Bong88 đưa tin: Cuộc cách mạng của ĐT Tây Ban Nha

minhhang349517/9/22

  1. minhhang3495

    minhhang3495 Member

    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chiến thắng nghẹt thở trước Croatia giúp Tây Ban Nha giành vé đi tiếp và củng cố thêm niềm tin của HLV Luis Enrique.

    Luis Enrique muốn Tây Ban Nha chơi theo trục dọc nhiều hơn, nhưng vấn đề của lối chơi trực diện này có thể kéo theo nhiều vấn đề khác. Tỉ lệ kiểm soát bóng đáng lẽ phải đi đôi với kiểm soát thế trận, nhưng nó đã không được thể hiện trong trận gặp Croatia. Nhưng có lẽ một chiến thắng kịch tính và đòi hỏi những nỗ lực phi thường như những gì diễn ra trong màn đối đầu đó sẽ cần thiết cho cuộc cách mạng Luis Enrique.

    Xem thêm: https://linkvaobong88ag.vip/

    Nhưng trong suốt cả hiệp một, ĐT Tây Ban Nha chẳng cho thấy đấu hiệu nào của việc kiểm soát. Họ vẫn nhập cuộc theo kịch bản truyền thống: Chuyền, chuyền, và rồi dứt điểm hỏng ăn. Thế rồi, trong 45 phút đầu tiên, kịch bản có một chút thay đổi: Chuyền, chuyền nhưng rồi nhận về một bàn phản lưới. Mỗi khi người ta kể câu chuyện rằng Tây Ban Nha chỉ biết chuyền đi chuyền lại, thì đội bóng lại biết cách làm tất cả phải bất ngờ.

    Họ có lần thứ hai ghi 5 bàn ở Euro, trong tình cảnh đối thủ Croatia dâng cao và để lại khoảng trống ở hàng phòng ngự. Tuy nhiên, ĐT Tây Ban Nha cũng cho thấy những sự rối loạn ở thời điểm đối thủ vùng lên mạnh mẽ. La Roja cho thấy những khiếm khuyết trong lối chơi, và họ như gà mắc tóc với đường bóng chuyền đi chuyền lại hay để đối thủ giành quyền kiểm soát.

    Việc Luis Enrique luôn tin tưởng vào Alvaro Morata cũng khiến nhiều người thấy khó hiểu. Trong trận đấu với Croatia, ông thực hiện thay đổi ở nhiều vị trí, ngoại trừ trung phong, trong khi trên băng ghế dự bị còn Moreno, người đã ghi 30 bàn cho Villarreal mùa trước.

    Nhưng sau đó, việc Morata ghi bàn thắng quý giá ở hiệp phụ đầu tiên đã chứng tỏ rằng niềm tin không gì lay chuyển được của HLV Enrique chính là một trong yếu tố quan trọng để Tây Ban Nha đi đúng hướng.

    Sau trận đấu, HLV Enrique thừa nhận:

    "Sai lầm duy nhất mà chúng tôi mắc phải trong trận đấu này là cách thi đấu trong 10 phút cuối cùng của thời gian chính thức, khi đã dẫn 3-1. Lẽ ra, chúng tôi phải tiếp tục cố gắng chứ không phải lùi về phòng ngự như vậy. Tôi không ở đây để thể hiện thứ bóng đá đó".

    Bóng đá Tây Ban Nha đang trải qua giai đoạn ngổn ngang với nhiều vấn đề. Sức mạnh và sự chắc chắn đã không còn được duy trì đến nay. Điều đó được minh chứng cho việc không có CLB Tây Ban Nha nào lọt vào bán kết Champions League trong cả hai mùa giải vừa qua. Không chỉ do tài chính suy yếu, mà chiến thuật của Real Madrid và Barcelona cũng là một phần của sự sa sút.

    Nhưng vấn đề xoay quanh những cuộc cách mạng là chúng cứ thay đổi liên tục, và những người tiên phong đôi khi lại là nguồn cơn của thất bại. Đó là câu chuyện không hiếm gặp: Bộ óc thiên tài với những ý tưởng táo bạo có được thành công. Thế rồi sau đó, họ lại quá bảo thủ và không muốn thay đổi công thức của mình, khi cho rằng đó là cách duy nhất để giành lấy chiến thắng.
     

Chia sẻ trang này

Share