Cách nuôi chiến kê hiệu quả nhất

wincacuoc17/1/18

  1. wincacuoc

    wincacuoc Member

    Bài viết:
    750
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]
    hướng dẫn chọn chiến kê​
    Việc chọn ra giống và nuôi gà tre chẳng phải tiện lợi với bất kỳ dân chơi đá gà nào. Bài viết dưới đây cũng sẽ hướng dẫn cho bạn tới rút cục sở hữu được 1 chiến kê hoàn hảo cho riêng mình.
    phương pháp chọn giống gà tre đá
    từ xưa, dân gian đã có một câu “chó giống cha, gà giống mẹ”. Điều này đồng tức là việc muốn chọn được một con gà rẻ thì việc Đánh giá về lai lịch của con gà mẹ rất là nhu yếu. Với giống gà tre cũng ko phải ngoại lệ.
    các con gà mái giống tốt thường sẽ là các con sở hữu tố chất khỏe mạnh, hung tợn. Hơn thế trong những đàn con của nó cũng sẽ xuất hiện những con gà trống chắc khỏe, sở hữu một sức chịu đòn bền, gan lỳ, đá phổ biến thế hiểm ác hơn. Với như thế mới là thực sự nó được di truyền từ gà mái mẹ ra.
    dù rằng là không được chú trọng bằng với gà mái mẹ nhưng để đạt được kết quả tốt nhất trong việc chọn ra giống gà con thì cũng xem qua các con gà bố (gà trống). Những con gà bố phải chăng thường có 1 vẻ đẹp về hình trạng, cứng cáp, với vảy chân, tung ra đòn hiểm hóc, chịu đòn bền và đã từng thắng trận.
    Việc chọn ra giống gà thật kỹ ngay trong khoảng đầu sẽ quyết định tất cả tới sự thành bại của bạn trong trò chơi dân gian này về sau.

    cách thức nuôi gà tre đá phải chăng
    Sau khi chọn ra được con giống, thường là trong khoảng 7 tháng tuổi trở đi thì ta cần phải tách gà ra khỏi đàn. Bằng cách thức này chúng ta sẽ giữ được sức dần cho chiến kê của mình.
    Mỗi sáng (thường 7 giờ – 9 giờ, tùy theo mùa), bạn đêm gà ra phơi nắng.

    Bằng cách thức này sẽ giúp cho gà tăng cường thể lực. Bên cạnh đó cần hết sức lưu ý: ko được phơi gà quá lâu ngoài nắng; ko được tắm liền cho gà ngay sau lúc phơi nắng xong; Sau khi phơi nắng xong bạn phải với gà vào trong mát.
    Ở công đoạn tập huấn cho gà tre đá nhằm tăng sức bền cho gà cần:
    Khoản hai đến 3 ngày thì phải cho gà xổ 1 lần trong vòng1 tới 2 tuần (kỹ hơn 3 tới 4 tuần) rồi mới được cho gà ra đấu trường.
    Sau khi xổ sau thì vô nghệ cho gà để gà với được lớp da săn chắc bằng cách mài nghệ ra khay trộn 1 ít muối và đỗ rượu vào, lấy cọ quét các vùng mà ta đã cắt tỉa lông như: cổ,vùng đầu, 2 nách cánh, 2 đùi, 2 hông, hai chân và các ngón chân.
    Dinh dưỡng cho gà:
    Thức ăn của gà cũng chủ yếu là: rau, giá, cà chua, lươn,thịt heo doạ, giết mổ bò, tôm, lúa. Nhưng tùy theo gà mập hay ốm mà ta chia ra thành rộng rãi bữa ăn cho hợp lý.
    bồi dưỡng những thức ăn bổ cho các chú gà sẽ gần ra trận.
    coi ngó thật kỹ cho những chú gà bị thương, bôi thuốc và đảm bảo dinh dưỡng thật rẻ cho gà.
     

Chia sẻ trang này

Share