Phát ngôn viên 388bet nhận định Chelsea 2-0 Real Madrid: Chìa khóa Kante

cocono19/1/23

  1. cocono

    cocono Active Member

    Bài viết:
    1,347
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Với sự xuất sắc của N'Golo Kante, Chelsea đánh bại Real Madrid một cách thuyết phục để giành quyền vào chung kết Champions League.

    Trước thềm bán kết lượt về với Real Madrid, HLV Thomas Tuchel nói về tầm quan trọng của N'Golo Kante:

    "Kante cần phải chấp nhận rằng tôi sẽ ôm cậu ấy rất nhiều lần. Kante có chút nhút nhát, trầm lặng và không thích sự ồn ào, nhưng luôn sẵn sàng cống hiến để giúp đỡ các đồng đội trên sân.

    Đối với tôi, Kante là chìa khóa và sẽ là người định đoạt trận đấu ngày mai".

    Xem thêm: ty le ca cuoc

    Và có lẽ sau 90 phút trên sân Stamford Bridge, HLV Tuchel sẽ cần ôm và nói lời cảm ơn tới cầu thủ Pháp rất nhiều lần, khi anh một lần nữa tỏa sáng để giúp Chelsea thuận lợi tiến vào chung kết ở Istanbul.

    Không chỉ làm tốt ở khâu phòng ngự và nhiều lần giải nguy cho các đồng đội, điều đáng ngạc nhiên hơn cả là hiệu quả trong các pha tham gia tấn công của Kante. Cả hai bàn thắng của Chelsea đều tới từ tư duy thông minh của tiền vệ 30 tuổi.

    Ở bàn mở tỉ số, Kante đi bóng và rê bóng qua hàng tiền vệ của Madrid rồi tung ra đường chuyền hoàn hảo cho Kai Havertz - người đáng lẽ đã ghi bàn nếu bóng không dội trúng xà ngang. Sau đó, ở những phút cuối, Kante là người chớp cơ hội từ sai lầm của Real Madrid, tạo khoảng trống để Christian Pulisic tạt bóng hoàn hảo cho Mason Mount ghi bàn.

    Cùng với Kevin De Bruyne và Ilkay Gundogan, Kante đang khẳng định mình là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới thời điểm này - một cỗ máy hoàn hảo trong phòng ngự với tư duy sắc bén và kỹ thuật điêu luyện.

    Nhưng không chỉ dừng lại ở cá nhân Kante, sự hồi sinh của cả đội hình Chelsea dưới bàn tay của Thomas Tuchel đang ngày càng trở nên rõ ràng. Sau 24 trận đấu dưới thời nhà cầm quân người Đức, The Blues đã giữ sạch lưới 18 trận.

    Ở cuộc đối đầu vừa qua, cả hàng thủ Chelsea đã cho thấy sự vững chắc để hóa giải mọi đường tấn công của đối phương. Sự kết hợp giữa Antonio Rudiger năng nổ, Thiago Silva dày dặn kinh nghiệm và Andreas Christensen đầy kỹ thuật, cùng khả năng công-thủ đầy nhịp nhàng của Ben Chilwell và Cesar Azpilicueta ở hai cánh đã tạo tiền đề để Chelsea có 90 phút áp đảo tại Stamford Bridge.

    Không những vậy, sự xuất sắc của thủ thành Edouard Mendy cũng là một yếu tố quan trọng trong lối chơi của đội bóng. Anh đã cản phá thành công hai pha dứt điểm đầy nguy hiểm của Karim Benzema, tiền đạo đang có phong độ rất cao để giúp The Blues giữ sạch lưới trận thứ 8 ở Champions League mùa này - kỷ lục đối với một đội bóng Anh.

    Nền tảng vững chắc nơi hàng thủ đã giúp Chelsea kiểm soát tốt khu vực giữa sân. 6 pha đánh chặn của Jorginho và 4 lần của Kante thể hiện rõ họ đã phá vỡ lối chơi của Real tốt như thế nào.

    Ở trận lượt đi, có thể nói Madrid đã may mắn thoát thua với tỷ số hòa 1-1. Trong màn tái đấu ở London, may mắn tiếp tục đứng về phía Los Blancos khi họ đã không phải nhận 4 hay thậm chí 5 bàn thua trước đội chủ nhà.

    Sau một mùa giải mệt mỏi, Real như đang cạn kiệt sức lực và đây có thể coi là một trong những màn trình diễn tệ nhất của họ trong năm nay. Đoàn quân của Zidane cầm bóng nhiều hơn trong hiệp 1, nhưng cũng không thể ngăn cản Chelsea phá vỡ thế cân bằng trước khi bước vào giờ nghỉ.

    Ngoài hai pha dứt điểm của Benzema, đội bóng của Zidane chẳng còn phương án nào trong việc tìm đường vào khung thành Edouard Mendy. Minh chứng rõ ràng nhất được thể hiện khi những cú sút xa của Toni Kroos và Luka Modric dễ dàng bị người gác đền của Chelsea tóm gọn.
     

Chia sẻ trang này

Share