Vài chuyện phải nên chú ý về lúc vía Thần Tài

VanBao13/11/18

  1. VanBao

    VanBao Member

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Vài chuyện phải nên chú ý về lúc vía Thần Tài
    ngày thần tài 2019
    Hàng năm cứ đến ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, người việt, đặc trưng sở hữu các người kinh doanh, kinh doanh thường mua đồ lễ cúng trước bàn độc Thần Tài để cầu tài lộc cho 1 năm mới làm ăn dễ dàng.
    ngày thần tài
    Sự tích ngày vía Thần Tài
    cách cúng thần tài
    Hiện có không ít sự tích phân tích và lý giải nguyên cớ ngày vía Thần Tài, trong những số đó phổ quát nhất là sự tích đề cập về ngày mùng 10 tháng Giêng - ngày Thần Tài bay về trời.
    Tích rằng, thời ngày xưa, trong một lần đi dạo uống rượu, Thần Tài rủi ro bị rơi xuống thiên hạ, đầu va vào đá mất trí nhớ. quần áo lại bị kẻ gian lấy đi mất, Thần Tài lang thang xin ăn. tới một nhà buôn bán vịt, gà, heo quay vô cùng ế hàng tồn kho, thấy người lang thang, chủ quán mang đồ ra mời.
    Thần Tài thích món này và ăn phần lớn, chẳng ngờ trong khoảng khi Thần Tài vào quán, khách tới rộn rịch. Chủ quán thấy vậy nên ngày nào cũng mời Thần Tài đến ăn. được một thời kì, chủ quan thấy Thần Tài chẳng làm những gì mà chỉ ăn, thân thể ko tắm rửa bao giờ bắt buộc lo khách thấy sẽ sợ, chủ quán liền đuổi khéo đi. từ hôm ấy quán lại vắng vẻ, ế ẩm tồn kho như cũ.
    Chủ 1 quán đối diện thấy vậy liền đón ông về, liền tiếp nối khách trong khoảng đâu kéo vào chật quán. giờ đây các hàng quán thi nhau chèo kéo, mời bằng được Thần tài về quán của mình.
    Thần Tài đc người dân quanh đó dẫn đi sắm xống áo, tới cửa hàng Thần Tài trông thấy bộ đồ quần áo mà kẻ gian bán đi của ông, liền nhớ lại mọi chuyện and vội mặc quần áo bay về trời. Hôm đấy đúng ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch.
    Để tưởng nhớ Thần Tài, mỗi cá nhân tậu ngày vía Thần Tài là ngày ông bay về trời. ngoại trừ ngày vía chính Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, ngày mùng 10 Âm lịch hàng tháng cũng khá được mọi cá nhân cúng Thần Tài nhằm mục đích cầu xin màu đỏ lộc may, tài lộc vào tháng.
    Cúng gì trong ngày vía Thần Tài?
    Theo tín ngưỡng dân gian, cứ vào ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, nhà nhà lại náo nức đi sắm lễ phẩm để cúng lấy vía Thần Tài để cầu xin khiến cho ăn tiện lợi, phát đạt trong năm mới. trong các số đó, sắm vàng có có nhu cầu “buôn may bán đắt” là 1 trong những phong tục không thể thiếu, bằng vàng là biểu tượng cho giàu sang & phong lưu. Người ta tin rằng mua vàng trong ngày vía Thần tài & đựng vàng trong két, trong ví hay để ở những nơi thân thiện mang gia chủ sẽ đem đến tài lộc, giàu có cho cả năm.
    thông thường trong ngày này mâm cúng Thần Tài thường sẵn sàng 1 lọ hoa, 1 con tôm, một con cá lóc nướng, một con cua, một miếng giết thịt lợn quay, một bộ tiền vàng mã, một đĩa quả, rượu. đặc thù, không đc tìm đồ kém chất lượng để bầy đàn lễ. bàn độc Thần Tài thường được đặt bên dưới đất, nơi nghiêm chỉnh hướng ra cửa chính.
    những Chuyên Viên phong thủy cho rằng lễ cúng Thần Tài buộc phải vào buổi sáng khi 7 - 9h (giờ Thìn) là cuốn hút nhất. trước khi khiến lễ cúng buộc phải lau dọn bàn độc cẩn trọng. Lễ Thần Tài cần khiến trong nhà, hạn chế để trước cửa hay không tính sân, ban công.
     

Chia sẻ trang này

Share