Phương pháp CHỌN GÀ CHỌI MỚI NỞ HAY CHUẨN NHẤT ĐỐI có các NGƯỜI SÀNH

wincacuoc18/5/18

  1. wincacuoc

    wincacuoc Member

    Bài viết:
    750
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chơi đá gà campuchia là một trong các niềm ham của phần lớn người ngày nay , để chọn gà chọi đá hay thì cần số đông yếu tố khác nhau như giống gà, tiếng gáy, dáng đi, tướng mặt, cánh, mỏ, chân, cựa, vảy trên chân gà …và muốn tạo ra 1 chiến kê uy mãnh qua những trận đấu thì những người nuôi phải bỏ ra phần lớn công sức săn sóc , tập huấn từ nhỏ đến to .
    [​IMG]

    một. Bí quyết chọn giống gà chọi đá hay
    Gà chọi đá hay hay ko thì nguyên tố quan trọng nhất là phụ thuộc vào giống. Riêng đối có gà thì bạn phải xem giống mái, xem mẹ của nó mang thực sự ‘chuẩn’ hay ko. Sự dai sức, gan liền và mọi ‘tài năng’ của gà chọi con chủ yếu là được di truyền từ mẹ. Vì thế mà tổ tông ta đã sở hữu câu truyền tụng rằng: “Chó giống cha, gà giống mẹ”.
    ngoài ra thì ngoài gà mái mẹ, bạn cũng cần để ý tới cả gà trống bố nữa. Bạn sẽ yên ổn tâm hơn về chú chiến kê của mình nếu như bố của nó cũng là một chú gà chọi ‘có tiếng’ và thuộc loại thuần chủng. Tầm vóc của chiến kê thường bị tác động bởi giống bố, và hẳn nhiên là nó cần 1 cơ thể khỏe mạnh, cựa đều, chân cao, lớp vảy dày và cứng, mắt nhỏ và sâu, mỏ lớn và nhọn…
    hai. Phân biệt nam nữ
    các chú gà chọi mới nở thường trông giống nhau và giống như 1 cục bông nên bạn khó với thể biết được chúng là gà trống hay gà mái. Theo kinh nghiệm học hỏi được thì sở hữu 3 bí quyết giúp bạn làm điều đó:
    +Kiên nhẫn lật lỗ đít của từng chú gà để xem . Giả dụ bên trong lỗ đít sở hữu một nốt nổi to tầm bằng hạt gạo thì Đó là gà trống , trái lại, nếu như ko sở hữu nốt này hoặc chỗ nốt đấy bị lõm xuống thì chậm tiến độ là gà mái. Phương pháp phân biệt này được xem là xác thực nhất nhưng chỉ đúng đối sở hữu những chú gà mới nở thôi nhé.
    + Bạn cầm chân gà và dốc chúng ngược xuống , giả dụ là gà mái thì đầu chú gà sẽ cong hướng lên vào ngực và đạp cánh loàn xạ: còn giả dụ là gà trống thì đầu chú gà thẳng và nằm yên ổn , không đập cành
    + kiểm tra lông cánh cũng là một cách chọn gà chọi con theo kinh nghiệm của phổ thông người. Khi được vài ngày tuổi, lông cánh của các chú gà trống sẽ mọc đều, còn lông cánh của gà mái thường mọc dài ngắn xen kẽ nhau. Không những thế, cánh của gà trống sẽ với hai lớp lông, khi mà cánh gà mái chỉ mang 1 lớp lông duy nhất mà thôi.
    3. Xem tướng mặt để chọn gà chọi con
    một trong các phương pháp chọn gà chọi con sau này tranh đấu phải chăng là xem cặp mắt của nó. Giả dụ gà có mí mắt mỏng, nét mặt trông linh lợi thì mới là gà khôn và nhanh nhẹn. Trái lại, những chú gà sở hữu mí mắt dày, song song mắt hơi sâu thì thường là gà chậm chạp nên khó có dịp phát triển thành những chiến kê ‘bất khả chiến bại’ được.
    Xem thêm: Đá gà đẳng cấp
    4. Xem cánh gà để chọn lọc gà nòi đá hay
    khi gà con to hơn một tí, bạn mang thể dang cánh của nó ra để rà soát. Giả dụ gà sở hữu trên 19 lông cánh, lông nào cũng có cuống cứng thì mới là gà hay, gà chuyên nghiệp. Bởi ngừng thi côngĐây là tín hiệu của 1 chú gà khỏe mạnh mang khả năng vỗ cánh bánh cao, bay xa để đối đầu với đối thủ của nó.
    5. Dáng đi
    Gà chọi hay phải là các chú gà với tướng đi hùng dũng, uy phong lẫm liệt, còn những.
    6. Mỏ gà nòi
    Như mang đề cập đến ở trên, mỏ gà nòi giống ‘chuẩn’ phải lớn và rộng, đồng thời nó còn phải ngắn và cứng nữa thì mới với thể mở rộng để tấn công đối thủ khi bước vào những trận chiến sinh tử.
     

Chia sẻ trang này

Share