Tìm hiểu học tiếng anh online miễn phí hay nhất thông dụng

annabelle10/6/20

  1. annabelle

    annabelle Member

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bởi theo họ, chẳng việc gì phải tốn thời gian, tiền bạc và các phụ phí như tiền xăng xe, công sức di chuyển để đến lớp trong khi mình có thể bật laptop lên và tự học ở nhà.

    Để học tập tiếng anh hiệu quả nhất qua các trang web học tập anh văn miễn phí, bạn cần xây dựng cho mình một lộ trình phù hợp. Gợi ý giúp bậc phụ huynh một số cách thức học tiếng anh online với một kế hoạch hợp lý nhất

    1. Xác định mục tiêu

    Có rất nhiều web học tập tiếng anh miễn phí, mỗi trang web được làm ra với một mục đích khác nhau. Do đó ngay từ đầu bạn cần phải xác định rõ mình muốn học gì để tránh tốn thời gian sau này. >> Toptrungtamanhngu.com

    2. Lập một khung giờ học tập cố định

    Khác với các ứng dụng trên điện thoại thông minh, bậc phụ huynh không thể truy cập các trang web này một cách tiện lợi, mọi lúc mọi nơi. Bởi vậy hãy định ra một khoảng thời gian trong ngày để ngồi vào máy tính học tập tiếng anh. Thời điểm tốt nhất trong ngày là tùy vào mỗi người, tuy nhiên hãy dành ra những lúc mình tỉnh táo nhất để học bài nhé, lúc vừa mới ngủ dậy chẳng hạn.

    3. Sử dụng một cuốn sổ tay ghi chép

    Dù cho các trang web được thiết kế để bạn có thể học hoàn toàn bằng máy tính, tuy nhiên phụ huynh vẫn nên có một cuốn sổ tay để ghi chép những điều mình chưa biết. So với việc học ở trên lớp, phụ huynh sẽ không có một giáo viên nào trực tiếp giảng dạy khi học online, do đó những điều phụ huynh chưa hiểu sẽ không thể được giải đáp ngay. Vì vậy hãy ghi chú lại những điều đó và tra cứu chúng sau khi học xong nhé.

    Không để các bạn đợi lâu hơn nữa, sau đây Step Up sẽ giới thiệu cho các phụ huynh danh sách 21 trang web học anh văn miễn phí tốt nhất ở các kỹ năng nghe nói đọc viết khác nhau.

    #1. Hack Não Từ Vựng

    Giống như tên gọi của nó, hack não từ vựng cung cấp từ vựng ở các bài học khác nhau trong cuộc sống thường gặp cho đến từ vựng chuyên ngành. Đây sẽ trang web để bạn tham khảo khối lượng lớn từ vựng, kèm theo đó là các mẹo học từ vựng tiếng anh hiệu quả với các dạy chi tiết. Ngoài ra bậc phụ huynh có thể tăng thêm vốn từ vựng với các ca khúc cover học hát anh văn với giai điệu gần gũi, dễ thuộc.


    #2. Duolingo

    Với những bậc phụ huynh hay học tập tiếng anh qua các trang web hay các ứng dụng điện thoại, hẳn Duolingo đã không còn quá xa lạ. Trang web này được khuyến khích cho những người mới bắt đầu học tiếng anh hay mất gốc bởi Duolingo sẽ giúp người dùng làm quen với ngôn ngữ cực nhanh. Theo đó là các dạng bài tập đã được game hóa, Duolingo sẽ đem lại một trải nghiệm học tập độc đáo khác so với các trang web học từ vựng tiếng anh miễn phí khác. Ngoài ra, thiết kế bắt mắt của trang web này cũng là một điểm cộng.

    #3. VocabSushi

    VocabSushi giúp bạn học từ vựng thông dụng hàng ngày. Với mỗi từ vựng, bậc phụ huynh cần hiểu trước nghĩa của từ với ngữ cảnh tương ứng, sau đó đọc một câu ví dụ về từ đó, nghe người bản địa đọc từ, sau đó làm bài test và xem mình học có hiệu quả hay không. Đó là hình thức hướng dẫn của VocabSushi.
    [​IMG]
    #4. Ello

    Một trong những trang web luyện nghe tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Ello sẽ mang đến cho bậc phụ huynh hơn 2500 bài học tiếng anh miễn phí, với các chủ đề được xây dựng từ các giảng viên trên khắp thế giới. Tại sao phát âm đây là trang web luyện nghe tốt nhất thế giới? Bởi bạn có thể luyện nghe với rất nhiều đoạn audio/video theo nhiều chủ đề khác nhau tại Ello. Ngoài ra trang web này cũng hỗ trợ tính năng phụ đề và bản chữ (transcript) ở từng đoạn audio/video.

    #5. BBC Learning English

    Thêm một trang web học tập tiếng anh miễn phí nữa cho những bạn học Anh – Anh. BBC Learning English là một kênh học tập anh văn nổi tiếng và lâu đời. Trang web này sẽ hướng dẫn phụ huynh đủ loại kiến thức như phát âm, luyện nghe phát âm, luyện từ vựng ngữ pháp. Do là một trang web lâu năm nên BBC Learning English hiểu rất rõ những người có nhu cầu học anh văn và luôn cố gắng để đáp ứng hết những nhu cầu đó. Bởi vậy, có rất nhiều dạng bài tập trên BBC và chúng được chia thành các cấp độ khác nhau từ thấp đến cao, phục vụ cho mọi đối tượng. Bởi vậy phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm dùng BBC Learning English như một kênh học chính của mình.

    #6. VOA Learning English

    Cũng giống với kênh Youtube của mình, trang web VOA Learning English tổng hợp các đoạn tin tức của nước Mỹ, với phụ đề hỗ trợ và một giọng nói chậm và rõ ràng của phát thanh viên. Phụ huynh có thể hiểu trang web này giống như BBC phiên bản Mỹ vậy. Bởi lẽ đó mà trang web này sẽ rất hợp với những bậc phụ huynh học Anh – Mỹ và những bậc phụ huynh mới bắt đầu luyện nghe tiếng anh. Tuy nhiên trong những trường hợp không có máy tính mà chỉ có smartphone, các bậc phụ huynh có thể khám phá về kênh Youtube của VOA. Kênh Youtube của VOA được đánh giá là một trong những kênh Youtube hay nhất mà phụ huynh cần phải biết.

    #7. American Stories for English Learners

    Đúng như tên gọi, trang web này chỉ tồn tại một loại tài liệu duy nhất: Những câu chuyện về nước Mỹ. Các câu chuyện đều ở định dạng mp3 và được hỗ trợ script để hỗ trợ phụ huynh luyện nghe – hiểu tốt hơn. Ngoài ra, American Stories for English Learners còn có chức năng điều chỉnh tốc độ audio để phù hợp nhất với trình độ của phụ huynh.

    Vì sao bạn cần học giao tiếp trên web? Bởi chỉ với các câu chữ trên giấy, sách vở sẽ không bao giờ là đủ để có thể rèn cho phụ huynh cả 3 kỹ năng nghe, nói, phản xạ. Do đó, luyện giao tiếp bằng các trang web là biện pháp tốt nhất.

    #8. TalkEnglish

    Đây chính web học tập tiếng anh miễn phí trong mơ của những bạn muốn học phát âm. Các chủ đề trên TalkEnglish sẽ tập trung vào các tình huống khác nhau như tình huống thường nhật, tình huống trên công ty,… qua đó phụ huynh sẽ hiểu được trong các tình huống đó mình nên giao tiếp như thế nào. Ngoài ra trang web này còn cung cấp tất cả những ngữ pháp, những từ lóng, các cụm idioms/collocations để bạn có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của bản thân một phương pháp tốt nhất.

    Dưới đây là các trang web sẽ giúp bậc phụ huynh trò chuyện với người nước ngoài miễn phí. Các trang web này rất được ưa chuộng bởi không phải ai cũng có điều kiện chi trả cho các chương trình học giao tiếp với người nước ngoài, còn chưa kể trò chuyện qua nền tảng online sẽ giúp bạn đỡ “ngại” hơn so với nói chuyện trực tiếp nữa.
     

Chia sẻ trang này

Share