Trĩ nội: Dấu hiệu,nguyên do cũng như biện pháp điều trị

kingfox1225/1/21

  1. kingfox12

    kingfox12 Member

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    từ các bác sĩ tại phòng khám Đa Khoa Đại Tín cho hay bệnh lý trĩ nội là một loại căn bệnh hậu môn - trực tràng hiện hành hiện nay, xuất hiện do búi rối tĩnh mạch hậu môn ở phía ở dưới đường lược, ở trong đường hậu môn nên là lúc đầu đầu đám búi trĩ chưa kịp sa ra bên ngoài. Búi trĩ nằm phía trong thành hậu môn và không tồn tại các thần kinh phản ứng. tuy vậy trĩ nội phải chịu sức ép từ bên trong do đó có chiều hướng bị chảy máu và khi đạt tới cấp độ 2, giai đoạn 3, giai đoạn 4, trĩ có thể bị sa ra ngoài hậu môn.

    những cấp độ ở bệnh lý trĩ nội.

    Hiện tại, bệnh lý trĩ nội được chia thành 4 mức, bệnh lý trĩ nội mức độ 1, 2, 3 và 4 như sau:

    Trĩ nội độ 1: Đây là giai đoạn ban đầu khi xuất hiện bệnh trĩ. ra máu khi vệ sinh đó biểu hiện riêng của chứng bệnh trĩ nội cấp độ 1.

    Trĩ nội cấp độ 2: Trĩ nội độ 2 ban đầu được tạo đám trĩ, nó sa ra ngoài lúc đi đại tiện tuy nhiên tự rút lên sau đấy. bệnh nhân nhận thấy đau nhẹ khi đại tiện và vệ sinh chảy máu tươi lúc đó cùng với lượng nhiều hơn.

    Trĩ nội mức độ 3: Búi trĩ sa ở phía ngoài những lúc cầu tuy nhiên không tự quay về nơi bắt đầu phía trong đường hậu môn mà phải dùng ngón tay đẩy thì các búi trĩ mới có thể lên được.

    Trĩ nội giai đoạn 4: đám búi trĩ sa ở phía ngoài liên tục không kể những lúc đi cầu mà kể cả lúc vận động nhiều hay ngồi chồm hổm, nó không có thể co lên được dù rằng đã dùng lực tác động. khi ở thời đoạn này các đám trĩ sưng to, dẫn tới vít| đau đớn và có thể bị di chứng nếu không được can thiệp sớm.

    biểu hiện tìm hiểu bệnh trĩ nội

    1. Đau nhức hậu môn: người bệnh có cảm giác đau nhức nhối lỗ đít khi đi cầu, đó là khi người bệnh bị đại tiện khó hoặc phân lỏng.

    2. đi cầu chảy máu: thấy máu dính trên phân, máu từng giọt hoặc là thành các tia và có khi sẽ thấy máu còn dính ở trên giấy lau và nguy hiểm chính là máu bắn ra thành từng tia.

    3. Sa đám búi trĩ: Ban đầu búi trĩ sa ra ngoài vẫn có khả năng rút lên được, nhưng khi chứng bệnh sẽ bị trở nặng cần nhờ đến sự hỗ trợ từ lực bên ngoài thì mới có thể rút lên được. Khi chứng bệnh trĩ vào thời đoạn cuối, có thể dẫn tới tình trạng hoại tử tế bào.

    Nguyên nhân dẫn tới chứng bệnh trĩ nội.

    thói ăn uống: nạp ít rau xanh, nhiều thực phẩm cay chua có thể làm cho cơ thể rơi vào trong triệu chứng đại tiện khó.

    những khi bị đại tiện khó sẽ cần dùng khá nhiều sức rặn để thải phân ra ngoài từ đó gây căng nở các tĩnh mạch. Nếu biểu hiện này diễn ra liên tục sẽ gây tình trạng đại tiện có máu khiến bản thân bị thiếu máu, xanh xao, kiệt sức.

    Thói quen hoạt động: ít hoạt động, ngồi tại chỗ, đứng một chỗ ít đi qua lại có thể dẫn đến khí huyết không thể lưu thông, gây ra áp lực cho các tĩnh mạch hậu môn.

    nhịn đi đại tiện: được cho là 1 việc có hại bởi vì ngoài làm hại đến thể lực vì cơ thể tích tụ những độc tố do phân tích tụ lâu ngày thì hành động nhịn đi vệ sinh nặng còn gây phân sẽ bị cứng và khô lại từ đó gây ra khó khăn khi đi đi vệ sinh nặng và sẽ gây ra chứng bệnh trĩ.

    Do tuổi tác: một vài người bệnh tuổi càng cao có tiềm năng bị căn bệnh trĩ cao hơn vì bản thân dần thoái hóa, những khối cơ teo lại, không đủ năng lực co lại. bên cạnh đó, một số người làm công việc cực khổ, thường khuân đồ nặng gây ra áp lực lên bản thân, có thể gây ra sa búi trĩ.

    Tác hại nguy hiểm của bệnh trĩ nội.

    Trĩ nội nếu không thể phát hiện và điều trị phù hợp sẽ có thể dẫn tới các di chứng nguy hiểm, thậm chí đe dọa đến sức khỏe mỗi người. Những có hại cần phải kể đến như là:

    Biến chứng ung thư hậu môn trực tràng

    bị tắc nghẽn các búi trĩ, hoại tử các búi trĩ làm suy yếu chức năng hậu môn

    mất máu trầm trọng gây đau đầu, hoa mắt, … hơn nữa bị ngất xỉu

    Dẫn đến các chứng bệnh viêm hậu môn, viêm nang lông, apxe hậu môn, rò hậu môn.

    Ảnh hưởng tới hôn nhân gia đình, giảm kết quả việc làm.

    Phòng khám Đa khoa Đại Tín chữa trị bệnh lý Trĩ nội uy tín.

    Hiện tại, Phòng khám Đa khoa Đại Tín đang dùng phường thức cắt trĩ từ kỹ thuật Longo mới số một thời nay. Giảm thiểu nỗi đau và tổn thương cho nhiều người bệnh. mổ xẻ từ Longo chính là một cách cắt mổ trĩ đơn giản, tuy nhiên mang lại kết quả cao, khác với một số phương pháp cắt khác thường đau đớn do lớp tầng sinh môn như là một khu vực nhạy cảm. mổ xẻ nàyđó tác động trực tiếp tế bào niêm mạc và dưới tế bào niêm mạc, không có dây thần kinh kích thích nên hầu như không có gây cơn đau. Điều trị chứng bệnh trĩ bằng công nghệ Longo chính là phương pháp ưu việt nhất.

    Trên đây phòng khám đa khoa Đại Tín đã trả lời mọi người băn khoăn về chứng bệnh trĩ nội. Phòng khám Đa khoa Đại Tín là một trong các phòng thăm khám và điều trị căn bệnh an toàn về dịch vụ quản lý và kiến thức cao. Đa khoa Đại Tín tự hào đã thăm khám và chữa trị hiệu quả đến với nhiều ngàn bệnh nhân hằng năm, mang lại sự tự tin, sinh hoạt thoải mái đến với nhiều người.

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI TÍN

    Địa chỉ: 306 Đại lộ Bình Dương,Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương
    Thời gian hoạt động: Từ 08:00h đến 20:00h hàng ngày, làm việc kể cả chủ nhật và lễ - Tết.
    *** Để quá trình thăm khám bệnh và điều trị bệnh được diễn ra nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín đã thiết lập hệ thống tư vấn online miễn phí.
    - Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây: https://dakhoadaitin.vn/
    - Tư vấn qua số điện thoại: (02)74 3685 999
    Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám bệnh miễn phí, vui lòng bấm vào hotline sức khỏe.
     

Chia sẻ trang này

Share