Từ vựng tiếng Anh theo chủ đề và cách học

faraway99720/3/18

  1. faraway997

    faraway997 Member

    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]

    Có rất nhiều cách để thuộc từ vựng tiếng Anh theo chủ đề. Bạn có thể chọn cách ghi chép rồi học thuộc lòng, hay học qua việc đọc báo, xem phim, nghe nhạc; hoặc bạn cũng có thể sử dụng những công cụ hỗ trợ như phần mềm,... Mình cũng loay hoay thử nghiệm nhiều cách thức khác nhau rồi, mỗi cách sẽ có điểm hay riêng. Tuy vậy theo mình nghĩ thì cách hiệu quả nhất là bạn phải vừa học vừa hành, làm bài tập nhiều thì mới ghi nhớ từ lâu dài.

    Mình có thử tham khảo nhiều nhưng cũng may mắn được bạn bè giới thiệu cho một nguồn học từ vựng tiếng Anh rất hay là trang web LeeRit.com. Trang cung cấp đầy đủ những gì mà mình cần để cải thiện tu vung tieng anh theo chu de luôn.

    Trang này chứa một kho chủ đề từ vựng đồ sộ, đảm bảo sẽ làm hài lòng được hết các nhu cầu học từ vựng tiếng anh để giao tiếp, viết lách của các bạn. Các bạn xem qua đường dẫn ở đây nhé: http://leerit.com/tu-vung-tieng-anh-theo-chu-de/.

    Mình ví dụ như bạn học chủ đề về Trái cây, bạn sẽ được học 5 phần nhỏ, mỗi phần khoảng 12 loại quả khác nhau. Khi học xong bạn sẽ nhớ được 60 loại trái cây. Với mỗi từ vựng, bạn sẽ được xem hình mô tả, tên tiếng anh, nghĩa tiếng việt, phiên âm và nghe phát âm của từ. Bài học trên trang cô đọng, dễ nhớ và khi đã nhớ thì sẽ nhớ rất lâu bạn nhé.
     

Chia sẻ trang này

Share