Tìm hiểu về accent Anh – Mỹ với loạt ví dụ siêu bổ ích

LinhLinh14/10/21

  1. LinhLinh

    LinhLinh Member

    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Có lẽ bạn đã khá quen với giọng tiếng Anh kiểu Mỹ hay còn được gọi là accent Anh – Mỹ do độ phổ biến của ca nhạc, điện ảnh và truyền thông của Mỹ, cũng như hầu hết các giáo trình hay hướng dẫn phát âm tiếng Anh đều bắt nguồn từ nền kinh tế số 1 thế giới này. Cùng Patado tìm hiểu kỹ hơn về loại accent này thông qua bài viết dưới đây nhé!

    Tất tần tật về một số accent tiếng Anh phổ biến nhất hiện nay


    Lộ trình học tiếng Anh giao tiếp từ A đến Z cho người mới bắt đầu


    Tổng quan về accent Anh – Mỹ
    Thực tế accent Anh – Mỹ là một thuật ngữ rất rộng và chung chung do tiếng Anh Mỹ được nhiều người trên thế giới sử dụng và ngay bản thân nước Mỹ cũng có đa dạng nhiều sắc tộc văn hóa và con người khác nhau. Vậy nên khi đề cập tới accent Anh – Mỹ hay American accent tức Patado đang muốn nhắc tới giọng Mỹ được sử dụng phổ thông trên các phương tiện truyền hình đại chúng quốc dân của nước này.


    Bản chất nước Mỹ không có ngôn ngữ chính thức, họ sử dụng tiếng Anh dựa theo tổ tiên lâu đời nhất của mình là người Anh. Qua quá trình phát triển và biến đổi, giọng tiếng Anh của họ có những khác biệt tương đối về không chỉ âm, ngữ điệu mà còn về cách dùng từ và từ vựng so với tiếng Anh – Anh hiện nay.

    >>>Tìm hiểu 9 mẹo học từ vựng tiếng Anh tại nhà siêu đơn giản cùng Patado nhé


    Vậy cùng Patado tìm hiểu một số ví dụ về American accent ngay dưới đây và thử đoán xem giọng Anh – Mỹ có những đặc trưng nổi bật nào nhé!


    Đặc trưng của accent Anh – Mỹ
    Ví dụ minh họa cho accent Anh – Mỹ

    Nếu như bạn đang tìm kiếm một channel youtube để có thể vừa giải trí và học tiếng Anh thì The Tonight Show Jimmy Fallon sẽ là một gợi ý vô tuyệt vời. Trong show này, Jimmy Fallon – một trong những MC hàng đầu của nước Mỹ sẽ trò chuyện cùng một khách mời nổi tiếng về những câu chuyện đời thường hoặc quá trình hoạt động nghệ thuật của họ.

    Trong đoạn video mà Patado chia sẻ ở trên, khách mời là “Đội trưởng Mỹ” – Chris Evans, anh là một diễn viên Mỹ chính hiệu, vậy nên cách trò chuyện và giọng tiếng Anh của anh là một ví dụ điển hình cho accent chuẩn Mỹ. Như bạn có thể thấy phát âm của Chris rất dễ nghe và bạn có thể dễ dàng nhận ra những từ vựng quen thuộc, và ngay cả Jimmy cũng có giọng Mỹ “chuẩn không cần chỉnh”.


    Một ví dụ khác đại diện cho tiếng Anh – Mỹ là bộ sitcom “ruột” của rất nhiều mọt phim trên thế giới và là nguồn cảm hứng, nguồn tài liệu học tiếng Anh giao tiếp của không ít người – bộ phim “Friends“. Cùng xem một trích đoạn dưới đây:

    >>>Đọc bài viết đầy đủ tại đây
     

Chia sẻ trang này

Share