Tìm hiểu Các lý do tại sao lại khắc họa tiết họa văn trên lăng mộ đẹp

annabelle27/3/18

  1. annabelle

    annabelle Member

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hiện nay có rất nhiều mẫu lăng mộ đẹp mà không trang trí hoa văn, ngôi mộ vẫn toát lên vẻ đẹp trang nghiệm
    Tại sao lại khắc họa tiết họa văn trên lăng mộ ?


    Bạn thắc mắc không biết tại sao tại sao lại khắc họa tiết họa văn trên lăng mộ. Mỗi họa tiết khắc trên mộ đều có ý nghĩa riêng của nó. Những họa tiết áy có nghĩa như thế nào thì hãy cùng đi vào bài viết sau để cùng tìm hiểu nhé!

    [​IMG]

    Họa tiết hoa văn trên lăng mộ có ý nghĩa như thế nào?

    - Hình vật linh: Hình vật linh bao gồm rất nhiều hình, chúng tôi có thể lấy ví dụ cho bạn như sau: hình rồng, hình hổ, hình kì lân, hình cá chép vàng, hình chim phượng hoàng... Mỗi hình vạt đều mang một ý nghĩa nhất định. Hình con hổ tượng trưng cho sức mạnh và sự hoang dã, hình chim phượng tượng trưng cho sự cao quý và sang trọng... môi vật đều mang một ý nghĩa biểu trưng. Nhưng tựu chưng lại đều biểu thị cho lòng tôn kính của con cháu dành cho người đã khuất, đó như một tấm lòng mà họ muốn gửi đến người đã khuất.

    - Hình tứ linh: Tứ linh ở đây là bốn loại cây Tùng – Cúc - Trúc – Mai. Bốn loài cây biếu trưng cho sức mạnh quật cường, dù có bão táp phong ba thì cây vẫn đứng vững và hiên ngang sống. Tiêu biểu như cây Tùng, Tùng khác với loại cây khác cho dù thời tiết có khắc nghiệt tới mấy thì từng vẫn phát triển, ví như mùa đông cây cỏ lụi tàn thì Tùng đâm chồi lộc non và xanh tươi như sắc xuân đang đến.

    - Hình họa tiết hoa,mây. Là những hình ảnh trang trí truyền thống trên ác mẫu mộ hiện nay. Các họa tiết ấy cũng có ý nghĩa làm cho ngôi mộ trở lên đẹp hơn.

    Có nên mua lăng mộ có họa tiết hay không?

    . Chính bởi vậy mà nhiều người đã không lựa chọ mẫu mộ có hoa văn để mua khi tuổi cao sức yếu.

    Mẫu mộ có hoa văn được trang trí rất đẹp nhưng có một điểm hạn chế đó là rất khó vệ sinh khi mộ được một thời gian. Nhưng điều này còn tùy thuộc vào hoàn cảnh của gia đình để lựa chọn.

    Bài viết trả lời cho câu hỏi về tại sao lại khắc họa tiết họa văn trên lăng mộ, tại công viên nghĩa trang Bình Dương . Hi vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc quý khách hàng một ngày làm việc tốt lành. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua:

    BAN QUẢN LÍ CÔNG VIÊN NGHĨA TRANG BÌNH DƯƠNG


    Địa chỉ: khu phố 1B, phường Chánh
    Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

    điện thoại: ( 0274) – 3543.444; 3543.555;
    3212.228; 3555.444

    Fax: ( 0274) - 3543222
     

Chia sẻ trang này

Share