Vai trò của lượng nước trong tháp giải nhiệt

thutuyet20031/1/20

  1. thutuyet200

    thutuyet200 New Member

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mỗi bộ phận trong tháp giải nhiệt sẽ đóng từng vai trò riêng, thực thi tốt nhất những yêu cầu đặt ra của khách hàng. Vậy ngoài tìm mua những dòng tháp giải nhiệt phù hợp với điều kiện kinh tế, lĩnh vực, nhu cầu sử dụng còn cần lưu ý những điểm gì? Lượng nước trong tháp giải nhiệt https://dienmayhoanglien.vn/thap-giai-nhiet.html có phải là yếu tố bạn cần quan tâm trong trường hợp này hay không? Để hiểu rõ hơn, tìm hiểu chi tiết bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm gợi ý.

    Lượng nước trong tháp tản nhiệt sở hữu vai trò quan trọng. nước lèo trong tháp hạ nhiệt với vai trò là phương tiện truyền nhiệt, chúng nhận nhiệt và thải nhiệt ra ngoài ko khí bằng bí quyết bay hơi .

    Vai trò nước trong tháp hạ nhiệt

    Nước sử dụng cho phổ quát quá trình trong đó mang làm cho mát như trong trang bị điều hòa ko khí hay các công đoạn sản xuất hoặc phát điện. Tháp hạ nhiệt cũng là vật dụng sử dụng nước để bớt nhiệt độ của cái nước bằng phương pháp trích nhiệt từ nước và thải ra khí quyển.

    Tháp giảm nhiệt mang thể khiến cho giảm nhiệt độ đối với nước phải chăng hơn so với những đồ vật chỉ dùng ko khí, để mẫu bỏ nhiệt độ của nước phải chăng hơn so có các vật dụng chỉ sử dụng không khí loại bỏ nhiệt như bộ phân tán nhiệt của ô tô.

    [​IMG]

    Nước sử dụng cốt yếu cho hệ thống tháp giảm nhiệt đối với máy được lấy từ hệ thống khai thác nước ngầm ở nơi đặt tháp vì thế nước này chưa được xử lý về độ cứng và chưa được bổ sung chất chống rong rêu dẫn đến lượng chất rắn hòa tan trong nước phân tán nhiệt hơi cao tạo thành các chất rắn và rong rêu bám vào thành ống và bề mặt bàn luận nhiệt đối với giàn ngưng, bình ngưng của máy.

    Nắm rõ được vai trò khi đảm bảo lượng nước trong tháp giải nhiệt đã giúp bạn có thêm gợi ý, tối ưu công việc, đảm bảo rằng thực thi công việc cao nhất, đảm bảo tối ưu những yêu cầu đặt ra, tránh những phát sinh lớn trong quá trình vận hành. Hơn nữa, cần đảm bảo phụ kiện tháp giải nhiệt https://dienmayhoanglien.vn/phu-kien-thap-giai-nhiet.html đi kèm phù hợp với máy, lĩnh vực, công việc đi kèm để có thể hạn chế tối ưu những phát sinh lớn phát sinh.

    cách thức giải quyết:

    Trước lúc bổ sung nước vào hệ thống cần xử lý nước để giảm độ cứng, đạt tiêu chuẩn độ cứng cho phép giảm thiểu tình trạng sảy ra cáu cặn, rong rêu. Bổ sung một lượng đồng sulfat phù hợp 1 cách định kỳ để chiếc trừ rong rêu sở hữu hại cho tháp, song song vệ sinh Vệ sinh các giàn ngưng (giàn ngưng bay khá và giàn ngưng giảm nhiệt gió). Vệ sinh bình ngưng, tháp hạ nhiệt. Vệ sinh các giàn lạnh.

    Trong giai đoạn xả đá tuy động cơ máy nén đã dừng nhưng động cơ bơm nước và động cơ quạt tháp giảm nhiệt vẫn thi công bình thường . Điều này gây phung phá điện năng vô ích. trong khi đó, cách xả đá giàn lạnh là sử dụng các thanh điện trở, tổng cộng 15 thanh mang công suất điện mỗi thanh 800 W. tương tự năng lượng điện tiêu tốn trong thời kỳ xả đá là tương đối rộng rãi .

    cách giải quyết:

    thời điểm chấm dứt việc xả đá giàn lạnh cố định và do bộ đo thời gian xả đá quyết định. do vậy khó với thể tối ưu thời kì xả đá, nhằm tiết giảm tối đa điện năng tiêu tốn trong thời gian xả đá.

    đổi thay cách thức xả đá, ko dùng điện trở mà xả đá bằng nước. Ở đây có thể dùng nước trong khoảng hệ thống nước hoặc dùng nước tản nhiệt tuần hoàn trong bể đựng của tháp giảm nhiệt. Trong cách này cần lắp đặt thêm trục đường ống nước vào/ra xả đá giàn lạnh và một bơm nước.

    Để tối ưu hóa việc xả đá giàn lạnh, cần lắp đặt thêm những cảm biến nhiệt nhằm xác định chuẩn xác tình trạng giàn lạnh trong công đoạn xả đá. trong khoảng đấy mang thể điều chỉnh tối ưu thời kì xả đá.
     

Chia sẻ trang này

Share