Tìm đâu xa khi cách chữa nhiệt miệng lại đơn giản, gần bạn như thế này

Soiseo123/4/18

  1. Soiseo1

    Soiseo1 New Member

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong những ngày hè nắng nóng, nhiệt miệng rất dễ ghé thăm bất kì ai. Nhiệt miệng luôn khiến bạn phải nhăn mặt mỗi lúc vô tình chạm vào các vết loét trong miệng. Để “đánh bay” nhiệt miệng một cách nhanh chóng ngoài cách dùng thuốc thì bạn hay áp dụng những cách chữa nhiệt miệng bên dưới.

    Cách chữa nhiệt miệng đơn giản tại nhà
    Có rất nhiều nguyên do khiến bạn mắc nhiệt miệng trong đó có các nguyên nhân như: thực phẩm, thời tiết, môi trường…Tùy theo cơ địa của mỗi người mà các vết lở loét nhiệt miệng xuất hiện to có khả năng nhỏ, nhanh thường chậm. Trên thực tế thì việc quá nhiều người có thói quen thích ăn đồ xào, chiên, ăn đồ đóng thích hợp, ít uống nước, uống rượu bia, hút thuốc lá… rất dễ mắc phải nhiệt miệng.

    [​IMG]

    Nhiệt miệng là bệnh lý lành tính và nhanh hết, nhưng nó khiến người mắc nhiệt đau buốt, khó chịu, ăn uống không ngon, với trường hợp nhiệt nặng, nếu không được chữa bệnh còn làm những bệnh lý trong răng miệng cũng như thân thể.

    - Chữa nhiệt miệng bằng nước súc miệng:
    1. Nước muối loãng

    Nước muối súc miệng có tính sát khuẩn cao có khả năng giúp tiêu diệt vi khuẩn ở các vết loét, khiến những vết này nhanh lành lặn trở lại. Do đó, hãy dùng nước muối để súc miệng hàng ngày hay ngậm trong miệng một lúc rồi nhổ ra, thực hiện cách này kết hợp với việc thay đổi chế độ ăn uống mát hay là cách chữa nhiệt miệng kết quả tốt.

    [​IMG]

    2. Nước cốt dừa

    Để chữa nhiệt miệng, rất đơn giản bạn thường nghiền nát cùi dừa rồi ép lấy nước hoặc chạy ra chợ mua nước cốt dừa để súc miệng 3-4 lần/ ngày. Trong nước cốt dừa chứa dầu dừa giúp diệt khuẩn, dẫn tới sạch miệng dẫn tới dịu cơn đau, nhanh lành các vết loét do nhiệt gây.

    [​IMG]

    3. Nước củ cải

    nếu trong nhà bạn đang có củ cải trắng, hãy sẵn tiện dùng ngay loại củ này để chữa nhiệt miệng nhé. Lấy 300g củ cải trắng giã lấy nước cốt hòa cùng 1 ít nước lọc, sử dụng súc miệng 3 lần/ ngày, sau hai ngày là bệnh lý khỏi hẳn.

    Ngoài ra, bạn cũng có khả năng dùng đá để chườm lên nhằm dẫn đến bớt sự sưng đau của các vết loét.

    [​IMG]

    - Chữa nhiệt miệng bằng nước ngậm
    Áp dụng các bài thuốc chữa nhiệt miệng theo dân gian này chỉ nên 2-3 ngày là bạn khỏi hẳn, các vết loét không còn trắng có thể sưng đau nữa.

    1. Nước khế chua

    Cách chữa nhiệt miệng này rất đơn giản, bạn dùng 2-3 quả khế chua, giã nát rồi cho vào nồi đổ ngập nước đun sôi, để nguội, lấy ngậm nuốt dần. Tiến hành quá nhiều lần trong ngày mỗi khi bạn thời gian rảnh rỗi không buộc phải ăn hay là nói quá nhiều.

    [​IMG]

    Xem thêm : Kem Face

    hai. Nước ép cà chua sống

    Trong nhà bạn đang sẵn tiện cà chùa, hãy lấy cà chua ép nước để ngậm rồi nuốt dần như nước khế hoặc bạn thường nhai sống cà chua. Tiến hành từ 3-4 lần/ ngày công hiệu hay rất nhanh.

    3. Ngậm chất chát

    Ngoài những cách chữa nhiệt miệng trên, bạn cũng có khả năng sử dụng các chất chát như trà xanh, trà khô, quả sung, vỏ xoài, húng chanh,…giúp kháng khuẩn, giải nhiệt miệng, khử mùi hôi tốt.

    [​IMG]

    - Chữa nhiệt miệng bằng nước bôi
    1. Bôi mật ong, mật ong nghệ

    sử dụng mật ong nguyên chất hoặc trộn với tinh bột nghệ rồi thoa vào chỗ mắc loét trong miệng. Do mật ong cũng như nghệ có tinh chất kháng khuẩn, kháng viêm thường giúp vết loét nhanh bình phục, không mắc sẹo, kích thích các mô phát triển.

    hai. Bôi nước lá rau ngót

    Lấy một nắm lá rau xanh ngót, rửa sạch, chỉ lấy lá, giã nát, ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong. Sau đó, bạn dùng bông thấm thuốc bôi vào chỗ sưng đau, lở loét. Bôi ngày hai - 3 lần thường thấy vết nhiệt khô miệng.

    phòng tránh nhiệt miệng kết quả tốt
    trên đây là cách chữa nhiệt miệng không nên dùng thuốc, đơn giản tại nhà. Tuy nhiên cách tốt nhất vẫn là phòng bệnh hơn chữa bệnh. Để phòng tránh nhiệt miệng bạn nên:

    [​IMG]

    - Hạn chế ăn và uống quá nhiều những chất cay nóng, đặc biệt trong ngày hè nóng nức. Nguồn thực phẩm này không chỉ khiến thân thể bị nhiệt, loét miệng mà nó còn khiến bạn mắc phải Bị nổi mụn nhiều, nóng gan, làm mẩn ngứa, tích tụ độc tố không tốt cho gan.

    - Hạn chế uống rượu bia, thức ăn chiên rán quá nhiều dầu mỡ, đồ ăn ngọt,…

    - nên ăn quá nhiều những thực phẩm mát, có tính giải nhiệt, mát gan cao để giúp thân thể thanh nhiệt, vừa kết quả tốt cho làn da và những bộ phận trong thân thể.

    - hằng ngày cần uống thật quá nhiều nước để giải tỏa nhiệt trong thân thể.

    - cũng như cách chữa nhiệt miệng, phòng ngừa hiệu quả là nhiều vệ sinh răng miệng sạch sẽ.


    Nguồn bài viết : http://unibeautiful.com.vn
     

Chia sẻ trang này

Share