Thường xuyên đau hông trái có phải bệnh gì nguy hiểm không?

hoancau2/8/22

  1. hoancau

    hoancau Member

    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đau hông trái có thể do ngồi lâu hoặc cũng có thể do bạn đang gặp một số vấn đề về xương khớp. Nếu tình trạng này để lâu kéo dài có thể gây ra nhiều nguy hiểm ảnh hưởng chức năng vận động. Vậy thì thường xuyên đau hông trái do bệnh gì và cách nào điều trị? Xem ngay thông tin trong bài viết bên dưới.

    THƯỜNG XUYÊN BỊ ĐAU HÔNG BÊN TRÁI LÀ BỆNH GÌ?
    Hông bên trái nằm ở vị trí mạn sườn trái, gần mông. Những cơn đau này sẽ thường xuất hiện với các triệu chứng đặc trưng như đau khi di chuyển, có thể là đau nhói hoặc đau âm ỉ diễn ra trong khoảng thời gian vài ngày. Các cơn đau nhức hông trái có thể lan xuống phần đùi hoặc chân.
    Tình trạng thường xuyên bị đau hông trái có thể là do rất nhiều các nguyên nhân. Ngoài một số tác động bên ngoài như chấn thương, tai nạn, té ngã,.... thì đau hông trái cũng có thể là dấu hiệu của một số những bệnh lý sau:

    Thường xuyên đau hông trái là do thoát vị đĩa đệm
    Đây là một trong những bệnh lý phổ biến khiến bạn thường xuyên đau hông bên trái. Tình trạng này xảy ra là do việc thoái vị gây chèn ép dây thần kinh và gây ra những cơn đau nhức vùng lưng dưới. Cơn đau còn có thể lan ra ở phía 2 bên hông.

    Thoái hóa cột sống thắt lưng cũng khiến bạn thường xuyên đau hông trái
    Bệnh này thường gặp ở những người lớn tuổi, những cơn đau nhức do bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng gây ra ảnh hưởng rất lớn tới quá trình vận động của người bệnh, đau có thể lan rộng sang phía bên hông trái hoặc phải gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe người bệnh.
    [​IMG]


    Thường xuyên đau hông trái do gai cột sống thắt lưng
    Bệnh gây ra do tình trạng rối loạn canxi ở vùng xương khớp, hoặc do sự lắng đọng canxi. Những cơn đau nhức tại vùng thắt lưng có thể kéo sang vùng hông trái hoặc phải, thậm chí đau còn kéo xuống cả vùng đùi khiến hạn chế vận động của người bệnh.

    Bệnh nhân bị đau thần kinh tọa cũng làm đau hông trái thường xuyên
    Thần kinh tọa là một trong những dây thần kinh dài nhất, kéo dài từ vùng thắt lưng xuống tới các đầu ngón chân. Bệnh này có thể gặp ở nhiều đối tượng và đau hông bên trái là một trong những triệu chứng phổ biến của bệnh mà bạn có thể gặp phải.
    Những cơn đau nhức do đau thần kinh tọa có thể lan dần từ vùng cột sống thắt lưng, xuống vùng hông, mông, đùi hoặc thậm chí xuống cả các đầu ngón chân.

    Đau dây thần kinh liên sườn làm đau hông trái thường xuyên
    Đây là dây thần kinh có vị trí ở vùng xương sườn chạy dọc tới mông. Nếu trong trường hợp dây thần kinh liên sườn này bị tổn thương sẽ gây ra những cơn đau nhức trên đường đi của nó. Khi bị tổn hại thì người bệnh sẽ có thể xuất hiện cơn đau hông trái.

    THƯỜNG XUYÊN BỊ ĐAU HÔNG TRÁI NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?
    Theo như đề cập thì tình trạng thường xuyên đau hông bên trái chiếm phần lớn do rất nhiều bệnh lý gây ra. Do đó mà những ảnh hưởng về sau cũng không hề nhỏ.
    + Việc không khám và điều trị đau hông trái kịp thời và đúng cách sẽ khiến bệnh nhân đối mặt với tình trạng đau đớn kéo dài, vận động cũng khó khăn và kém linh hoạt.
    + Một số bệnh nguy hiểm có thể gây tình trạng dễ gãy xương, biến dạng xương, bệnh nhân có thể bị tàn phế.
    + Chưa kể thì một số vấn đề về thận, hệ bài tiết hoặc một số cơ quan khác cũng bị tổn thương khiến sức khỏe bệnh nhân suy giảm.

    VẬY THÌ ĐAU HÔNG BÊN TRÁI PHẢI LÀM SAO?
    Trước tiên thì bạn cần có hướng thăm khám và điều trị sớm khi phát hiện trường hợp đau hông bên trái. Đi khám sẽ được các bác sĩ tư vấn lên phác đồ điều trị phù hợp hơn, tránh biến chứng nguy hiểm.
    Bác sĩ khuyến cáo không nên tự ý nắn chỉnh xương khớp tại nhà, bởi vì khi thực hiện không đúng kỹ thuật sẽ khiến bệnh càng thêm nặng hơn.

    Các bác sĩ thường áp dụng một số phương pháp chữa trị đau hông bên trái như là:
    ► Điều trị bằng thuốc: phương pháp sẽ được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ khi các triệu chứng mới khởi phát. Bên cạnh đó thì người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp để bệnh nhanh khỏi.
    ► Điều trị bằng vật lý trị liệu: cách này sẽ áp dụng cho những trường hợp đau ở mức độ nặng hơn. Một số phương pháp như (châm cứu, bấm huyệt, chiếu sóng vật lý,...) có tác dụng làm giãn xương khớp, giúp bệnh nhân hồi phục vận động nhanh hơn.
    ► Điều trị phẫu thuật: áp dụng trong trường hợp xương khớp yếu và có thể bị gãy, bệnh nhân có dấu hiệu tê liệt biến dạng. Bác sĩ sẽ xem xét và có hướng phẫu thuật thích hợp, an toàn cho người bệnh.


    Xem thêm chi tiết bài viết tại: https://dakhoahoancautphcm.vn/thuong-xuyen-dau-hong-trai-do-benh-gi-co-nguy-hiem-khong.html


    + Tin tức 24h: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?
    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

Chia sẻ trang này

Share