Phát ngôn viên 388bet nhận định Gerard Pique - Người Catalunya không trầm lặng

cocono23/6/22

  1. cocono

    cocono Active Member

    Bài viết:
    1,294
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Công khai ủng hộ Catalunya giành độc lập, Pique đã phải hứng chịu không ít gạch đá dư luận. Song điều đó chẳng thể lay chuyển quyết tâm trong anh.

    Không thể chống lại sức ép từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (LFP), Gerard Pique cùng các đồng đội vẫn phải xỏ giày vào sân trong bầu không khí ảm đạm bao trùm lấy các khán đài không bóng người của sân Camp Nou.

    Xem thêm: soi keo

    Chiến thắng 3-0 của Barcelona trước Las Palmas bỗng trở nên vô nghĩa khi mà ở bên ngoài kia, cuộc trưng cầu dân ý đòi quyền độc lập của xứ Catalunya đang từng bước bị nhấn chìm trong cuộc trấn áp đẫm máu của lực lượng cảnh sát Tây Ban Nha.

    “Một ngày cực kỳ tồi tệ. Có lẽ đây là khung cảnh đau thương nhất mà tôi từng chứng kiến trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình.” – Pique ngập ngừng nói trong nước mắt sau trận đấu.

    Tin Nổi Bật
    • VCK U23 Châu Á 2022: U23 Ả Rập Xê Út lên ngôi vô địch
    • Vòng chung kết Asian Cup 2023: Điểm danh các đội bóng đã giành quyền tham dự
    • Kênh trực tiếp bóng đá hôm nay (V.League, Ngoại hạng Anh, Champions League...) - Lịch thi đấu bóng đá hôm nay
    • Sau SEA Games 31, bóng đá Việt Nam sẽ hướng tới những giải đấu nào?
    Nhưng cũng chính bài phát biểu đầy cảm xúc này của trung vệ xứ Catalunya đã khiến anh một lần nữa hứng trọn làn sóng chỉ trích từ phe đối lập. Tuy nhiên, chỉ là “giọt nước tràn ly” khiến dư luận chĩa mũi dùi về phía anh.

    Thực tế, trung vệ lắm chiêu này đã động chạm đến đại bộ phận người dân xứ bò tót chính bởi phát ngôn quá khích của anh nhằm vào nhà cầm quyền: “Đường đường là Thủ tướng Tây Ban Nha, đi công du khắp thế giới vậy mà ông ta lại chẳng nói nổi một chữ tiếng Anh bẻ đôi. Trình độ của ông ta chỉ đến vậy thôi.”

    Dễ hiểu tại sao trung vệ đang khoác áo La Roja đã trở thành trung tâm hứng gạch đá từ phe đối lập trong buổi tập gần nhất cùng ĐTQG tại Las Rozas vừa qua.

    Rất nhiều CĐV Tây Ban Nha đã cố tình hát vang những câu như "Thằng khốn Pique", "Tây Ban Nha là quốc gia của mày" trên khán đài. Không chỉ vậy, một nhóm CĐV còn treo một banner với nội dung: "Pique hãy cút đi".

    Đáp trả hành động thù địch của nhóm CĐV này, Pique đã không ngần ngại phản pháo trong buổi họp báo trước thềm trận đấu gặp Albania trong khuôn khổ vòng loại World Cup diễn ra tại Alicante (Tây Ban Nha).

    “Các cầu thủ được triệu tập vào ĐTQG không phải để so đo xem ai yêu nước hơn ai. Có nhiều cầu thủ mang quốc tịch nước khác nhưng vẫn chọn khoác áo ĐT Tây Ban Nha.”

    “Chúng tôi được gọi vào đội tuyển là để thi đấu, để cống hiến hết mình và đem về chiến thắng cho nước nhà.”

    “Tuy nhiên, tôi cũng khẳng định là nếu HLV hay bất kì quan chức nào của Liên đoàn cho rằng tôi là vấn đề hay là nguồn cơn gây chia rẽ trong ĐTQG thì tôi sẽ không do dự mà đứng sang một bên và từ giã đội tuyển trước khi năm 2017 khép lại.”
     

Chia sẻ trang này

Share