Uống gì để cân bằng nội tiết tố nữ

mintmintonline7/5/22

  1. mintmintonline

    mintmintonline Member

    Bài viết:
    639
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khi gặp phải tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ, điều quan trọng nhất là chị em cần nên thay đổi thói quen sinh hoạt, tập luyện thể thao phù hợp. Bên cạnh đó cũng không quên bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày một số loại thức uống sau đây nhằm hỗ trợ đẩy lùi tình trạng cân bằng nội tiết tố một cách hiệu quả.



    Uống gì để cân bằng nội tiết tố nữ? uống ngay sữa đậu nành
    Theo nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sữa đậu nành giàu hàm lượng isoflavones cao, đây là một loại hoạt chất có cấu trúc tương tự như nội tiết tố estrogen trong cơ thể của nữ giới. Do đó nếu chị em phụ nữ đang băn khoăn không biết nên uống gì để cân bằng nội tiết tố thì đừng bỏ loại thức uống thơm ngon và bổ dưỡng này nhé.

    Trung bình chị em tiêu thụ khoảng 100g đậu nành thì cơ thể của chị em sẽ hấp thụ được khoảng 103,920mcg estrogen. Thế nhưng, nếu chị em có tiền sử mắc các bệnh u nang thì không nên uống sữa đậu nành. Bởi việc dùng sữa đậu nành sẽ giúp nuôi dưỡng các tế bào u nang phát triển nhanh hơn.



    Uống gì để cân bằng nội tiết tố nữ? sử dụng nước ép đào
    Ngoài sữa đậu nành thì nước ép đào cũng là loại thức uống tuyệt vời giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ tuyệt vời. Trong việc sử dụng loại thức uống này thì chị em cũng lưu ý vì quả đào có tính nóng và vị ngọt, do đó một số trường hợp phụ nữ có thai, người vừa mới ốm dậy và thường xuyên bị nóng trong người thì nên tránh sử dụng loại nước ép này.

    Bởi trong quả đào giàu chất ligan giúp bổ sung nội tiết. Đồng thời thì chất này còn giúp giảm đến khoảng 15% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh.


    [​IMG]




    Uống gì để cân bằng nội tiết tố nữ? Uống sinh tố bơ
    Trong thành phần quả bơ có chứa các chất như: Chất xơ, axit béo beta – carotene, magie, kali, vitamin A, vitamin B,… những chất này vừa có lợi cho sức khỏe của nữ giới, vừa có tác dụng ********** buồng trứng tăng tiết hormone sinh dục, nhất là hàm lượng hormone estrogen.

    Do đó, nếu như chị em còn đang phân vân không biết uống thì để cân bằng nội tiết tố nữ thì có thể bổ sung một cốc sinh tố bơ vào trong khẩu phần ăn hàng ngày nhé.



    Uống nước ép lựu để giúp cân bằng nội tiết tố nữ
    Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong thành phần quả lựu rất giàu vitamin A, C, E,… rất tốt cho việc bổ sung cho cơ thể của chị em một lượng hormone estrogen tự nhiên cần thiết, đẩy lùi các dấu hiệu tiền mãn kinh.

    Ngoài ra thì do lựu không nóng như đào, cho nên các mẹ bầu cũng có thể bổ sung loại quả này vào thực đơn hàng ngày.



    Uống nước ép táo để bổ sung nội tiết tố nữ
    Trong thực đơn các loại nước uống giúp cân bằng nội tiết tố thì quả táo cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Táo không chỉ cung cấp lượng estrogen tự nhiên mà còn giàu chất xơ hòa tan, giúp chị em làm giảm tình trạng tích tụ mỡ thừa và nguy cơ mắc các bệnh đường ruột.


    [​IMG]




    Nên uống gì để cân bằng nội tiết tố nữ? sử dụng nước ép cà rốt
    Nước ép cà rốt là loại thức uống thơm ngon và bổ dưỡng. Bên cạnh đó nó còn giúp bổ sung hàm lượng nội tiết tố nữ vô cùng hiệu quả. Trong thành phần của cà rốt rất giàu vitamin A, chất Beta – carotene chuyển hóa thành vitamin A. Đây đều là những vitamin cực kỳ quan trọng trong quá trình sản sinh hormone estrogen nữ.

    Ngoài ra, thì một công dụng khác của cà rốt còn có tác dụng làm giảm sự phát triển của các khối u vú.



    Uống nước ép từ các loại quả chín mọng cũng giúp bổ sung nội tiết tố
    Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của các loại quả chín mọng rất giàu chất vitamin, chất xơ, các chất chống oxy hóa, các loại khoáng chất và nhất là nguồn cung cấp chất phytoestrogen dồi dào.

    Trong số các loại quả chín mọng thì: dâu tây, mâm xôi và quả nam việt quất là 3 loại quả có nguồn cung cấp hàm lượng estrogen phong phú nhất. Do đó, những chị em bị rối loạn nội tiết tố nữ nên bổ sung các loại quả này vào thực đơn hàng ngày nhé.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/nen-u...top-nhung-loai-thuc-uong-hieu-qua-de-tim.html

    Thông tin liên hệ : Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

Chia sẻ trang này

Share