NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH XỬ LÝ KHI VỢT CẦU LÔNG BỊ NỨT

shopvnb3/5/24

  1. shopvnb

    shopvnb Member

    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Với các lông thủ, vợt cầu lông là một trong những dụng cụ không thể thiếu và hết sức quan trọng. Tuy nhiên, khi tham gia trận đầu thì chúng ta không thể tránh khỏi các tình huống tranh chấp va chạm mạnh có thể làm cho vợt cầu lông bị nứt, đó không chỉ ảnh hưởng về tài chính mà còn mất mát về kỷ niệm. Ở bài viết này, ShopVNB sẽ cùng bạn tìm hiểu những nguyên nhân thường gặp khiến vợt cầu lông bị nứt và cách khắc phục để có những kiến thức phòng ngừa tốt nhất nhé.

    I. Nguyên nhân khiến vợt cầu lông bị nứt

    [​IMG]


    Để nắm rõ tình trạng vợt cầu lông bị nứt, nhận biết và hiểu được nguyên nhân là rất quan trọng. Dù đã được thiết kế tích hợp nhiều công nghệ cao nhưng việc xuất hiện hỏng hóc vẫn thường xảy ra và gây bất tiện cho người chơi. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến vợt cầu lông bị nứt trong quá trình sử dụng:

    1. Va đập mạnh: Vợt bị va chạm mạnh trong các trường hợp tranh cướp cầu khiến vợt bị va đập với đối thủ hoặc đánh đôi, vợt bị rơi rớt, đánh lệnh điểm ngọt thường xuyên, đánh bằng khung vợt với lực mạnh...

    2. Căng vợt quá mức: Việc căng vợt quá mức quy định sẽ khiến khung vợt bị tác động mạnh dẫn đến bị nứt, nặng hơn có thể gây ra gãy vợt.

    3. Cắt lưới sai kỹ thuật: Việc cắt lưới sai cách sẽ khiến khung vợt bị bóp méo, dẫn đến việc vợt cầu lông bị nứt khi không cắt đều dây.

    II. Có nên tiếp tục sử dụng khi phát hiện vết nứt ở vợt không?

    [​IMG]


    Khi phát hiện vết nứt ở mức độ nhẹ, chúng ta thường chủ quan vẫn tiếp tục sử dụng hoặc cất đi chứ không tìm phương pháp khắc phục ngay. Đây là thói quen hoàn toàn sai vì khi vợt cầu lông bị nứt khiến lực kéo căng của dây cước trên mặt vợt sẽ không đồng đều, tăng nguy cơ gây nứt, làm méo khung vợt. Trường hợp xấu hơn khi để kéo dài tình trạng lâu dài sẽ khiến vợt bị gãy hoàn toàn khiến việc sửa chữa, khắc phục khó khăn hơn.

    III. Cách khắc phục vợt cầu lông bị nứt

    Đa số khi gặp vấn đề, người chơi thường sẽ hoang mang và tìm cách khắc phục. Sau đây là một số phương pháp khắc phục mà chúng ta có thể tham khảo:

    1. Mang vợt đi bảo hành nếu lỗi của nhà sản xuất: Đây là cách dành cho vợt chính hãng, còn trong thời hạn bảo hành và gặp phát sinh lỗi của nhà sản xuất.

    2. Sử dụng keo dán kim loại chuyên dụng: Cách sử dụng keo dán chuyên dụng cho vợt cầu lông bị nứt là cách khắc phục tại nhà mà ai cũng có thể làm được.

    3. Hàn vợt: Nếu bạn là một người chơi quan tâm về kinh tế thì phương pháp hàn sẽ giúp bạn tiết kiệm được 1 khoảng chi phí lớn so với việc mua vợt mới.

    4. Mua vợt cầu lông mới: Trong trường hợp vết nứt quá lớn hay chi phí phát sinh trong việc khắc phục quá lớn và việc phục hồi không còn được như trạng thái ban đầu, có thể gây ảnh hưởng và trải nghiệm của người chơi.

    Xem thêm: Các mẫu vợt cầu lông Apacs chính hãng giá rẻ đang có tại ShopVNB

    [​IMG]

    Cách bảo quản trách nứt vợt cầu lông

    Phòng ngừa việc vợt cầu lông bị nứt sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được chi phí cũng như có kiến thức bảo quản, mang lại trải nghiệm tốt hơn. Sau đây là một số phương pháp bảo quản và phòng ngừa giúp tăng tuổi thọ của vợt hiệu quả:

    1. Chú ý trong quá trình vận chuyển, tránh rơi rớt vợt.
    2. Báo trước với đồng đội trong đánh đôi.
    3. Kiểm tra vợt của bạn thường xuyên.
    4. Căng vợt theo thông số quy định của nhà sản xuất.

    Qua bài viết này, chúng ta đã hiểu được các nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc vợt cầu lông bị nứt, từ các yếu tố về ngoại lực và cách bảo quản, chăm sóc vợt. Nhận thức về những nguyên nhân này là cực kỳ quan trọng để giảm thiểu nguy cơ nứt vợt không mong muốn cho người chơi. Hơn nữa, việc duy trì và chăm sóc vợt cầu lông đúng cách cũng rất quan trọng để tránh nứt và kéo dài tuổi thọ của vợt. Bằng cách này, người chơi có thể tiếp tục tận hưởng niềm đam mê với môn thể thao này mà không lo lắng về vấn đề nứt vợt.

    Xem thêm bài viết về Nguyên nhân gãy vợt cầu lông và vợt cầu lông bị gãy nên làm gì tại trang tin tức của ShopVNB
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Share