Kinh nghiệm thi TOEIC

Linh Lung16/4/18

  1. Linh Lung

    Linh Lung Member

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bạn đã chuẩn bị từ vựng, ngữ pháp và kỹ năng nghe rất chỉnh chu cho kỳ thi TOEIC? Ồ khoan đã, nếu bạn vẫn chưa biết được kinh nghiệm thi TOEIC sao cho hiệu quả thì bạn chưa nên thi vội đâu đấy! Kinh nghiệm thi TOEIC là điều rất cần thiết, và đôi khi nó có thể giúp bạn chọn đúng được nhiều câu hơn kể cả khi bạn không biết đáp án. Rất hay phải không nào?


    [​IMG]



    Trong kỳ thi TOEIC, áp lực về thời gian là áp lực lớn nhất và ảnh hưởng trực tiếp nhất đến kết quả thi TOEIC của chúng ta. Để giải quyết vấn đề thời gian ở bài thi nghe, các bạn có thể bỏ qua đoạn hướng dẫn làm bài và xem thẳng câu hỏi hoặc hình ảnh luôn. Về phần bài đọc, các bạn không nên dành quá 30 giây cho một câu hỏi Part 5, 6. Riêng với câu hỏi của Part 7, nhớ làm xong một câu trong vòng 60 giây nhé.

    Trong đề thi TOEIC hầu như luôn có các câu hỏi khó mang tính chất phân loại người dự thi. Do đó nếu bạn gặp phải một câu quá phức tạp thì hãy nên đánh dấu nó và trở lại giải quyết sau nếu còn thời gian nhé. Các bạn hãy giải quyết hết tất cả các câu đơn giản, rồi từ từ quay lại giải các câu khó. Đây là phương pháp làm bài khoa học và hữu ích cho các bạn đưa vào sử dụng đấy.

    Một trong những bí quyết thi toeic rất hữu ích và phổ biến, đó là bạn hãy chọn câu có đáp án đúng nhất, trong trường hợp cả 4 đáp án đều có ý đúng đấy. Nhiều khi, việc loại đi các đáp án sai dẫn đến còn lại ít sự lựa chọn hơn cũng giúp các bạn có khả năng chọn đúng đáp án cao hơn. Trong trường hợp may mắn, nếu bạn đã nghe được hoặc tìm được 3 đáp án sai thì việc chọn đáp án đúng là quá dễ dàng.

    [​IMG]



    Đối với Part 7 trong kỳ thi TOEIC, khả năng cao là bạn sẽ gặp rất nhiều từ vựng mới và khó. Tuy nhiên đừng hoảng loạn nhé, vì bạn vẫn có thể xác định được đáp án đúng nếu biết tìm gợi ý xung quanh và đoán được nghĩa của từ đó. Việc bạn cần làm là luôn giữ bình tĩnh và tự tin, nếu gặp từ khó thì hãy đọc kỹ đoạn chứa từ đó và khả năng cao bạn sẽ hiểu nghĩa ngay thôi!

    Khi làm bài thi TOEIC, các bạn sẽ bắt gặp rất nhiều "bẫy" mà đề đã thiết kế để thử thách khả năng của các bạn. Đối với phần thi đọc, các bạn rất dễ bị lừa ở phần câu hỏi chọn từ đồng nghĩa đấy. Kinh nghiệm thi TOEIC để các bạn áp dụng là đối với câu hỏi từ đồng nghĩa, các bạn phải chọn nghĩa của từ đã cho trong ngữ cảnh của đề bài chứ không phải là nghĩa mà bạn thường hay thấy. Tương tự, bài thi nghe cũng có những bẫy riêng của mình. Lời khuyên là các bạn hãy tránh các đáp án có lặp lại các từ đã dùng trong câu hỏi, vì khả năng cao chúng chính là bẫy đấy.

    Trong kỳ thi TOEIC, nếu bạn đã hoàn tấtlàm qua một lượt các câu hỏi có thể chắc chắn đáp án đúng và nếu còn thời gian thì nên quay lại các câu hỏi phức tạp chưa được chọn nhé. Nên nhớ là không được bỏ trống câu nào hết, mà bạn hãy chọn theo cảm giác của mình đáp án mình cảm thấy có khả năng đúng cao nhất.
     

Chia sẻ trang này

Share