Phương pháp cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ

hoancau30/7/22

  1. hoancau

    hoancau Member

    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ chính là một trong số các phương pháp mới đưa vào điều trị tình trạng bệnh lý này. Vì vậy vẫn còn khá nhiều người băn khoăn khi nghe đến cấy chỉ chữa bệnh xương khớp. Do đó bài viết ngay dưới đây chúng ta xin được đi vào phân tích để có đầy đủ nắm bắt phương pháp điều trị thoái hóa đốt sống cổ này.

    TÌM HIỂU PHƯƠNG PHÁP CẤY CHỈ CHỮA THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ
    Thoái hóa đốt sống cổ chính là tình trạng địa đệm và xương đốt sống cổ bị thoái hóa. Khảo sát cho thấy đối tượng bị bệnh khá đa dạng mà đặc biệt là người lớn tuổi, nhân viên văn phòng… nguy cơ khá cao.

    1. Về cơ chế cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ
    Cấy chỉ chữa thoái hóa cột sống cổ đây chính là phương pháp dùng đoạn chỉ Catgut cấy vào các huyệt vị ở vị trí bị tổn thương. Về cơ bản nó có cơ chế hoạt động như sau:
    ++ Trong quá trình tự tiêu thì các chỉ này sẽ tác động đến các huyệt đạo. Từ đó kích thích sản sinh những chất nội sinh như là adenosin, beta endorphin… Đây là những chất mang lại công dụng giảm đau và kháng viêm. Hơn nữa còn tác động vào các huyệt vị tương thích để cơ thể thay đổi quá trình đáp ứng miễn dịch. Từ đó giúp điều hòa thần kinh cũng như giúp cân bằng huyết áp. Bên cạnh đó còn tăng lưu thông tuần hoàn máu ở các huyệt được tác động nhằm tăng cao chất dinh dưỡng cho cơ thể.
    ++ Vì tác dụng này mà khi sử dụng sẽ ngăn chặn thoái hóa, khắc phục rễ thần kinh bị chèn ép. Nó là phương pháp mới và được tiến hành dựa vào áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật kết hợp cùng sự kế thừa kinh nghiệm và cả các lý luận của các phương pháp châm cứu.
    [​IMG]


    2. Cách thực hiện cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ
    Phương pháp cấy chỉ trị thoái hóa đốt sống cổ này được tiến hành như sau: Loại chỉ thường dùng đó là chỉ tiêu mà thường là Catgut 4/0. Chỉ được cắt ngắn thành những đoạn với chiều dài từ 1 đến 1.5cm và kim dùng là kim số 23.
    Chính việc xác định huyệt đạo trước khi cấy chỉ cũng cần được thực hiện như huyệt đạo lúc châm cứu. Tùy thuộc vào bệnh lý và vị trí điều trị mà bác sĩ xác định huyệt tương ứng như sau:
    Nếu như tình trạng thoái hóa đốt sống cổ vẫn chưa chèn ép dây thần kinh, mạch máu lân cận: Bác sĩ cấy chỉ huyệt ở vị trí đốt sống cổ, vai như là Thiên tông, Kiên liêu, Thiên trụ, Giáp tích tại vùng cột sống cổ.
    Nếu tình trạng thoái hóa đốt sống cổ có chèn ép dây thần kinh: Lúc này bác sĩ bổ sung thêm các huyệt tùy vào vị trí bị chèn ép. Ví dụ như bị chèn ép mặt trước ngoài cánh tay thì bổ sung các huyệt là Khúc trì, Kiên ngung và Hợp cốc. Nhưng nếu bị chèn ép mặt sau trong cánh tay vậy thì cần bổ sung các huyệt Thiếu Hải, Kiên trinh và Dương trì…

    3. Chỉ định cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ
    Phương pháp này được chỉ định trong một số trường hợp cụ thể như: Thoái hóa đốt sống cổ được chỉ định nội khoa; Bị thoái chèn ép lên tủy cổ; Bị chèn ép các rễ thần kinh; Bị thoái hóa đốt sống cổ kèm triệu chứng của rối loạn thần kinh thực vật.

    4. Chống chỉ định
    Không được thực hiện cấy chỉ trị thoái hóa đốt sống cổ những trường hợp như là: Bệnh nhân bị đái tháo đường với lượng đường cao trên 140mg/dL hoặc là lượng đường không ổn định; Tiền sử dị ứng chỉ; Phụ nữ mang thai; Người cao huyết áp hoặc huyết áp không ổn định.
    Mỗi một liệu trình điều trị sẽ kéo dài từ 3 đến 6 lần, mỗi lần từ 10 đến 15 huyệt. Lưu ý lần điều trị sau cách lần trước ít nhất phải 2 tuần.

    LƯU Ý KHI ÁP DỤNG CẤY CHỈ CHỮA THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ
    Mặc dù cấy chỉ chữa trị thoái hóa đốt sống cổ cũng được áp dụng thành công trong một số trường hợp. Nhưng lưu ý rằng nó chỉ tác động đến huyệt đạo bị tổn thương và tồn tại một số hạn chế như sau:


    Xem thêm chi tiết bài viết tại: https://dakhoahoancautphcm.vn/tim-hieu-phuong-phap-cay-chi-chua-thoai-hoa-dot-song-co.html


    + Tin tức 24h: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?
    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

Chia sẻ trang này

Share