Tìm hiểu về các phong tục mà bạn cần chú ý trong dịch vụ mai táng người Việt

annabelle22/3/18

  1. annabelle

    annabelle Member

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [FONT=Georgia, Times New Roman, Times, serif]Tìm hiểu thêm về dịch vụ mai táng tại nghĩa trang Bình Dương hiện nay có gì đặc biệt[/FONT]
    Tìm hiểu về một số phong tục cần chú ý trong dịch vụ mai táng người Việt

    Phong tục tang lễ đã trở thành một nét văn hóa của Việt Nam. Các lễ, nghi được thực hiện và chú ý trong tang lễ rất nhiều. Người ta quan niệm, thực hiện tốt những điều đó sẽ mang lại may mắn, bình an và thành công cho người sống, an yên cho người khuất. Trong nội dung bài viết dưới đây, CPHACO giới thiệu cùng bạn về một số lưu ý trong dịch vụ mai táng của người Việt theo Phật Giáo.

    [​IMG]

    Vì sao phải là mũ gai đai chuối, chống gậy trong tang lễ, dịch vụ mai táng

    Đây là một phong tục đã được thực hiện từ rất lâu. Ngày nay người ta vẫn tiếp tục duy trì tục lệ này. Tuy nhiên, mũ đai chuối giờ thường được thay bằng mũ rơm, thắt lưng dây gai và chống gậy – con trai. Trong đó, đối với tang cha – sử dụng gậy tre, tang mẹ - sử dụng gậy vông.

    Tìm hiểu về phong tục này, hoa viên nghĩa trang Bình Dương giới thiệu cùng bạn như sau:

    Vào thời xa xưa, người khuất thường được chôn cất nơi xa dân, trong rừng hoặc núi. Con cái phải tiễn đưa cha mẹ tới cuối cùng. Trong đó, có trường hợp vì quá thương cha mẹ, người con khóc tới đập đầu vào vách đá. Đường núi khó đi, thương cảm quá, người con bị ngã xuống vách núi và chết. Do đó, người ta đã nghĩ ra cách dùng mũ gai đai chuối để tránh đập đầu vào đá, chống gậy tránh ngã, tránh tình trạng trùng tang.

    Mũ gai, đai chuối, chống gậy đều là những nguyên liệu phổ thông, dễ tìm kiếm và ai cũng có thể sử dụng không phân biệt sang giàu.

    Tìm hiểu về tục cha mẹ không đưa tang con trong tang lễ, dịch vụ mai táng

    CPHACO thực hiện dịch vụ tang lễ, dịch vụ mai táng. Chúng tôi cần tìm hiểu về các phong tục để thực hiện đúng, đủ lễ, nghi cho người khuất, người sống.


    Cha mẹ không đưa tang con,vì “ tre gài măng mọc” là quy luật tự nhiên, có cha mẹ mới có con. Con chết trước cha mẹ là nghịch cảnh, là không có hiếu. Nhiều trường hợp trên thực tế, cha mẹ đã chết ngay sau khi con hạ huyệt vì quá thương xót. Do đó, để tránh trường hợp trùng tang, người ta thường không cho cha mẹ đưa tang con.

    Ngoài ra, một số địa phương cho rằng “ phụ bất bái tử” nghĩa là cha không bái con. Do đó, khi làm tang lễ cho con, người khuất còn phải đội một vòng khăn trắng, là đàn bà thì quấn 2 vòng thể hiện tang báo hiếu cha mẹ trên trần thế của con dưới cõi âm. Tuy nhiên, một số địa phương vẫn để tang con.

    Trên đây là phần tư vấn của CPHACO về một số phong tục trong tang lễ của người Việt. Tìm hiểu về những phong tục này sẽ giúp bạn và chúng tôi thực hiện tốt trong dịch vụ mai táng. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi tư vấn chi tiết qua:

    BAN QUẢN LÍ CÔNG VIÊN NGHĨA TRANG BÌNH DƯƠNG

    Địa chỉ: khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

    Điện thoại: ( 0274) – 3543.444; 3543.555; 3212.228; 3555.444

    Fax: ( 0274) - 3543222
     

Chia sẻ trang này

Share