Cách Sửa Vợt Cầu Lông Khi Bị Gãy Cán Hiệu Quả Không Ngờ

shopvnb3/5/24

  1. shopvnb

    shopvnb Member

    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Với người chơi cầu lông, cây vợt là một trong những dụng cụ không thể thiếu và vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, khi vợt xuất hiện các vết nứt hoặc gãy cán do bảo quản không tốt, nhiều người chơi thường nghĩ đến việc mua một cây vợt mới. Tuy nhiên, với những người chơi có điều kiện kinh tế hạn chế như học sinh, sinh viên, việc này không phải lúc nào cũng dễ dàng. Ở bài viết này, ShopVNB sẽ hướng dẫn mọi người cách sửa vợt cầu lông khi bị gãy cán chỉ với 7 bước xử lý đơn giản.

    1. Tự làm một cán vợt mới thay thế hoặc mua

    [​IMG]


    Thay vì mua một cây vợt mới, bạn có thể chỉ mua một cán vợt hoặc cán vợt mới sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí. Tuy nhiên, khi mua cán vợt mới, bạn cần lựa chọn kích thước và thông số U, G phù hợp với cây vợt bị gãy.

    Trên thị trường hiện nay, việc tìm mua một cán vợt cầu lông thật sự không dễ dàng. Do đó, nếu không tìm được, bạn có thể tự làm một cán vợt mới bằng cách đến tiệm mộc để làm và tạo hình cán vợt trên khúc gỗ để sửa vợt cầu lông cho chính mình.

    Trước khi thực hiện, bạn nên đo kích thước của cán vợt cũ một cách chính xác. Điều này sẽ giúp bạn có một cán vợt mới hoàn hảo và giống với cán vợt cũ nhất.

    2. Tháo quấn cán và nắp đỉnh nhựa cũ và ốc vít

    [​IMG]


    Bước tiếp theo sau khi có một cán vợt mới với kích thước ưng ý là bạn sẽ tháo bỏ quấn cán vợt cũ ra khỏi cây vợt và tháo 4 móng hình chữ U bằng một chiếc tua vít nhỏ. Hãy chú ý tháo những bộ phận của vợt một cách cẩn thận vì chúng có thể tái sử dụng. Sau đó, bạn cũng sẽ sử dụng tua vít để tháo một ốc vít nhỏ ở dưới nắp nhựa trên.

    Xem thêm: Đan vợt cầu lông bao nhiêu kg là tốt nhất và cách kiểm tra bằng điện thoại

    3. Tháo nắp đỉnh nhựa trên

    [​IMG]


    Tháo nắp nhựa trên có thể hơi khó khăn một chút. Bạn có thể sử dụng một cây búa để phá vỡ phần gỗ, nhưng hãy làm điều này một cách nhẹ nhàng, nếu không bạn có thể làm hỏng cán vợt. Bạn cũng có thể sử dụng một cái đục nhỏ hoặc tua vít để lấy gỗ ra. Đục vào miếng gỗ, xoắn nó và kéo ra nhẹ nhàng.

    4. Cắt trục và làm cho nó phù hợp với tay cầm mới

    upload_2024-5-3_11-47-54.png


    Sau khi tách rời các bộ phận ra, bạn sẽ thấy một lớp keo và gỗ còn lại trên cán vợt. Hãy mài trơn và tẩy sạch các lớp keo còn lại để phù hợp với kích thước tay cầm mới. Bạn có thể sử dụng giấy nhám để mài nhưng hãy chú ý mài cẩn thận nếu không sẽ dễ làm nhỏ cán vợt và gây lỏng khi lắp tay cầm mới.

    5. Làm lỗ vít giữa

    upload_2024-5-3_11-48-11.png


    Lỗ vít này có hai chức năng quan trọng trong việc sửa vợt cầu lông khi bị gãy cán. Thứ nhất là để đảm bảo rằng trục được vừa vặn trong tay cầm, gắn chặt trục thân vợt với cán vợt ngoài keo dán cố định. Chức năng thứ hai là lỗ này cho phép không khí có thể đi ra khi dán keo.

    Đánh dấu nơi lỗ cần khoan, hãy chắc chắn rằng lỗ này được căn chỉnh chính xác bằng cách chèn trục để đo. Bạn có thể sử dụng mũi khoan 2mm và một máy khoan. Khoan lỗ cẩn thận cho đến khi bạn cảm thấy rằng bạn đã đạt đến giữa tay cầm. Sử dụng một khoan 4 mm và khoan chỉ vài milimet vào gỗ để đầu ốc vít sẽ chìm vào cán vợt.

    6. Dán keo cán vợt mới

    upload_2024-5-3_11-48-27.png


    Gắn nắp nhựa vào trước và sau đó làm sạch cán để tránh bụi bẩn ảnh hưởng đến chất lượng của keo. Thoa keo dán vào phần trục thân vợt và cán vợt, sau đó xoay cán và canh chỉnh sự chính xác giữa lỗ trên cán vợt và trục vợt.

    Tiếp theo, thoa keo vào phần nắp trên để kết nối giữa trục thân vợt và tay cầm vợt, sử dụng một lực mạnh để nắp dính chặt.

    7. Hoàn thành và quấn cán

    [​IMG]


    Đảm bảo rằng keo đã khô một cách dần dần và cẩn thận không xoắn khung trong tay cầm cho đến khi keo hoàn thành. Đặt nắp nhựa vào dưới đáy tay cầm vợt và ốc vít, sau đó quấn cán. Kết quả là bạn đã có một cán vợt mới và hoàn chỉnh.

    Chỉ với 7 bước đơn giản này, bạn có thể sửa vợt cầu lông khi bị gãy cán. Thật đơn giản và dễ dàng phải không? Tuy nhiên, đối với một số trường hợp vợt hỏng sẽ không thể sửa chữa được. Vì vậy, để tiếp tục niềm đam mê, hãy thay thế bằng một cây vợt cầu lông giá rẻ nếu bạn không có điều kiện kinh tế tốt.

    Xem thêm: Các mẫu vợt cầu lông Apacs chính hãng giá rẻ đang có tại ShopVNB
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Share