Gia công khuôn ép phun nhựa - quá trình chế tạo chi tiết khuôn

okusakijapan4/7/24 lúc 10:38

  1. okusakijapan

    okusakijapan Member

    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Gia công khuôn ép phun nhựa - quá trình chế tạo chi tiết khuôn


    Gia công khuôn ép nhựa - công đoạn chế tác yếu tố khuôn

    Gia công khuôn ép nhựa là thời kỳ chế tác những yếu tố khuôn theo vùng cao mẫu mã đã được chuẩn y. giai đoạn này đòi hỏi sự chính xác cao và tiêu dùng rộng rãi khoa học hiện đại để đáp ứng các yếu tố khuôn tinh tướng và phức tạp. https://vilapec.com/thiet-ke-khuon-ep-nhua-tai-ha-noi Gia công khuôn bao gồm nhiều bước như cắt, mài, gia công bề mặt, và rà soát yếu tố khuôn.

    rốt cuộc, các yếu tố khuôn sẽ được rà soát và Đánh giá bởi các chuyên gia khoa học để đảm bảo rằng chúng hoạt động đúng cách trong quá trình ép nhựa. những thể nghiệm này bao gồm kiểm tra áp suất, nhiệt độ, và kiểm tra mẫu sản phẩm để đảm bảo rằng khuôn mang thể tạo ra sản phẩm nhựa đạt bắt buộc chất lượng.


    [​IMG]


    trước nhất, việc phân tách yêu cầu sản phẩm là bước quan trọng để hiểu rõ những nguyên tố như kích tấc, hình dạng, chất liệu, và công năng của sản phẩm nhựa. những thông báo này sẽ được sử dụng để vun đắp bản bề ngoài khuôn phù hợp. những phần mềm CAD (Computer-Aided Design) thường được sử dụng để đáp ứng vùng cao vẽ khuôn khía cạnh, cho phép các kỹ sư kiểm tra và tinh chỉnh ngoại hình trước lúc tiến hành gia công khuôn.

    1 nguyên tố quan trọng trong ngoài mặt khuôn là tính toán độ co ngót của nhựa. khi nhựa chuyển từ trạng thái lỏng sang rắn, nó thường co ngót lại, https://dongphucplus.com/gioi-thieu-ve-qua-trinh-gia-cong-khuon-ep-nhua.html gây ra sự biến dạng về kích tấc. bởi thế, các kỹ sư buộc phải tính toán và điều chỉnh kích tấc khuôn để đảm bảo rằng sản phẩm nhựa sau lúc đông cứng sẽ có kích thước xác thực. tuy nhiên, việc thiết kế các kênh dẫn nhựa, hệ thống làm cho mát, và những khía cạnh khác cũng bắt buộc được xem xét tỷ mỉ để đảm bảo hiệu quả trong giai đoạn đúc nhựa.

    Việc lựa chọn vật liệu cho khuôn cũng vô cùng quan trọng. Khuôn thường được làm từ các vật liệu chịu lực cao như thép không gỉ hoặc hợp kim nhôm để đảm bảo độ bền và tính năng chịu nhiệt. những vật liệu này phải đủ cứng và bền để chịu được áp lực cao trong công đoạn đúc nhựa mà ko bị biến dạng hoặc hư hỏng.

    Sau lúc hoàn tất vùng cao bề ngoài, bước tiếp theo là tạo ra mô phỏng 3D của khuôn. những mô hình này với thể được in 3D hoặc tạo ra bằng bí quyết gia công trên máy CNC để kiểm tra và Nhận định kiểu dáng. Việc kiểm tra mô hình giúp phát hiện và khắc phục những lỗi mẫu mã trước lúc tiến hành gia công khuôn thật.
     

Chia sẻ trang này

Share