Thủ tục ly hôn đơn phương thường gặp rắc rối do đâu

thunguyen201529/12/18

  1. thunguyen2015

    thunguyen2015 Member

    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn kiện tòa án phải tiến hành thụ lý vụ án, tức thông báo để đương sự nộp tiền tạm ứng án phí, tòa án thụ lý án khi người khởi kiện nộp cho tòa biên lai nộp tiền tạm ứng án phí. Điểm mới thủ tục ly hôn đơn phương ở đây là thời gian thụ lý được rút ngắn chỉ trong vòng 5 ngày làm việc, theo bộ luật cũ là 30 ngày làm việc.

    Theo quy định tại Bộ luật tố tụng dân sự, vợ hoặc chồng muốn ly hôn phải làm đơn, kèm theo các tài liệu như: giấy chứng nhận kết hôn (bản chính nếu có); bản sao hộ khẩu + CMND của vợ và chồng; quốc tịch, bản sao giấy khai sinh con; bản sao chủ quyền tài sản,... nộp cho tòa án. Đặc biệt, điểm mới của luật này là cho phép đương sự có thể nộp đơn đến tòa án qua đường bưu điện. Và ngày khởi kiện được tính từ ngày đương sự nộp đơn tại tòa án hoặc ngày có dấu bưu điện nơi gửi.

    [​IMG]
    Thủ tục ly hôn đơn phương thường gặp rắc rối do một số vướng mắc cơ bản như: một bên vắng mặt; không xác định được nơi cư trú của vợ/chồng; chia tài sản chung cần thẩm định giá và thời gian để xác minh,... Trong trường hợp việc chia tài sản chung cần thẩm định giá tài sản thì thời gian thực hiện được tính thêm thời gian lập hội đồng thẩm định giá. Còn trường hợp một bên vắng mặt thì cần thời gian để tòa án sắp xếp tổ chức lại phiên tòa. Riêng trường hợp lý do xin ly hôn được bị đơn chứng minh là không đúng thì cần thời gian để hai bên bảo vệ quan điểm của mình trước khi tòa án đưa vụ việc ra xét xử.

    Có thể bạn quan tâm: cho phép kinh doanh cá cược bóng đá
    Vui lòng liên hệ để đặt dịch vụ hoặc tư vấn luật sư chuyên sâu của Luật Hùng Sơn & Cộng sự
    Tư vấn pháp luật qua Tổng đài: 1900.6518
    Liên hệ đặt dịch vụ: 024 73006518 - Hotline: 0964 02 3333
    Tư vấn pháp luật qua email: info@luathungson.com
    Tư vấn pháp luật tại văn phòng: Phòng 415, CT4, KĐT Mỹ Đình Sông Đà, đường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
    Xem thêm: hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất
     

Chia sẻ trang này

Share