Tìm hiểu một số mẫu xây mộ phổ biến được nhiều người chọn

annabelle22/3/18

  1. annabelle

    annabelle Member

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mẫu xây mộ phổ biến hiện nay được nhiều hộ gia đình lựa chọn

    Để tỏ lòng biết ơn những người đã khuất, con cháu thường bày tỏ lòng thành kính bằng cách xây dựng mộ để ông bà có một nơi yên vị bình yên và thanh thản. Hiểu và nắm bắt được tâm lý ấy bài viết sẽ bật mí chia sẻ những mẫu xây mộ phổ biến hiện nay được nhiều hộ gia đình lựa chọn.

    Những mẫu xây mộ được nhiều gia đình lựa chọn

    Mẫu mộ tròn

    Ngày nay, mỗi hộ gia đình thường xây dựng mồ mả ông bà tổ tiên bằng cách chọn mẫu mộ tròn. Được làm bằng chất liệu đá, theo phong thủy, mộ tròn mang nhiều sinh khí. Theo quan niệm xa xưa, ngôi mộ tròn tạo ra những may mắn cho con cháu, thế hệ sau về sức khỏe cũng như công việc và học hành.

    Mộ đá hai đao

    Mang đậm thiết kế phương Đông, mộ đá hai đao hay còn gọi là mộ hai mái đá. Cột đá của mộ được chế tác, chạm khắc con rồng – linh vật được đối xứng 2 bên cột. Mộ đá hai đao mang sự tôn nghiêm, tôn kính những người đã khuất. Đây cũng là một trong những mẫu xây mộ được nhiều hộ gia đình lựa chọn và tiến hành xây cất cho ông bà, tổ tiên.

    [​IMG]

    Mẫu mộ lục lăng

    Nhiều hộ gia đình lựa chọn mẫu mộ lục lăng cho ông bà tổ tiên để an nghỉ. Lối kiến trúc mẫu mộ lục lăng thường có 6 mặt. Trên những mặt đó được chạm khắc trổ hoa văn hình họa tiết đa dạng như rồng, phượng, sen cách điệu… Sáu tấm ghép lại có hình dạng tương tự như hình bát quái. Đây là một sự lựa chọn của mỗi gia đình tỏ lòng thành kính đối với gia tiên, dòng họ.

    Nhìn chung những mẫu xây mộ đều có giá trị thẩm mỹ cao, độ bền tuyệt đối. Các họa tiết trên những mẫu xây mộ được chạm khắc tỉ mỉ, công phu, mang nét cổ kính, không bị hư hỏng, chống chọi theo thời gian. Tuy nhiên, tùy thuộc vào kinh tế mỗi gia đình lựa chọn sao cho phù hợp.

    Vậy địa điểm nào để thực thi những mẫu xây mộ kể trên?

    Hiện nay có khá nhiều công ty tiến hành thực thi những mẫu mộ trên, tuy nhiên nhiều người vẫn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn nơi nào để tiến hành xây cất sao cho đúng nguyện vọng của gia đình.

    Bài viết này sẽ bật mí chia sẻ một địa điểm đáng tin cậy, đó là: BAN QUẢN LÍ CÔNG VIÊN NGHĨA TRANG BÌNH DƯƠNG


    Địa chỉ: khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

    điện thoại: ( 0274) – 3543.444; 3543.555; 3212.228; 3555.444

    Fax: ( 0274) - 3543222

    Mọi thắc mắc về thông tin, bạn liên hệ địa chỉ ở trên để giải đáp và nhanh chóng tỏ lòng thành kính đối với ông bà, tổ tiên.
     

Chia sẻ trang này

Share