TƯ VẤN CHỌN MUA VÀ SỬ DỤNG LỐP XE, VỎ XE Ô TÔ

viettrade21/8/18

  1. viettrade

    viettrade Member

    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6

    Lốp xe hay vỏ xeô tô tốt sẽ đảm bảo an toàn cho người lái cũng như hành khách trên xe. Vì thế, việc chọn mua lốp xe chất lượng và sử dụng hiệu quả là nhu cầu cần thiết của người dùng.


    Không có loại lốp tốt nhất vì nhu cầu của mỗi người khác nhau. Tuy nhiên, để chọn được loại lốp tốt, chất lượng với mức giá phù hợp, đặc biệt là loại lốp dành choô tô giá rẻthì người tiêu dùng cần hiểu rõ về các đặc điểm, thông số kỹ thuật lốp xe. Dưới đây là một số lưu ý giúp người tiêu dùng mua được loại lốp xe mới chất lượng.

    Tỉ số tốc độ

    Các lốp xe ô tôthường đã được quy định mức độ nhanh, chậm của chúng. Theo đó, các thông số chế tạo sẽ cho người mua biết nên chọn loại lốp xe nào. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại lốp xe ô tô với mẫu mã, thiết kế và thôngtinkỹ thuật khác nhau. Có những lốp xe có thể sử dụng được trong tất cả các tình trạng mùa, vì thế, người dùng không nhất thiết phải thay lốp để phù hợp với những điều kiện của các mùa trong năm.

    Trên bề mặt cạnh của lốp sẽ có một thông số trải dài từ H tới V và giúp cho việc vận dụng hành xe tốt hơn, đảm bảo an toàn cho người lái cũng như hành khách trên xe trong quá trình di chuyển. Ngoài ra, lốp xe cao cấp còn có một ưu điểm vượt bậc khác đó là có thể được sử dụng trong điều kiện băng và tuyết, giúp cung cấp tính năng tốt nhất trong suốt mùa ẩm ướt và khô.

    Những lốp xe sẽ có một thông số là V, W, Y hay Z. Bên cạnh đó, có những lốp xe có khả năng duy trì ở tốc độ 239-299 km/h mặc dù tính năng cao nhưng cũng sẽ làm việc tốt ở tốc độ thấp hơn. Tuy nhiên, người mua nên lưu ý rằng những lốp xe làm việc ở tốc độ cao này thì tuổi thọ sẽ ngắn hơn mong đợi.

    Kích cỡ

    Kích cỡ cũng là yếu tố quan trọng khi lựa chọn mua lốp xe ô tô. Theo đó, người mua nên hiểu rõ về kích cỡ nào của lốp xe nguyên bản và kích cỡ mâm đang gắn trên xe. Trong quá trình sản xuất, các nhà chế tạo thiết kế hệ thống treo và các bộ phận vận hành với kích cỡ của lốp và mâm xe nguyên bản.

    Vì thế, việc thay đổi kích cỡ của lốp xe có thể sẽ ảnh hưởng đến tính năng và vận hành của xe. Nếu người mua đang tìm kiếm một lốp xe kích cỡ lớn hơn thì có thể tìm hiểu thông tin trong sách hướng dẫn đầu tiên khi mua xe để hiểu rõ được các thông số và khuyến cáo của nhà chế tạo. Tuy nhiên, nếu người mua vẫn quyết tâm thay đổi kích cỡ lốp xe thì nên tham khảo chuyên gia về lốp xe trước khi quyết định mua lốp xe.
    Những dòng lốp xe tải, lốp xe container, lốp xe ben sẽ có kích thước lớn.

    Tuổi thọ

    Khi mua các lốp xe mới, đặc biệt là khi mua lốp xe giá rẻ, người mua nên chú ý đến tuổi thọ của lốp để biết chúng sử dụng được bao lâu. Mặc dù các nhà chế tạo lốp xe đã tính toán ước lượng được số dặm sử dụng cho lốp xe ở mức tốt nhất nhưng tuổi thọ của lốp có thể nhỏ hơn bởi các yếu tố như độ cao của khu vực đi, độ uốn khúc của những con đường hay điều kiện di chuyển trong thời tiết lạnh hay nóng.

    Đối với các lốp dành cho mọi thời tiết thì tuổi thọ bề mặt gai điển hình nằm giữa khoảng 64.000-160.000km. Trong khi đó, đối với những lốp xe dành cho tất cả các mùa có tính năng cao sẽ chỉ kéo dài từ 64.000 đến 112.000km và với những lốp xe tính năng cao nhất thì không thể xác định chắc chắn được tuổi thọ của bề mặt gai. Tuy nhiên, thông thường tuổi thọ của loại lốp này không kéo dài được hơn 40.000km. Vì thế, khi đã quyết định được đặc tính của lốp xe dự định mua, người tiêu dùng cũng nên chú ý đến thời gian mà lốp có thể tồn tại.

    Đặc điểm

    Khi chọn mua vỏ xe, người mua cũng nên chú ý đến đặc điểm của lốp. Một số nhà chế tạo lốp xe xác nhận rằng, các lốp xe của họ có thể giảm số lượng khoảng cách dừng của chiếc xe khi tiến hành đạp phanh để dừng xe, đồng thời hỗ trợ làm tăng tính tiết kiệm nhiên liệu của xe. Đặc biệt, có một số loại lốp vẫn có thể được sử dụng an toàn sau khi chúng đã bị đâm thủng trầm trọng.

    Tuy nhiên, nếu người tiêu dùng có ý định mua những loại lốp xe mới để thay thế các lốp xe nguyên bản của ô tô giá rẻ phù hợp với các thông số của nhà chế tạo thì nên hiểu rõ về đặc tính có thể sử dụng của lốp.

    Hầu hết các tài xế đều mua các lốp xe có thể sử dụng trong cả bốn mùa. Loại lốp này mặc dù không thể làm tăng lượng tiêu tốn nhiên liệu trên 1km nhưng sẽ tạo được sự chắc chắn trên mặt đường và sử dụng tốt trong hầu hết các tình trạng mặt đường, đặc biệt là trong tình trạng thời tiết khô.

    Trong trường hợp nếu người mua đang tìm kiếm các lốp xe có thể sử dụng trong những điều kiện khắc nghiệt hơn, thì có thể chọn những loại lốp được thiết kế với lực bám đặc biệt trên mặt đường ẩm ướt, mặt đường tuyết hoặc các mặt đường phủ băng. Trong đó, các lốp xe sử dụng cho mặt đường tuyết thường có một biểu tượng thời tiết khắc nghiệt trên bề mặt cạnh lốp, thông thường là biểu tượng “ núi với một bông tuyết” bên trong và chúng cung cấp lực bám lớn hơn các lốp xe sử dụng cho tất cả các mùa.

    Giá cả

    Giá cả cũng là yếu tố quan trọng đối với một chiếc xe ô tô. Vì thế, giá cả có thể là một nhân tố quyết định loại lốp người tiêu dùng muốn mua và nơi mà người mua lựa chọn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lốp xe ô tô khác nhau để người mua có thể lựa chọn. Tuy nhiên, người mua cần cân nhắc về mức giá của từng lọa lốp trước khi quyết định mua chúng.

    Mặc dù giá cả là một yếu tố quan trọng khi chọn mua lốp xe ô tô nhưng người tiêu dùng cũng nên lưu ý một số điều như không nên chọn lốp quá rẻ vì những loại lốp giá rẻ thường sẽ đi liền với chất lượng kém. Điều này có thể sẽ kéo dài khoảng cách dừng khi phanh hoặc giảm khả năng kiểm soát trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, cũng có bảng xếp hạng lực bám được đóng ngay trên lốp, bao gồm AA, A, B và C. Nếu khi mua biết được điều này thì người mua nên chọn lốp với đánh giá A hoặc AA.

    Bên cạnh việc không nên mua loại lốp quá rẻ thì người tiêu dùng cũng không nên tiêu tốn quá nhiều tiền vào những loại lốp xe đắt tiền. Giống như hầu hết các sản phẩm khác, thương hiệu là tiêu chuẩn bảo chứng chất lượng nhưng đồng thời tiêu tốn hầu bao của người mua hơn. Thương hiệu nổi tiếng thì có xu hướng cung cấp sản phẩm với chất lượng nhất quán. Tuy nhiên, những nhà sản xuất lốp ít nổi tiếng cũng có thể bán ra các sản phẩm tốt không kém với mức giá thấp hơn. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, người mua nên tham khảo khuyến nghị từ một đại lý lốp tin cậy trước khi quyết định mua.

    Nhưng không hẳn những dòng vỏ xe giá rẻ nào cũng tồi. Tất nhiên, là bạn phải mua của những thương hiệu uy tín, đã tạo được lòng tin với khách hàng từ những đại lý lốp xe để có được các dòng lốp xe chính hãng.

    Chọn đại lý lốp xeuy tín

    Khi đến thời gian thay lốp, nhiều người thường chọn các đại lý vỏ xe hoặc điểm thay thế phụ tùng tại địa phương. Tuy nhiên, sản phẩm tại những nơi này thường bị hạn chế về mặt thương hiệu và mẫu mã lốp xe. Theo đó, thay vì mua lốp xe ô tô tại các đại lý hoặc điểm thay thế phụ tùng nhỏ ở địa phương, người tiêu dùng nên chọn những đại lí lớn với dịch vụ đầy đủ để đảm bảo chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm đa dạng hơn. Tại đây sẽ có một loạt các thương hiệu lốp và thích hợp với từng điều kiện khí hậu hay đường xá. Khi tới những đại lý lớn, người mua nên nói với đại lý về cung cách lái xe của mình để nhận được khuyến nghị phù hợp.

    Và cuối cùng, hãy đến với Việt Trade – Nhà nhập khẩu & phân phối lốp xe, vỏ xe cho xe ô tô, xe tải, xe container, xe ben, xe khách giá rẻ, chính hãng tự nhà máy với các thương hiệu đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan,..

    55 99 09 0931 - 0931 557 775
    | Email: Biz@viet-trade.org - It@viet-trade.org

    Google: lốp xe, vỏ xe, lốp xe tải , vỏ xe tải, lốp xe container, vỏ xe container, lốp xe ben, vỏ xe ben, lop xe, vo xe, lop xe gia re, vo xe gia re
     

Chia sẻ trang này

Share