuonggg2/2/18

  1. DieuHuonggg

    DieuHuonggg New Member

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhiều người vẫn thắc mắc ăn chay ăn những hoa quả, rau củ quả, không ăn thịt đọng vậy liệu có đủ chất giúp tăng cân không. Đối với những người gầy thì đó là vấn đề nan giải, ăn chay không phải không thể tăng cân mà bạn phải có chế độ ăn uống và thực đơn chay tăng cân hợp lí thì việc tăng cần là chuyện bình thường nhé. Để đạt được mong muốn tăng cân sau đây MinhChay xin chia sẻ các bạn thực đơn chay tăng cân chuẩn mà được nhiều người áp dụng.

    Như mọi người đã biết thì ăn chay thường có nghĩa là ăn rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt. Tuy nhiên vẫn có một số người ăn chay phải sử dụng các sản phẩm sản phẩm từ sữa và trứng vì không có bổ sung hàm lượng protein từ thịt cá thì cơ thể không được nuôi dưỡng đầy đủ dinh dưỡng từ ăn chay sẽ là nguyên nhân khiến sụt cân. Bên cạnh đó thì vẫn có những thực đơn chay tăng cân dành cho mọi người ăn chay. Và chúng ta nên biết những thực phẩm chay không phải chứa ít năng lượng nhé. Vẫn có nhiều thực phẩm chứa đầy đủ dinh dưỡng giúp tăng cân tốt.

    1. Tiêu thụ đủ protein trong chế độ ăn uống của bạn để giúp bạn tăng cân
    10% lượng calo từ protein là yêu tố quan trọng để hoàn thành mục tiêu để tăng cân.
    Trong thực đơn chay tăng cân thì đậu và các loại hạt là nguồn cung cấp chất đạm chủ yếu cho người ăn chay, trứng cũng vậy. Các bữa ăn hàng ngày bạn thêm 1/2 chén đậu đen vào nó rất tốt cho việc tăng cân. Bạn cũng có thể ăn đậu với một củ khoai tây nướng. Nếu bạn ăn trứng, hãy ăn cơm và rau với một quả trứng rán hoặc luộc.

    [​IMG]

    Hay sữa chua cũng là một loại thực phẩm cung cấp nguồn protein tốt đối với những người ăn chay. Bạn nên ăn sữa chua hàng ngày nhé.
    2. Chọn thực phẩm giàu calo và chất dinh dưỡng hơn thực phẩm giàu calo nhưng không có dinh dưỡng

    [​IMG]

    Muốn tăng cân hiệu quả thì trong thực đơn chay tăng cân của bạn không thể thiếu nho được. Đặc biệt là nho tưới vì nho tươi có nhiều calo hơn nho khô, lưu ý không được uống nước ép nho vì nó có nhiều đường nhưng lại chứa ít các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

    Xem thêm : Cơm chay hà nội

    3. Thêm 3 bữa ăn nhẹ hàng ngày.
    Bổ sung các chất dinh dưỡng tốt từ các nước sinh tố làm từ sữa đậu nành, đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân và một số trái cây.

    [​IMG]

    Một số thực phẩm chay cung cấp một nguồn protein lớn là các loại hạt như hạnh nhân hay quả óc chó và nó cũng cung cấp nhiều chất béo tốt giúp tăng cân hiệu quả.
    4. Ăn một lượng nhỏ chất béo lành mạnh hàng ngày
    Chất béo có chứa khoảng 9gr calo, hơn gấp đôi so với lượng calo được tìm thấy trong 1 gram protein hoặc carbohydrate.
    Dầu ô liu và dầu thực vật như dầu canola (cải dầu), dầu cây rum, ít chất béo bão hòa nhưng có nhiều chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa.

    [​IMG]

    Quả bơ là nguồn chất béo lành mạnh cho một chế độ ăn chay.
    Ăn một lượng nhỏ, khoảng 1 ounce (tương đương .28g) pho mát hàng ngày để giúp bạn tăng cân.

    Đọc thêm : Các món chay từ đậu phụ

    5. Tránh uống các loại đồ uống trong bữa ăn

    [​IMG]

    Chất lỏng sẽ làm cho bạn cảm thấy no và ngăn chặn bạn tiêu thụ nhiều calo hơn. Tốt nhất là uống một ly nước nửa giờ trước khi ăn các bạn nhé.
    6. Tăng lượng carbohydrate để đạt được trọng lượng mong muốn đối với những người ăn chay
    Khoảng 60% lượng calo hàng ngày của bạn được tạo nên từ carbohydrate.

    [​IMG]

    Một khẩu phần ăn chứa ngũ cốc nguyên hạt, như gạo trắng hoặc bột yến mạch, cho mỗi bữa ăn. Bổ sung một lát bánh mì nướng cũng là một lựa chọn đáng được lưu tâm.
    Bạn cũng có thể ăn một đĩa mì ống để tăng lượng carbohydrate giúp tăng cân.
    Trên đây là bài viết chia sẻ thực đơn chay tăng cân hiệu quả được chia sẻ và nhiều người áp dụng thành công giúp mọi người ăn chay muốn tăng cân tham khảo.

    Xem chi tiết : Món chay từ nấm

    Chúc các bạn thành công nhé!
     

Chia sẻ trang này

Share