TOEIC 4 kỹ năng : những điều bạn cần tìm hiểu trước khi đăng ký thi

Linh Lung15/4/18

  1. Linh Lung

    Linh Lung Member

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hầu hết khi nói đến chứng chỉ tiếng Anh thử thách 4 kỹ năng là nghe, nói, đọc, viết thì phần đông mọi người đều nghĩ tới chứng chỉ IELTS hay TOEFL. Tuy nhiên, các chứng chỉ này lại quá khó và hàn lâm đối với thí sinh chỉ có mục đích đi làm ở môi trường công ty nước ngoài. Vì lý do đó, chứng chỉ TOEIC 4 kỹ năng sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn đối với những người đi làm muốn có được chứng chỉ ngoại ngữ uy tín khi phỏng vấn và làm việc.

    Bài thi TOEIC 4 kỹ năng đánh giá trình độ ngoại ngữ một cách toàn vẹn qua các bài thi: nghe, nói, đọc, viết; trong đó thang điểm tối đa là 990 cho bài nghe và đọc, 400 cho bài nói và viết. Nội dung bài thi TOEIC 4 kỹ năng sẽ xoay quanh môi trường sinh sống và làm việc chuyên nghiệp quốc tế.

    TOEIC dạng bài 4 kỹ năng có cấu trúc đề thi phần nghe và đọc giống với kỳ thi TOEIC 2 kỹ năng. Tuy nhiên, phần thi nói và viết thì lại có cấu trúc đề khác hẳn, và thang điểm cũng được thiết kế lại để phù hợp với cấu trúc đề thi. Trong đó, bài thi nói bao gồm 11 câu hỏi và bài thi viết sẽ có 8 câu.

    Trong bài thi viết của TOEIC loại bài 4 kỹ năng, câu hỏi từ 1-5 sẽ thử thách từ vựng, khả năng liên kết với bức tranh đề cho. Câu hỏi từ 6-7 đánh giá ngữ pháp và ý tưởng. Cuối cùng, câu hỏi số 8 sẽ xoáy vào khả năng phối hợp tất cả các kỹ năng trên. Còn trong bài thi nói thì câu hỏi số 1-2 đánh vào khả năng phát âm, trọng âm và ngữ điệu của câu. Các câu số 3-11 sẽ thử thách các tiêu chí như ngữ pháp, từ vựng, tính liên kết ý tưởng và độ tương thích với nội dung.

    So với bài thi TOEIC 2 kỹ năng, bài thi TOEIC hình thức 4 kỹ năng có thêm bài thi nói và viết, và thang điểm của hai bài thi này là khác biệt nhau. Trong bài thi viết, các câu từ 1-5 có số điểm tối đa là 3 điểm, câu 6-7 có số điểm trong khoản 0-4 điểm, và câu số 8 có số điểm là từ 0-5 điểm. Còn trong với bài thi nói thì với các câu hỏi từ 1 đến 9 sẽ có thang điểm từ 0-3 điểm, câu hỏi 10, 11 có thang điểm từ 0-5 điểm.

    So với bài thi TOEIC 2 kỹ năng thì bài thi TOEIC 4 kỹ năng có thể phản ánh cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Từ đó thể hiện được chính xác hơn trình độ tiếng Anh toàn diện của người học. Vì lý do đó, TOEIC 4 kỹ năng được một số nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn.
    Tuy nhiên bên cạnh đó thì TOEIC dạng bài 4 kỹ năng cũng có lệ phí thi cao hơn ( 1.860.000 VNĐ ) so với bài thi TOEIC 2 kỹ năng ( 800.000 VNĐ ). Bên cạnh đó, vì hiện tại thì số lượng các công ty hay trường học yêu cầu bằng TOEIC dạng này là chưa nhiều, nên nếu thi cả 4 kỹ năng thì cũng chưa phải là nhu cầu quá cần thiết.
     

Chia sẻ trang này

Share