Top 4 lý do đặc biệt giúp bạn quyết định lựa chọn du học Phần Lan

linhdkdk1/6/21

  1. linhdkdk

    linhdkdk Member

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    [​IMG]
    Contents
    1. I. Sinh viên quốc tế chiếm số lượng lớn
    2. II. Tập hợp các trường top đầu thế giới
    3. III. Các ngành học đa dạng bằng Tiếng Anh
    4. IV. Mức phí sinh hoạt hợp lý, nhiều chương trình học bổng hấp dẫn
    Các bạn học sinh, sinh viên lựa chọn du học để có cơ hội được trải nghiệm, mở mang tầm mắt của mình ra thế giới bên ngoài. Mỗi đất nước đều có những điểm thu hút riêng và Phần Lan cũng không ngoại lệ. Cùng Patado tìm hiểu xem nơi này có gì đặc biệt mà nhiều bạn trẻ muốn tới du học Phần Lan vậy nhé.

    Tất tần tật về du học Phần Lan bạn không thể bỏ qua

    Những lưu ý khi xin visa du học Phần Lan.

    I. Sinh viên quốc tế chiếm số lượng lớn
    Theo số liệu Patado tổng hợp được, hiện các trường học ở Phần Lan đang cung cấp hơn 400 khóa học bằng Tiếng Anh cho các bậc cử nhân và thạc sĩ trên 13 trường đại học nghiên cứu và 23 trường đại học ứng dụng.

    Tổng số sinh viên quốc tế lên tới hơn 20.000 và chủ yếu đến từ các nước Việt Nam, Trung Quốc và Nga. Số lượng sinh viên Việt Nam học tập tại Phần Lan rơi vào khoảng hơn 2000 sinh viên và chiếm khoảng 10%.

    Hệ thống giáo dục Phần Lan luôn mở rộng cánh cửa với các du học sinh đặc biệt là học sinh, sinh viên tới từ Châu Á. Chính vì điều này nên có rất nhiều chương trình học bổng đa dạng tùy vào khả năng của bạn. Bên cạnh đó, bạn sẽ luôn được đón chào nồng nhiệt ở quốc gia này.

    II. Tập hợp các trường top đầu thế giới
    [​IMG]

    Lựa chọn Phần Lan là điểm đến du học chắc chắn yếu tố chất lượng phải được đặt lên hàng đầu. Và Phần Lan là một trong những nước tập hợp nhiều trường đại học nằm trong top đầu thế giới.

    Theo số liệu mới nhất 2021 của The Times Higher Education Phần Lan có 6 trường đại học nằm trong Top 500 bao gồm: trường Đại học Helsinki ( hạng 98), Đại học Aalto ( hạng 201), Đại học Oulu ( hạng 301), Đại học Tampere ( hạng 302), Đại học Turku ( hạng 351) và Đại học Eastern Finland ( hạng 401).

    Đây là bảng xếp hạng uy tín được cập nhật từng năm, Phần Lan là nước có số lượng trường đại học đạt thứ hạng khá cao nên càng thúc đẩy các bạn học tập để trở thành du học sinh ở đây.

    III. Các ngành học đa dạng bằng Tiếng Anh
    Xã hội phát triển, đồng nghĩa những vấn đề liên quan tới con người rất được quan tâm. Nắm bắt được điều này, từ lâu các ngành học ở Phần Lan rất đa dạng, càng ngày giáo dục càng đề cao các ngành nghiên cứu cải thiện chất lượng cuộc sống. Tính nhân văn được đề cao hơn bao giờ hết. Ví dụ ở trường Đại học Tampere đã tổ chức rất nhiều trung tâm nghiên cứu các bệnh nan y khác nhau như ung thư, bệnh celiac, bệnh bạch cầu, v.v.

    Du học sinh vừa có thêm nhiều sự lựa chọn vừa sử dụng được ngôn ngữ phổ biến là Tiếng Anh để học tập. Đây là một điểm nổi trội của du học Phần Lan thu hút học sinh, sinh viên trên toàn thế giới.

    IV. Mức phí sinh hoạt hợp lý, nhiều chương trình học bổng hấp dẫn
    [​IMG]

    Học bổng: Theo Tổ chức OECD (Organization Economic Cooperation and Development), Phần Lan là nước thành công nhất thế giới trong nền giáo dục. Giáo dục được đánh giá cao ở Phần Lan và đặt tiêu chuẩn cao cho giáo dục là một trong những nền tảng chiến lược của Quốc gia này. Chính vì vậy, trước tháng 8/2017, Phần Lan hoàn toàn miễn phí học phí cho sinh viên quốc tế. Nhưng sau này, Phần Lan đã bắt đầu thu học phí nhưng cung cấp các gói học bổng cực kì hấp dẫn để hỗ trợ sinh viên quốc tế.

    Ngoài các du học sinh có nền tảng tài chính tốt tự chi trả sinh hoạt phí cũng như chi phí học tập thì Phần Lan đang tạo rất nhiều cơ hội cho các bạn trẻ có mong muốn học tập tại đây. Học bổng ở Phần Lan có nhiều mức khác nhau, có học bổng lên tới 100% đối với các trường như: Đại học Aalto, Đại học Công nghệ Tampere, Đại học Helsinki Metropolia, Đại học Karelia,… hoặc có chuyển đổi linh hoạt từ 10 – 80% đối với những trường khác.

    Đây là những mức học bổng vô cùng hấp dẫn, nếu đạt được bạn sẽ cắt giảm được khá nhiều gánh nặng kinh tế..

    Chính phủ Phần Lan thông báo đưa ra, học phí cho 1 năm học tại các trường đại học ở Phần Lan tối thiểu là 1,500 Euro các trường sẽ dựa vào số tiền này mà quy định các học phí.

    Không chỉ có nhiều ưu đãi trong học tập mà mức sinh hoạt phí ở đây cũng vô cùng hợp lí.

    Khi du học tại Phần Lan, thường các sinh viên trung bình mất khoảng 700 – 1500 Euro/tháng cho chi phí sinh hoạt và chi phí sinh hoạt cao hay thấp lại còn phù hợp vào các địa điểm mà các bạn lựa chọn để sinh sống, học tập và còn phụ thuộc vào cách chi tiêu của mỗi người.
    >>>Xem bài viết đầy đủ tại đây
     

Chia sẻ trang này

Share