Xuất hiện thêm một tiền đạo Việt kiều có hiệu suất ghi bàn "cực khủng" ngay tại châu Âu

jerry127/2/19

  1. jerry1

    jerry1 Member

    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tiền đạo Alexander Dang , Việt kiều đang chơi bóng tại giải hạng Nhất Na Uy đang cho thấy hiệu suất ghi bàn cực kỳ ấn tượng. k8

    Sau thành công của Đặng Văn Lâm trong màu áo ĐT Việt Nam trong thời gian vừa qua đã tạo ra sức hút mạnh mẽ cho các cầu thủ Việt kiều mong muốn trở về thử sức tại V-League, cũng như các cấp độ đội tuyển.

    [​IMG]
    Alexander Dang sở hữu hiệu suất ghi bàn đáng nể.
    Tại đấu trường V-League, hai cầu thủ Việt kiều mới nhất được đăng ký thi đấu đó là Phạm Thanh Tiệp (Slovakia - SHB Đà Nẵng) và Boby Lương Nguyên Bảo (Viettel). Ở trận mở màn V-League, nếu Boby không được đăng ký thì đấu thì Thanh Tiếp được HLV Lê Huỳnh Đức sử dụng ngay từ đầu, anh đã có màn ra mắt tương đối ấn tượng bên hành lang trái đội bóng sông Hàn.

    Hay mới đây nhất là trường hợp của Jason Quang Vinh Pendan, cầu thủ đang thi đấu tại Ligue II cũng được truyền thông Việt Nam rất chú ý khi từng khoác áo U18 Pháp bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐT Việt Nam nếu như VFF gửi lời mời. Đây là tín hiệu rất vui cho những người làm bóng đá Việt Nam.

    Tuy nhiên, trong bối cảnh hàng tiền đạo ĐT Việt Nam vẫn đang để lại những khoảng trống nhất định thì lại nổi lên một Việt kiều khác có tên là Alexander Dang. Tiền đạo này sinh năm 1990, cao 1m84, có bố là người Việt Nam, mẹ người Na Uy. ty le keo


    Hiện tại Alexander Dang đang khoác áo CLB Nest-Sotra IL ở giải hạng Nhất Na Uy. Chân sút gốc Việt là cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng khi được vinh dự khoác áo số 10. Ngoài ra, bản năng sát thủ của Alexander Dang cũng rất đáng nể. Cụ thể anh đã ghi được 21 bàn/25 trận với 2.170 phút trên sân, hiệu suất 103 phút/bàn ở mùa giải 2018. Alexander có 14 pha lập công sau 29 trận ra sân ở giải OBOS-Ligaen 2018.

    Theo Tempo Sports Group, chân sút này đã ghi được 38 bàn sau 61 cho Nest-Sotra. Trước đó, Alexander Dang từng ghi 85 bàn trong 56 trận cho Sotra, 32 bàn/27 trận cho Vadmyra, hay 31 bàn/33 trận cho Hovding. Tổng cộng anh đã ghi được 186 bàn trong 177 trận.

    [​IMG]
    Alexander Dang hoàn toàn đủ khả năng thử sức ở màu áo ĐTQG.
    Alexander Dang là cầu thủ có giá trị nhất CLB Nest-Sotra IL, khi được chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá 300.000 euro. Tiền đạo này có giá trị tương đương với cầu thủ đắt giá nhất ĐT Việt Nam là thủ môn Đặng Văn Lâm. w88


    Năm 2019, ĐT Việt Nam sẽ tham dự vòng loại World Cup 2022 trong bối cảnh những tiền đạo trẻ như Đức Chinh, Tiến Linh vẫn cho thấy sự non nớt của mình, thì VFF nên có động thái mời Alexander Dang một lần thử sức ở màu áo ĐTQG.
     

Chia sẻ trang này

Share