Thiết kế và tối ưu hóa hệ thống khuôn

okusakijapan14/7/23

  1. okusakijapan

    okusakijapan Member

    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thiết kế và tối ưu hóa hệ thống khuôn
    khuôn mẫu là gì? trật tự sản xuất khuôn mẫu
    khuôn mẫu là dụng cụ (thiết bị) bằng kim khí dùng để tạo hình sản phẩm theo bí quyết định hình. Mỗi khuôn mẫu thường được chế tác và dùng cho 1 số lượng chu trình đúc/ép sản phẩm nào ấy, mang thể là 1 lần hay rộng rãi lần. khuôn dập Kết cấu và kích tấc của khuôn mẫu phụ thuộc vào kích tấc, hình dạng, chất lượng và số lượng của sản phẩm phải tạo ra.
    các loại khuôn nhiều
    khuôn mẫu ép phun
    khuôn mẫu nén
    khuôn thổi
    khuôn mẫu gia cường
    khuôn mẫu chuyển dịch
    khuôn mẫu đúc
    khuôn mẫu đùn
    khuôn mẫu quay
    Trong đấy nhiều nhất là khuôn mẫu ép phun. những khuôn mẫu ép được ưa chuộng trong công nghiệp để chế tác những khía cạnh từ nhiều nguyên liệu khác nhau như nhựa, kim loại, cao su, kính, và các chất vô sinh khác. những sản phẩm trong khoảng khuôn mẫu ép gồm với các khía cạnh kim loại và nhựa trong ô tô, xe máy, đồ gia dụng, trang bị điện, điện tử, đồ sử dụng, đồ gỗ, những trang bị quân sự, sản phẩm y tế.
    [​IMG]
    Quy Trình ngoài mặt khuôn cơ bản
    Bước 1: Tính toán lực đột cắt sản phẩm sau lúc nhận sản phẩm mẫu trong khoảng đối tác. Lực dập khuôn mẫu này đến tức máy dập ảnh hưởng lên bộ phận khuôn tạo ra 1 ngoại trừ lực to. mức độ to hay nhỏ của lực cắt sở hữu thể điều chỉnh được. Sự tính toán lực cắt lúc chày được chạm cối chính là tiền đề để thực hành những bước sau.
    Hậu quả của sự tính toán sai lực đột dập với thể đi theo hai hướng vấn đề:
    thứ nhất, lực quá mạnh làm bề mặt kim loại tại vị trí cắt bị cong vênh, bị nứt hoặc hoặc là biến dạng.
    đồ vật hai, lực dập xuống quá yếu ko đủ để cắt loại bỏ phôi
    Bước 2: Tiến hành chọn lọc máy dập công suất phù hợp với khuôn dự định sẽ mẫu mã. quy trình thiết kế và chế tạo khuôn mẫu ví như với thể, chọn lọc công ty đột dập sở hữu khoa học mới càng phải chăng. Nó sẽ giúp ích cực kỳ to cho Công trình kim khí tấm phải dập của bạn.
    Bước 3: Tính toán kích thước, chiều cao của khuôn mẫu yếu tố của khuôn. những chỉ số nãy sẽ được trình diễn trên phần mềm thiết kế giỏi.
    Bước 4: Tiến hành ngoài mặt khuôn trên phần mềm.
    Phần mềm thiết kế có đa dạng loại tùy thuộc vào các kiến trúc sư sử dụng loại nào thích hợp có điều kiện, Cẩm nang của họ. Phần mềm mẫu mã 2D hoặc phần mềm 3D đều với thể được tiêu dùng để mô hình trực giác khuôn mẫu, yếu tố cần dập.
    Phần mềm thiết kế khuôn mẫu tấm không quyết định đến độ xác thực của khuôn. Nó chỉ tạo điều kiện cho công tác sản xuất khuôn mẫu trở nên đơn giản, mạch lạc và chặt chẽ hơn mà thôi. Độ xác thực của khuôn phụ thuộc vào kinh nghiệp, chuyên môn và khoa học của các kiến trúc sư & gia công.
     

Chia sẻ trang này

Share