Làm thế nào để học từ vựng tiếng Anh hiệu quả?

faraway99715/3/18

  1. faraway997

    faraway997 Member

    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một vấn đề "to bự" của nhiều người học tiếng Anh đó là không nhớ nổi từ vựng, vì vậy gặp khó khăn rất nhiều trong việc nghe nói đọc viết tiếng Anh. Nhiều bạn đang thắc mắc không biết cách học từ vựng tiếng Anh làm sao để tránh tình trạng "học nay mai quên".

    [​IMG]

    Vậy phải học từ vựng tiếng anh làm sao để ghi nhớ được lâu bây giờ? Mình muốn chia sẻ với các bạn một số mẹo mà mình đã làm thử và thành công.

    Trước hết là bạn nên học từ vựng trong câu thay vì học từ vựng riêng lẻ. Não của bạn thích những thông tin có ý nghĩa hơn là những thông tin rời rạc, cho nên ý nghĩa của câu sẽ giúp bạn dễ nhớ từ vựng hơn.

    Vì vậy cách học từ vựng tiếng Anh hay nhất là thông qua việc đọc tiếng Anh. Khi phát hiện một từ chưa biết, bạn có thể ghi chú lại từ vựng đó và cả câu văn chứa từ vựng đó luôn.

    Kế tiếp là bạn nên học nghĩa của từ bằng cách liên tưởng đến hình ảnh thay vì cố gắng dịch sang tiếng Việt.
    Có 2 lý do bạn nên làm như vậy: thứ nhất là, không phải từ tiếng Anh cũng có từ đồng nghĩa trong tiếng Việt, và thứ hai là điều này sẽ khiến cho khả năng phản xạ giao tiếp của bạn nhanh hơn. Bạn sẽ làm quen với việc suy nghĩ trực tiếp bằng tiếng Anh luôn.
     

Chia sẻ trang này

Share