Ba mẹ nên cho be hoc tieng anh ở đâu

annabelle7/11/19

  1. annabelle

    annabelle Member

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Học từ mới nên đặt vào ngữ cảnh để hiểu nghĩa. Tự đặt câu và ngày nào cũng làm tương tự. Không cần nhồi nhét, để từ vào trí nhớ một cách tự nhiên, gặp nhiều lần ắt sẽ nhớ. Hay cũng có thể học theo cách âm thanh tương tự và truyện chêm, từ đó ứng dụng vào thực hành luôn sẽ giúp người mới học từ vựng một cách thức hiệu quả là ghi nhớ được lâu. Ngữ pháp thì làm bài tập, phân tích các bài đọc, cấu trúc câu trong bài đọc. Kinh nghiệm học ngoại ngữ tốt nhất là sắm cho mình 1 quyển sách nhỏ tổng hợp tất cả ngữ pháp.

    Lúc mới học cấp 1 thì nghĩ đơn giản là học 5 ngày 1 từ rồi tích lũy dần dần. Sau này cần thêm từ vựng thì em học theo nhu cầu, tức là học theo chủ đề:
    Mô hình be hoc tieng anh
    [​IMG]
    Thu thập 1 lượng tài liệu theo 1 chủ đề nhất định
    Tìm các từ vựng mình chưa biết/chưa nắm vững, ghi lại và học luôn họ từ, từ trái nghĩa, đồng nghĩa,v.v…
    Cố gắng dùng theo hoàn cảnh cụ thể để biến từ thành của mình (đặt câu, liên tưởng,…)
    Ngữ pháp: Ngữ pháp tiếng anh chả có gì khó =))). Chăm là được. Sử dụng quyển Oxford Grammar in Use chẳng hạn, mỗi chủ điểm ngữ pháp thì em cố gắng nắm được nguyên tắc hay công thức của nó rồi bắt tay vào làm bài tập cho nhớ. Em tự nhận thấy sau những kinh nghiệm học ngoại ngữ của mình là làm đến khi nào chả cần phải lẩm nhẩm công thức trước khi làm là được. Em đi dạy nhiều, thấy chủ yếu các be hoc tieng anh hay bị rối với mớ công thức dài loằng ngoằng nên cho cảm giác khó nhớ. Vậy mình cố gắng đưa về công thức thật ngắn gọn hoặc theo mẹo dễ nhớ (tự nghĩ ra hoặc search trên mạng cũng có một số). Nói chung chịu khó tư duy để bản thân nắm bắt được kiến thức, hiểu được bản chất của vấn đề thì bước tiếp theo chỉ là bài tập để rèn thành phản xạ thôi.
     

Chia sẻ trang này

Share