Bài thuốc đông y chữa phong thấp

hoancau1/8/22

  1. hoancau

    hoancau Member

    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Top các bài thuốc Đông y chữa phong thấp được khá nhiều người bị bệnh phong thấp quan tâm. Bởi vì chữa phong thấp bằng Đông y được đánh giá cao bởi vì an toàn và ít gây ra tác dụng phụ. Vậy cụ thể các bài thuốc này là gì và cách dùng ra sao, chúng ta cùng đi vào phân tích một số những thông tin dưới đây để có được cái nhìn chuẩn xác nhất nhé.

    NGUYÊN LÝ DÙNG ĐÔNG Y CHỮA PHONG THẤP
    Phong thấp hay tê thấp đây đều là tình trạng mà khớp xương, bắp thịt cùng với một số cơ quan khác của cơ thể bị sưng đỏ và gây ra tình trạng đau nhức. Tình trạng bệnh lý này có thể xảy ra với bất cứ ai nhưng đối tượng người cao tuổi dễ gặp phải nhất.
    Bởi vì theo Đông y nguyên nhân gây ra tình trạng này chính là vì cơ thể bị suy yếu. Lúc đó các yếu tố gây hại xâm nhập vào gây ra tổn thương huyết mạch. Từ đó gây tình trạng sưng đỏ, đau nhức cơ thể, tê bại tay chân…
    Thông qua việc nắm rõ nguyên nhân mà từ đó có được giải pháp điều trị hiệu quả. Mặt khác các bài thuốc từ Đông y còn giúp tăng cường sức đề kháng và chống đỡ bệnh tật hiệu quả. Mặt khác vì sử dụng nguyên liệu tự nhiên hoàn toàn do vậy không gây tác dụng phụ, an tâm dùng trong thời gian dài mà chẳng lo ảnh hưởng sức khỏe.
    [​IMG]


    VẬY BÀI THUỐC ĐÔNG Y CHỮA PHONG THẤP RA SAO?
    Có một số các bài thuốc chữa phong thấp từ Đông y được lưu truyền từ lâu đến nay vẫn được áp dụng. Chúng ta lần lượt đi vào tìm hiểu các bài thuốc dưới đây để rõ hơn nhé.

    Bài thuốc số 1
    Với bài thuốc này cần dùng các nguyên liệu bao gồm: 20g sinh địa; 12g cỏ xước; 20g hà thủ ô; 10g cốt khí; 12g cốt thoái bổ; 12g huyết đằng; 20g phòng đẳng sâm; 12g hy thiêm; 10g thiên niên kiện; 12g bồ công anh; 10g dây đau xương cùng với 10g vòi voi.
    Chúng ta có thể áp dụng theo dạng ngâm rượu hoặc sắc uống đều được:
    ++ Với bài thuốc dạng thuốc sắc
    Cho tất cả thuốc trên vào ấm rồi đổ vào đó 500ml nước sau đó bắc lên bếp rồi đun sôi cùng lửa nhỏ. Tiếp tục hãy chờ đến khi nào thấy nước cạn còn khoảng 150 đến 200ml thì hãy tắt bếp. Chia lượng thuốc này thành 2 lần dùng rồi uống hết trong ngày, lưu ý nên uống lúc thuốc vẫn còn đang nóng. Thực hiện thường xuyên khoảng 4 tuần bạn sẽ thấy triệu chứng bệnh được giảm đáng kể.
    ++ Với bài thuốc dạng ngâm rượu
    Bạn chỉ cần chuẩn bị một lọ thủy tinh đủ lớn rồi cho toàn bộ vị thuốc đã chuẩn bị vào. Tiếp tục cho vào 1.000ml rượu trắng 45 độ vào, đậy cho kín nắp rồi để ở nơi khô thoáng. Sau khoảng 3 ngày thì lấy 500ml đường phèn hòa tan với 500ml nước sối để nguội đổ vào bình rượu.
    Dùng hỗn hợp rượu này uống 2 đến 3 lần một ngày, mỗi ngày uống khoảng 10 đến 20ml. Để giúp thuốc phát huy tối đa công dụng nên uống vào lúc trước đi ngủ. Dùng liên tục trong thời gian từ 1 đến 2 tháng sẽ thấy triệu chứng bệnh đều giảm bớt.


    Bài thuốc số 2
    Với bài thuốc Đông y chữa phong thấp này bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây: 16g rễ xấu hổ; 20g thổ linh; 16g huyết đằng; 20g thổ linh; 16g nam tục đoạn; 16g độc hoạt; 16g vòi voi và 12g ngũ gia bì.
    Đem toàn bộ những vị thuốc này bỏ vào ấm rồi đun sôi lên cùng với nước. Đun với lửa nhỏ đến khi nào thấy thuốc sánh đặc lại hãy tắt bếp. Dùng thuốc này uống hàng ngày, áp dụng bài thuốc một thời gian thì bệnh tình sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

    Bài thuốc số 3
    Bài thuốc Đông y chữa phong thấp này bạn chuẩn bị nguyên liệu bao gồm: 16g cỏ xước; 16g kinh giới; 16g rễ bưởi bung; 16g hy thiêm; 12g phòng phong; 16g tang ký sinh; 16g thương nhĩ cùng với 10g thiên niên kiện.
    Cách thực hiện khá đơn giản chỉ cần cho toàn bộ các vị thuốc trên gộp lại thành một thang. Mỗi ngày cứ lấy một thang thuốc mang đi sắc và uống. Áp dụng trong khoảng một tuần thì triệu chứng bệnh lúc đó đều được giảm thiểu đáng kể.

    Bài thuốc số 4
    Bài thuốc này bạn cần chuẩn bị nguyên liệu như sau: Vỏ của cành dâu tằm; Một chén đậu đen; Rễ gấc; Rễ cây lá lốt và Cánh bèo cái. Các nguyên liệu ngoài đậu đen đều lấy một lượng như nhau, thường là một nắm nhỏ trong lòng bàn tay.
    Sau đó mang toàn bộ đi thái nhỏ rồi cho vào chảo sao vàng, úp chảo xuống đất để thuốc bớt nóng. Rồi tiếp đến chờ một lúc rồi cho toàn bộ các vị thuốc vào ấm sắc chung với 4 bát nước. Đun đến khi nước còn khoảng 1 ấm thì tắt bếp.
    Hãy lấy thuốc thu được ra bát, nếu uống rượu thì pha một chén hay 1 thìa vào nước thuốc uống rồi ăn một bát cháo nóng.

    Xem thêm chi tiết bài viết tại: https://dakhoahoancautphcm.vn/top-bai-thuoc-dong-y-chua-phong-thap.html


    + Tin tức 24h: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?
    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

Chia sẻ trang này

Share