Các chi phí cần thiết khi kinh doanh khu vui chơi trẻ em

langphong122/8/24

  1. langphong12

    langphong12 Member

    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Có nên đầu tư kinh doanh khu vui chơi tại Việt Nam

    Khu vui chơi trẻ em là thị trường hấp dẫn các nhà đầu tư tại Việt Nam, thu hút nhiều cá nhân và doanh nghiệp tham gia. Tuy nhiên, kinh doanh và vận hành khu vui chơi không hề đơn giản, ngoài tình yêu trẻ con, kiến thức về kinh doanh, bạn còn cần nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong quá trình hoạt động và vận hành khu vui chơi.

    Vậy chi phí cần thiết kế kinh doanh khu vui chơi bao nhiêu là đủ ?

    Bạn cần chi phí cho các hoạt động, công việc nào ?

    Thời gian hoàn vốn cũng như ngân sách đầu tư dài hạn là bao nhiêu ?

    Hãy cùng Hình Mẫu tìm hiểu chi tiết trong nội dung được chia sẻ ngay sau đây nhé !

    Chi phí kinh doanh khu vui chơi cho trẻ em cần bao nhiêu?

    1/ Chi phí mở khu vui chơi trẻ em ban đầu

    Vốn đầu tư khu vui chơi ban đầu hay còn gọi là phí khởi tạo, bao gồm các khoản tiền bỏ ra ban đầu để thiết kế, lắp đặt khu vui chơi như chi phí thiết kế khu vui chơi trẻ em, chi phí lắp đặt, nhân công xây dựng, đồ chơi, trang thiết bị trong khu vui chơi…

    Khác với các lĩnh vực kinh doanh khác, đầu tư khu vui chơi chỉ bỏ một lần với khoản kinh phí khá lớn.

    Trong quá trình hoạt động, lợi nhuận sau khi trừ các chi phí duy trì hoạt động kinh doanh và thuế đều quy đổi thành thu nhập của chủ đầu tư và con số này chiếm hơn 50% doanh thu của khu vui chơi cho bé.

    [​IMG]

    2/ Mặt bằng khu vui chơi

    Khi bắt tay vào lĩnh vực giải trí cho trẻ em, vấn đề mặt bằng luôn là bài toán cần phải giải quyết của nhà đầu tư. Chi phí đầu tư mặt bằng ảnh hưởng trực tiếp đến các số liệu kinh doanh của mô hình kinh doanh khu vui chơi.

    Nếu nhà đầu tư có sẳn mặt bằng hoặc mua đất xây nhà thì được tính vào vốn đầu tư bán đầu. Còn nếu mặt bằng đi thuê và phải trả tiền thuê nhà hàng tháng thì được tính vào chi phí cố định.

    Nhà đầu tư cần nắm bản chất để có được phương án hạch toán, khấu từ, tính toán thời gian thu hồi vốn phù hợp.

    [​IMG]



    3/ Chi phí tiện ích

    Bao gồm các loại chi phí sử dụng để duy trì khu vui chơi như điện, nước, internet, phần mềm quản lý, thu ngân….

    Gọi là chi phí tiện ích bởi các loại phí này không cố định, tùy thuộc vào mức độ sử dụng của chủ đầu tư. Nhà đầu tư có thể cắt, giảm hoặc áp dụng các công nghệ mới nhằm tiết kiệm chi phí.

    [​IMG]

    4/ Lương nhân viên

    Đây được xem là khoản chi phí cố định bên cạnh tiền thuê mặt bằng khu giải trí cho trẻ và cũng chiếm tỷ lệ lớn nhất trong tổng chi phí kinh doanh.

    Để dung hòa được khoản chi lương cho nhân viên và nhu cầu thực lãnh của nhân viên, nhà đầu tư cần nắm chắc được thị trường lao động tại địa phương, mức thu nhập cũng như có các chính sách phúc lợi phù hợp.

    [​IMG]



    5/ Hàng tồn kho

    Hàng tồn kho bao gồm các mặt hàng đồ chơi chưa sử dụng, thẻ trò chơi, vé, vòng đeo tay nhận dạng, đồng phục nhân viên, sản phẩm giấy, nguyên liệu thực phẩm khu cà phê ăn uống….

    Khoản kinh phí này phải luôn sẳn có và thường xuyên cập nhật hàng tồn kho, hạn chế tối đa các ảnh hưởng của thiếu hụt hàng tồn kho đến hoạt động kinh doanh của khu vui chơi.

    [​IMG]



    6/ Vốn lưu động mở khu vui chơi

    Vốn lưu động được xem là một khoản tiền dự trữ của nhà vui chơi trích ra từ lợi nhuận nhằm dự phòng cho các hoạt động bất ngờ của khu vui chơi.

    Ngoài ra, nguồn vốn này cũng được sử dụng linh hoạt để chi trả các hoạt động của khu trò chơi cho bé khi tu sửa, cải tạo, tạm ứng….

    Nhà đầu tư có thể tính toán chi phí này bằng cách thức trích % lợi nhuận hàng tháng, quý, năm.





    7/ Chi phí quảng cáo, marketing, sự kiện

    Chương trình quảng cáo, Marketing, sự kiện luôn là một phần của kinh doanh, nhằm giới thiệu thương hiệu đến với đông đảo khách hàng một cách nhanh nhất và ấn tượng nhất.

    Khoản kinh phí dành cho Marketing không bao giờ có điểm dừng, do đó nhà đầu tư cần phải nhạy bén thị hiếu của khách hàng để đưa ra các chương trình marketing phù hợp, giá cả tối ưu nhất.

    Nhà đầu tư nên lưu ý các loại chi phí kinh doanh khu vui chơi trẻ em trong nhà nhằm có những định hướng kinh doanh phù hợp, đưa khu vui chơi ngày càng phát triển và trở thành 1 phần tuổi thơ tuyệt vời của bé.

    [​IMG]

    CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ HÌNH MẪU

    Địa chỉ: 182/13 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, quận 12, TPHCM

    Xưởng SX: Số 2 Nhị Bình 4, Xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TPHCM

    Hotline: 0969 733 888

    Email: nguyencongmodel@gmail.com

    Website: noithatmodel.com
     

Chia sẻ trang này

Share