388bet tiết lộ Diego Costa: Về lại nơi bắt đầu sau 10 tháng thất nghiệp

cocono25/1/24

  1. cocono

    cocono Active Member

    Bài viết:
    1,483
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Sau 10 tháng thất nghiệp, Diego Costa đã trở lại thi đấu cho CLB Atletico Mineiro ở quê nhà Brazil.

    Khởi đầu của kẻ tầm thường
    Khởi đầu của Diego Costa có thể nói là không có gì nổi trội. Anh cũng chỉ là một cậu thiếu niên ôm lấy khát khao chơi bóng chuyên nghiệp như nhiều đứa trẻ khác. Từ quê hương của mình, một vùng đất mà môn thể thao vua chẳng mấy phát triển ở Lagarto, bang Sergipe (Brazil), Costa chuyển đến Ibiuna, Sao Paulo khi mới 15 tuổi để thử vận may.

    Xem thêm: tip bong da nuoc ngoai

    Trước khi tới lò đào tạo trẻ của Barcelona-SP, anh chưa từng tập luyện bài bản hay được huấn luyện một cách chuyên nghiệp. Nhân viên của Barcelona là Esportivo Capela, từng chơi ở giải hạng tư của bang Paulista, không mấy ấn tượng với Costa, thậm chí còn đưa ra những lời chỉ trích khá gay gắt với ngôi sao mai này.

    Robson Vasconcelos, giám đốc thể thao lúc bấy giờ của Ibiuna kể lại.

    "Cậu ấy là một cầu thủ giỏi, nhưng lại rất nóng tính. Cậu ấy liên tục bị đuổi khỏi sân và đã nghĩ đến việc bỏ cuộc. Chẳng ai muốn một cầu thủ như vậy cả".

    Dù nhận nhiều nghi ngờ, Costa vẫn không bỏ cuộc và tính cách quyết liệt đó đã đồng hành cùng anh trong suốt phần sau của sự nghiệp. Costa đã học được cách kiềm chế cảm xúc ở mức vừa đủ để mang lại động lực chiến thắng.
    Thất nghiệp ở đỉnh cao
    Năm 2010, Costa gia nhập Atletico Madrid. Trong mùa giải 2013-14, cầu thủ này đã giúp Atletico vô địch La Liga với 27 bàn thắng, đồng thời lọt vào trận chung kết Champions League nhưng để thua 4-1 trước kình địch Real Madrid trong hiệp phụ. Ở trận đấu đó, Costa buộc phải rời sân sớm vì chấn thương gân khoeo.

    Trong màu áo Chelsea, tiền đạo người Brazil có 2 chức vô địch Premier League, vào các năm 2014-15 và 2016-17, sắm vai một người hùng trong giai đoạn ở Stamford Bridge với 20 bàn thắng mỗi mùa giải.

    Năm 2018, Costa trở lại Atletico nhưng không còn là Costa của 8 năm trước. Chấn thương liên tiếp khiến anh chỉ có 43 lần ra sân ở La Liga trong 3 năm, ghi được 12 bàn thắng. Cơ hội ra sân của Costa ngày càng ít với sự xuất hiện của các tân binh Joao Felix và Luis Suarez. Vào tháng 12/2020, Atletico tuyên bố chia tay Costa vì lý do cá nhân khi hợp đồng vẫn còn thời hạn 6 tháng.

    HLV Diego Simeone chia sẻ ông rất tiếc khi thấy Costa ra đi, nhưng sự chia ly này cũng không phải là tác động lớn. Đơn giản là Atletico không cần Costa nữa.

    Chính Simeone là người đã thuyết phục Costa trở lại Atletico sau khi anh rời Chelsea. Và chính Simone cũng là người đã thông báo về sự ra đi của Costa với giới truyền thông. Nhà cầm quân này cho biết:

    “Mọi thứ đã xảy ra rất nhanh. CLB đã nói chuyện về nhu cầu và lý do cá nhân của cậu ấy và đã tìm ra cách để giải quyết những điều đó mà không gây bất lợi cho CLB. Chúng tôi muốn hỗ trợ Diego mà không ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch của Atletico".


    Bến cuối của sự nghiệp
    Bây giờ, ở tuổi 32, anh đang trở lại nơi mà mình bắt đầu. Tiền đạo gia nhập gã khổng lồ Brazil Atletico Mineiro theo dạng chuyển nhượng tự do và chuẩn bị tái xuất sân cỏ sau gần một năm vắng bóng. Anh ký hợp đồng có thời hạn đến tháng 12/2022.

    Mineiro hiện đang đứng đầu Serie A với 37 điểm, nhiều hơn 5 điểm so với đội xếp sau là Palmeiras. Họ cũng vừa vào đến bán kết Copa Libertadores sau khi đánh bại River Plate với tổng tỉ số 4-0 sau hai lượt trận.

    Sinh ra và lớn lên ở Brazil, nhưng Costa chưa từng ra sân ở một trận đấu chuyên nghiệp tại đây. Vì vậy, đây sẽ là lần đầu tiên Costa khoác áo một đội bóng quê hương.

    "Tôi sẽ luôn cống hiến, chạy và ghi bàn. Sau rất nhiều năm ở châu Âu, tôi đã mơ được chơi bóng đá ở Brazil và có lẽ không nơi nào tốt hơn ở đây, một đội bóng có bề dày truyền thống. Tôi hy vọng đây sẽ là một năm may mắn với nhiều danh hiệu".

    Dù Costa đang rất quyết tâm và sẵn sàng chinh phục thử thách mới, thực tế khó khăn là anh sẽ cần thời gian để lấy lại tinh thần và cảm giác thi đấu chuyên nghiệp.

    Costa đã không ra sân lần nào kể từ khi chia tay Atletico vào tháng 12, sau một mùa giải ít được thi đấu do các vấn đề chấn thương triền miên và sự xuất hiện của tân binh Luis Suarez từ Barca.

    Anh cũng không thể đảm bảo có một vị trí trong đội hình Mineiro. Bởi ở đó còn có Hulk, tiền đạo 35 tuổi đáng gờm với những dấu ấn đậm nét ở vị trí trung phong, thể hình của anh cũng rất tốt. Không những vậy, Eduardo Vargas và cầu thủ trẻ Jefferson Savarino cũng được tin tưởng trên hàng công của Mineiro.

    Trước mắt Costa vẫn còn rất nhiều cơ hội để khẳng định mình, và sớm nhất là vào cuối tháng này. Với Costa, sau những gì anh đã thể hiện trong suốt sự nghiệp của mình, có một điều chắc chắn rằng nếu phong độ có sa sút, đó không phải là do anh thiếu nỗ lực.

    Costa đã làm nên tên tuổi ở Tây Ban Nha, sau đó là Anh, với sự quả cảm, hiếu thắng và tài năng. Những phẩm chất đó là cơ sở để người hâm mộ tin rằng anh hoàn toàn có cơ hội để viết tiếp câu chuyện cổ tích ở quê hương Brazil.

     

Chia sẻ trang này

Share