Nên mua tã sơ sinh ở đâu uy tín

annabelle8/10/19

  1. annabelle

    annabelle Member

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hầu hết các bé hiện nay đều được dùng tã giấy đổi vì sử dụng bỉm vải như trước đây, bởi tã giấy tiện lợi hơn nhiều trong quá trình dùng. Tuy nhiên, đây cũng chính là nguyên nhân khiến tỷ lệ bé bị thâm tăng cao hơn. Vì sao trẻ bị thâm bỉm giấy? Làm cách nào để khắc phục tình trạng này? Câu trả lời sẽ có ngay trong các chia sẻ dưới đây.

    1. Hăm tã là gì?

    hăm tã được hiểu một cách thức đơn giản đó là tình trạng viêm da phát triển ở khu vực bỉm lót của bé, hoặc nói phương pháp khác đó là tình trạng viêm da do kích thích với tã. Trẻ bị thâm tã thường có biểu hiện đặc trưng là xuất hiện các nốt mẩn đỏ nhẹ giống như bị phát ban kèm theo nóng rát và đỏ ửng ở vùng bị hăm. Các vị trí thâm tã thường gặp phải kể đến như hậu môn, mông, háng, bẹn, cơ quan sanh dục, thậm chí lan sang cả đùi. Nhiều trường hợp nặng còn bị phồng rộp ra khiến bé bị đau rát khó chịu, thường xuyên quấy khóc…

    thâm bỉm có nhiều mức độ, trong đó có hăm tã nhẹ và thâm bỉm nặng, thông thường nếu cha mẹ bỉm sữa không kịp thời phát hiện và điều trị thì thâm bỉm sẽ chuyển từ nhẹ sang nặng, đặc biệt khi hăm nặng thì thường gây khó khăn hơn cho việc điều trị, thậm chí nhiều trẻ còn bị viêm làn da nặng, nhiễm trùng và rộp ra, chảy mủ da.

    2. Nguyên nhân khiến bé bị hăm tã giấy

    bỉm giấy khác hoàn toàn với bỉm vải, tã vải được làm bằng chất liệu vải, có thể giặt giũ phơi khô và tái sử dụng nhiều lần. Còn với tã giấy là loại tã đóng túi, chỉ sử dụng 1 lần duy nhất rồi vứt bỏ, không thể tiếp tục dùng được. Sở dĩ bé dễ bị hăm tã giấy là do yếu tố của tã giấy không an toàn, khả năng thấm hút kém, cơ chế chống trào ngược kém, trong khi da của bé, nhất là da trẻ nhỏ rất nhạy cảm nên dễ bị kích thích và hăm.

    Ngoài ra với bỉm giấy có chất lượng yếu nên nếu cha bà mẹ không chú ý kiểm tra và thay bỉm thường xuyên cho con, sẽ tạo cơ hội cho các loại enzym có trong phân và nước tiểu sẽ xâm nhập da của bé, từ đó dễ dàng gây thâm bỉm ở trẻ. Nhiều mẹ không khám phá rõ nguồn gốc bỉm giấy, mua phải sản phẩm yếu chất lượng không có nguồn gốc rõ ràng nên đã vô tình khiến con bị thâm bỉm mà không hay biết.

    Xem thêm : địa chỉ mua tã sơ sinh tốt

    [​IMG]

    3. Phương pháp xử lý hăm bỉm ở trẻ nhỏ

    xem chất lượng tã mà bạn đang dùng cho con:

    • Hầu hết các bé bị thâm bỉm giấy hiện nay là do bị dị ứng với tã giấy đang sử dụng. Do đó các bà mẹ cần kiểm tra xét lại xem sản phẩm bỉm giấy con đang dùng có tốt không, có phải của hàng chính hãng không, có nguồn gốc xuất xứ từ đâu
    • Nếu là hàng yếu chất lượng thì cần phải bỏ ngay và chuyển sang dùng sản phẩm tã tốt. Hoặc nếu chất lượng tã tốt nhưng do da trẻ nhạy cảm thì bạn có thể đổi sang dùng bỉm lót của các hiệu bỉm khác xem sao.
    Tiếp đó phải đổi bỉm thường xuyên cho bé:

    • Việc để tã đầy phân và nước tiểu quá lâu là nguyên nhân dẫn tới hăm tã trẻ em. Do vậy khi trẻ đang bị thâm tã thì các mẹ bỉm sữa cần phải cẩn trọng hơn, thường xuyên xem bỉm và đổi bỉm cho trẻ
    • Nhất là với trẻ sơ sinh thường xuyên đi tiểu nhiều lần thì phải kiểm tra liên tục để thay, tránh trường hợp để nước tiểu đầy ngấm vào tổn thương sẽ khiến hăm trở nên nặng hơn.
    Ngoài ra hăm tã ở trẻ gái thường khó chữa hơn ở trẻ trai, do vậy các bà mẹ cần chú ý trong khâu tè, lau chùi nhẹ nhàng tránh mạnh tay có thể gây trầy xước da của bé.
     

Chia sẻ trang này

Share