Tổng thống Venezuela tuyên bố pre-sale Petro đã thu về tổng cộng 5 tỉ USD

songoku23/4/18

  1. songoku

    songoku Member

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro khẳng định rằng đợt pre-sale của đồng tiền mã hóa “chống lưng” bởi dầu mỏ của nước này là Petro (PTR) đã kêu gọi được đến 5 tỉ đô la Mỹ và ghi nhận hơn 186.000 lượt mua thành công, theo thông tin từ hãng thông tấn địa phương TeleSUR. Tuyên bố trên được đưa ra trong phiên họp giữa Tổng thống với các thành viên Đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất Venezuela (PSUV) tại thủ đô Caracas.
    [​IMG]

    Maduro khẳng định đợt pre-sale của Petro (PTR) đã kêu gọi được đến 5 tỉ đô la Mỹ​

    Tổng thống Venezuela tuyên bố pre-sale Petro đã thu về tổng cộng 5 tỉ USD
    Trong cuộc họp, ông Maduro cho biết lượng tiền kiếm được từ đợt pre-sale Petro sẽ được sử dụng “để đáp ứng các nhu cầu hiện tại của đất nước”. Theo lời Tổng thống thì đồng tiền trên chỉ là một phần của “giải pháp kinh tế” rộng hơn mà đã được Chính phủ Venezuela xây dựng nên.

    Bên cạnh đó, Carlos Vargas, quan chức giám sát dự báo tỉ giá coin, tiền mã hóa của nước này, tiết lộ là đã có 83.000 cá nhân từ 127 quốc gia đã nộp đơn xin mua đồng tiền mã hóa được bảo đảm giá trị bởi dầu mỏ này. Trong số ấy có đến 3.523 doanh nhân. Như những thông tin trước đó, quốc gia Mỹ La tinh này cho biết đã tiếp nhận 171.000 đơn đăng ký trước cho đợt pre-sale token, và Tổng thống Maduro khẳng định Petro đã giúp Venezuela thu về đến 735 triệu đô chỉ sau 1 ngày.

    [​IMG]

    Petro được tạo ra như là một cách để qua mặt lệnh trừng phạt kinh tế từ Mỹ​

    Petro được tạo ra như là một cách để qua mặt lệnh trừng phạt kinh tế từ Mỹ, thứ mà đã khiến nước này lâm vào tình trạnh suy thoái trầm trọng, buộc người dân nơi đây phải dựa vào tiền mã hóa để có thể tiếp tục bám trụ. Mặc dù theo lời ông Maduro thì đợt pre-sale Petro có vẻ như đã thành công vang dội, tuy nhiên lại có rất ít chứng cứ cho tuyên bố trên.

    Một ví NEM được cho là thuộc về chính quyền Venezuela đến hiện tại vẫn chưa phân phối một đồng nào trong số 100 triệu PTR mà nước này cam đoan sẽ phát hành. Bất chấp tất cả, Tổng thống Maduro gần đây phát biểu là Petro sẽ giúp cải thiện “chủ quyền tiền tệ” của nước này, đồng thời giúp nó “thực hiện các giao dịch tài chính và vượt qua cấm vận kinh tế”.

    Petro “trồi sụp” trong tranh cãi
    Trong khi giới lãnh đạo Venezuela cam đoan Petro là bước tiến tiếp theo, nhiều nhà lập pháp khác lại không đồng tình. Quốc hội do đảng đối lập cầm quyền đã gọi Petro là “một công cụ bất hợp pháp và vi phạm hiến pháp” khi đem cầm cố lượng dự trữ dầu nội địa. Họ còn cáo buộc đây là một trò lừa đảo và là thương vụ đầu tư đầy rủi ro.

    [​IMG]

    Công ty tín dụng toàn cầu Dagong, Trung Quốc​

    Mặt khác, “ông lớn” tín dụng Trung Quốc Dagong lại cho rằng Petro “sẽ giúp hệ thống tiền tệ toàn cầu”. Để thúc đẩy hơn nữa quá trình tiếp nhận, Tổng thống Maduro thậm chí còn yêu cầu các hãng hàng không trong nước chấp nhận Petro cùng các đồng tiền mã hóa khác để thanh toán vé.

    Bỏ lại đằng sau bao tranh cãi, Venezuela đang chuẩn bị bán đầu giá Petro đến cho các doanh nghiệp tư nhân thông qua nền tảng giao dịch ngoại hối Dicom của mình. Tháng trước, ông Maduro còn úp mở về một đồng tiền mã hóa khác chống lưng bởi kim loại quý – đặt tên là Petro Gold.

    Animation Vision Cash - Dự báo giá đồng tiền Animation Vision Cash đến 2023

    Phân tích giá 12/3: Thị trường Cryptocurrency xanh mượt đầu tuần
     

Chia sẻ trang này

Share