Trung Quốc thận trọng khi điều chỉnh quản lý đồng tiền mã hóa.

songoku18/4/18

  1. songoku

    songoku Member

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Theo ông Zhou Xiaochuan, thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC), Trung Quốc nhận ra rằng tiền mã hóa là xu thế tất yếu và không vội vàng điều chỉnh các loại tiền tệ mã hóa.
    [​IMG]

    Hình ảnh từ Shuttlecock​

    Quan chức này cũng đã đưa ra quan điểm của ông về tiền mã hóa trong một cuộc họp báo tại Đại hội nhân dân năm 2018, theo 8btc, một trang web tin tức về ngành công nghiệp Trung Quốc.

    Ông nói các đạo luật điều chỉnh sẽ phụ thuộc vào thử nghiệm trong khu vực và công nghệ mới.

    Ông Zhou cũng nói thêm rằng Ngân hàng trung ương đang nghiên cứu tiền tệ mã hóa. Phát hành loại tiền này không phụ thuộc vào một ứng dụng công nghệ, mà phụ thuộc vào khả năng giảm chi phí và cải thiện sự tiện lợi của các khoản thanh toán bán lẻ. Ngân hàng cũng sẽ xem xét tính riêng tư và an ninh trong các hoạt động sử dụng tiền mã hóa.

    Tiền mã hóa là điều không thể tránh khỏi và cần có những điều chỉnh thích hợp
    Zhou thừa nhận rằng tiền mã hóa là điều không thể tránh khỏi, và có khả năng sẽ thay thế tiền giấy và tiền xu. Ông nói điều quan trọng là phải cảnh giác với ảnh hưởng của hệ thống tài chính và nhà đầu tư đối với đồng tiền mã hóa.

    Tiền tệ mã hóa không được tích hợp với các sản phẩm tài chính hiện có hoặc nền tảng tài chính phục vụ cho nền kinh tế Trung Quốc, ông Zhou nói. Do đó, ông cảnh báo việc chính phủ can dự hấp tấp vào đồng tiền mã hóa

    Zhou nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ngăn chặn việc đưa ra các sản phẩm đầu cơ, chỉ ra sự mở rộng ồ ạt của Bitcoin. Sự mở rộng của bitcoin sẽ có một tác động bất ngờ về chính sách tiền tệ và ổn định tài chính.

    Ngân hàng trung ương, Zhou cho biết, đang có động thái thận trọng với tiền mã hóa và đang làm việc với ngành công nghiệp để nghiên cứu và phát triển thêm.

    Ngân hàng trung ương không công nhận bitcoin như một công cụ thanh toán, và cẩn thận xem bitcoin như sản phẩm tài chính và tăng cường bảo vệ người tiêu dùng và nhà đầu tư và giáo dục.

    Các sản phẩm hứa hẹn cần được kiểm tra, Zhou nói.

    Chính phủ tiếp tục điều chỉnh tiền mã hóa
    [​IMG]

    Chính phủ tiếp tục điều chỉnh tiền mã hóa​

    Các cơ quan quản lý ở Trung Quốc gần đây đã bắt đầu chặn các tài khoản truyền thông xã hội thuộc về các giao dịch tiền mã hóa tiếp tục cung cấp các dịch vụ cho khách hàng tại đại lục.

    Hôm thứ 3, Caixin cho biết chính quyền địa phương đã buộc trang mạng tin nhắn xã hội WeChat phải đóng cửa các tài khoản thuộc các sàn giao dịch tiền mã hóa nhằm hạn chế khả năng các cư dân đại lục mua bán tiền mật mã.

    Quốc đã buộc phải đóng cửa các sàn giao dịch tiền mã hóa trong nước mà cung cấp giao dịch trao đổi tiền fiat sang tiền mã hóa và ngược lại vào tháng chín năm ngoái, nhưng một số nhà đầu tư nói với Caixin rằng họ vẫn có thể truy cập các công nghệ cơ sở bên ngoài đại lục.

    Các thương nhân khác chuyển sang các sàn giao dịch trực tuyến và tương tác tiền mã hóa trực tiếp (peer to peer), thường sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm đối tác thương mại và thực hiện giao dịch cũng như tỷ giá coin mới nhất.

    Dự báo tỉ giá Coin: Dự báo giá Education Ecosystem mới nhất

    Tin liên quan: Vitalik Buterin tiết lộ ý tưởng mới trong việc nâng cấp Plasma trên Ethereum
     

Chia sẻ trang này

Share