Chuyên gia 388bet nhận định bóng đá Những cuộc so tài nảy lửa thời đỉnh cao

cocono4/6/23

  1. cocono

    cocono Active Member

    Bài viết:
    1,335
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Trước thềm trận đấu giữa MU vs Milan tại vòng 1/8 Europa League diễn ra, hãy cùng GOAL điểm lại những màn đối đầu đầy duyên nợ của hai đội bóng này.

    Vòng bán kết Cúp C1 châu Âu 1957/58
    Trong tất cả những trận đấu của Manchester United trên sân vận động Old Trafford, có lẽ trận bán kết Cúp C1 châu Âu với AC Milan diễn ra vào 8/5/1958 mang đến nhiều cảm xúc nhất.

    Xem thêm: ty le ca cuoc chau a

    3 tháng 2 ngày kể từ sau thảm họa Munich cướp đi mạng sống của 8 vầng tinh tú, United đã giành chiến thắng trong trận bán kết lượt đi như một sự tri ân đối với những người đã khuất. Ernie Taylor và Dennis Viollet – người may mắn sống sót sau thảm họa – đã ghi bàn thắng mang về lợi thế cho đại diện nước Anh.

    Thế nhưng sau cuộc khủng hoảng kinh hoàng đó, nhìn chung Quỷ đỏ vẫn chỉ là một đống đổ nát hoang tàn và không thể cạnh tranh sức mạnh được với đại diện Italia. Ở trận lượt về trên SVĐ San Siro, đoàn quân của HLV Matt Busby đã bị hạ gục với tỷ số 4-0 và ngậm ngùi dừng bước tại bán kết.


    Vòng bán kết Cúp C1 châu Âu 1968/69
    Sau thảm họa Munich, Matt Busby đã xây dựng lại Manchester United và dẫn dắt họ đến chức vô địch Cúp C1 châu Âu sau khi vượt qua Benfica tại Wembley năm 1968.

    Bước vào mùa giải tiếp theo, nhà đương kim vô địch không gặp quá nhiều khó khăn để giành được tấm vé vào chơi tại vòng bán kết. Đối thủ của họ lần này tiếp tục là AC Milan.

    Rossoneri đã giành chiến thắng 2-0 trong trận lượt đi trên sân San Siro. Trong khi đó, Bobby Charlton đã ghi bàn duy nhất trong trận lượt về tại Manchester. Quỷ đỏ một lần nữa ôm hận trước đội bóng Italia.

    Milan tiến vào trận chung kết sau thắng lợi chung cuộc 2-1. Tiếp đó, họ đã xuất sắc hạ gục nốt Ajax của Johan Cruyff tỷ số 4-1 và bước lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục.

    Vòng 1/8 Champions League 2004/05
    Mãi đến mùa giải 2004/05, Man United vs Milan mới có dịp gặp lại nhau tại đấu trường châu Âu. Đây cũng là thời điểm đánh dấu cột mốc tròn 18 năm HLV Alex Ferguson ngồi ghế nóng tại Old Trafford.

    Lúc bấy giờ, Rossoneri được đánh giá là một trong những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu với những Dida, Cafu, Paolo Maldini, Alessandro Nesta, Kaka,… Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi giống với hai lần trước đó, lần này, đại diện nước Anh tiếp tục tỏ ra yếu thế.

    Tiền đạo Hernan Crespo chính là cái tên đã sắm vai người hùng của Milan trong vòng đấu này. Anh ghi cả hai bàn thắng giúp đại diện Italia quật ngã Quỷ đỏ ở cả lượt đi và lượt về đều với tỷ số tối thiểu 1-0.

    Sau đó, Milan băng băng tiến vào chung kết. Tiếc rằng ở trận đấu quan trọng nhất, Rossoneri đã không thể giành chiến thắng trước một đại diện khác của nước Anh, Liverpoo
    l.
     

Chia sẻ trang này

Share