Chuyên gia 388bet nhận định bóng đá Barca lấy tiền đâu mua Nico Williams và Dani Olmo

cocono4/8/24

  1. cocono

    cocono Active Member

    Bài viết:
    1,655
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Sự quan tâm của Barca với Nico Williams và Dani Olmo là đương nhiên. Dễ dàng thấy lý do tại sao Barca muốn ký hợp đồng với 2 nhà vô địch EURO này. Williams, 22 tuổi, được cho là cầu thủ thú vị nhất của ĐT Tây Ban Nha; và Olmo, 26 tuổi, là đồng Vua phá lưới EURO 2024 với 3 bàn thắng.

    Xem thêm: ty le ca cuoc keo bong da hom nay

    Nhưng Barca làm gì có tiền. Chúng ta biết về khoản nợ 1 tỷ euro của CLB, khiến họ phải sử dụng đòn bẩy tài chính bằng cách “bán lúa non” doanh thu trong tương lai để có ngay tiền ở hiện tại. Tình hình tài chính bấp bênh của Barca vẫn thế, vậy họ mua cặp vô địch này kiểu nào?

    Chủ tịch Joan Laporta và tân HLV Hansi Flick đã nói về việc đưa Williams và Olmo đến Barca - điều này có nghĩa là kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 58 triệu euro của Williams và khoảng 60 triệu euro cho Olmo. Athletic Bilbao kiên quyết giữ Williams ở lại.

    Hiện tại, Williams đang đứng đầu danh sách ưu tiên của Barca ở mùa hè này. CLB sẵn sàng giải phóng hợp đồng nhưng họ vẫn đang chờ phản hồi chính thức từ Williams, người rất hiểu chuyện. Sự chờ đợi này khiến mọi động thái lớn khác bị đóng băng, bao gồm cả thương vụOlmo.


    Đây là lý do tại sao giám đốc thể thao Deco quyết định không tham gia chuyến du đấu tới Mỹ. Ông muốn ở lại TBN để theo dõi mọi diễn biến của tình hình. Trong khi đó, Leipzig cởi mở hơn với việc Olmo ra đi, nhưng chỉ với lời đề nghị không thể từ chối.

    Vào những mùa hè trước, Laporta và bộ sậu đã thực hiện một loạt các đòn bẩy cho phép họ thực hiện các thuơng vụ đắt giá mặc dù CLB đang nợ hơn 1 tỷ euro. Nhưng bây giờ, HĐQT phải giải quyết hậu quả của việc thực hiện đòn bẩy đó, đặc biệt là thỏa thuận Barca Studios đã không thành công, khiến họ không thể bổ sung thêm bất kỳ ngôi sao nào nữa. Việc thỏa thuận đó sụp đổ đã khiến Barca lỗ 100 triệu euro trong tài khoản cho mùa giải 2023/24.

    La Liga đã tuyên bố rằng Barca không thể đăng ký bất kỳ cầu thủ nào cho mùa giải 2024/25 nếu không huy động thêm tiền. Các thành viên trong đội hình từ mùa giải trước, bao gồm hậu vệ Inigo Martinez và tiền đạo Vitor Roque, cũng không thể tham dự các trận đấu chính thức.

    Cơ hội tốt nhất của Barca để ký hợp đồng với Williams hoặc Olmo, hoặc thậm chí cả hai, sẽ là giải quyết vấn đề Barca Studios - kế hoạch mà Laporta vạch ra vào năm 2022 là bán một phần trong các hoạt động truyền thông của CLB và thu nhập truyền thông trong tương lai để huy động 100 triệu euro.

    Giải quyết vấn đề này có nghĩa là phải tìm một nhà đầu tư cho dự án "thây ma" này. Một đối tác mới trong ngành sẽ cần phải trả ít nhất 100 triệu euro để thực hiện điều này và tiếp quản các cổ phiếu trước đây được phân bổ cho quỹ Đức Libero, công ty tiền điện tử Socios và công ty Orpheus Media của doanh nhân người Catalan, Jaume Roures.

    Những đối tác này hy vọng sẽ được hưởng lợi khi một công ty con của Barca Media được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ. Nhưng các nỗ lực thành lập một SPAC (công ty mua lại có mục đích đặc biệt), ban đầu được Barca định giá 1 tỷ euro, đã thất bại vào cuối tháng 6.

    Các nguồn tin của Barca mới khẳng định rằng họ vẫn tự tin có một công ty có thể đóng góp số tiền mà họ nợ, nhưng vẫn không có gì xảy ra kể từ đó cũng như không có giải pháp mới. Nhưng Barca vẫn hy vọng, dựa vào cuộc phỏng vấn mới đây của chủ tịch La Liga, Javier Tebas với tờ Catalan Sport.
     

Chia sẻ trang này

Share