Các nhà điều hành nhìn nhận đồng tiền ảo với một thái độ tích cực hơn

songoku3/4/18

  1. songoku

    songoku Member

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ngày 6 tháng 2, Thượng viện Mỹ đã tổ chức một buổi điều trần về ICO, trong đó chủ tịch của cả Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFCT) và Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) với một sự hiểu biết sâu sắc về tiền mã hóa, đã công nhận công nghệ blockchain và cảnh báo về sự nguy hiểm của những quy định bừa bãi.
    Mặc dù cộng đồng crypto trên Twitter đang hân hoan vì lời công nhận trên, với những bài post kiểu như “SEC và Bitcoin đang ngồi trên cành cây, dấm dúi với nhau”, vẫn có những dấu hiệu cho thấy cộng đồng crypto cần phải thận trọng.

    [​IMG]

    Thượng viện Mỹ đã tổ chức một buổi điều trần về ICO​

    Công nghệ blockchain đang đưa mạng Internet lên một tầm cao mới, tạo ra một môi trường bảo mật hơn, hiệu quả hơn, đáng tin hơn và dân chủ hơn. Blockchain sẽ cải tiến xã hội và tạo ra những sự thay đổi trong các hệ thống kinh tế trên thế giới. Các chính phủ, nhà quản lí, doanh nghiệp và cá nhân đang tìm tòi kiến thức về blockchain cùng tiềm năng của nó.

    Thật không may, trong khi nhiều người tập trung vào cơ hội là giàu và giúp ích cho xã hội, những kẻ hăng hái tham gia nhưng lại thiếu kinh nghiệm (giống như người ta đùa rằng ngu dốt + nhiệt tình) lại đang phá luật chứng khoán và có những kẻ khác thì lại lợi dụng tình hình để đưa ra chiêu trò scam.

    Hai tuần trước buổi điều trần, sáu luật sư hàng đầu trong ICO đã trình một bài diễn thuyết về “tình trạng hiện tại của blockchain và ICO” lên 21 thành viên từ SEC, bao gồm bộ phận kinh doanh và thị trường, tài chính doanh nghiệp, quản lý đầu tư và Văn phòng Chủ tịch. Bài diễn thuyết bao gồm danh sách một loạt các câu hỏi liên quan đến ICO từ các bên tham gia trong lĩnh vực pháp lí, tài chính và công nghệ và SEC. Theo quan điểm của chúng tôi, SEC nên tiếp tục thận trọng với việc đổi mới và đưa ra những hướng dẫn ICO rõ ràng hơn.

    Bài diễn thuyết trước SEC cho biết 2018 sẽ là một năm tăng trưởng của ICO cùng với những triển khai sản xuất lớn của hệ thống blockchain vào trong ngân hàng và môi giới. Vấn đề quản lí được thảo luận trong bối cảnh tăng trưởng này và điều được rút ra là sự mong đợi rằng SEC sẽ kết hợp tính rõ ràng trong lĩnh vực này và những xử lí kỉ luật đối với những hành động sai trái, ví dụ như các sàn giao dịch hoạt động mà không có giấy phép. Tại thời điểm bài viết này, một vài người chơi đã phải nhận giấy hầu tòa. Chúng tôi tin rằng hành động này sẽ làm rõ hơn về những điều được hay không được chấp nhận trong quan điểm của SEC.

    Mặc dù quốc hội tạo điều kiện cho tiếp cận vốn thông quan đạo luật nghề nghiệp ban hành năm 2012, việc đưa ra ít hạn chế đối với ICO có vẻ là một lựa chọn thuận lợi hơn. ICO dưới hình thức của các token tiện ích và thử nghiệm Howey Test đã tạo ra một hướng tiếp cận vốn dễ dàng từ quần chúng với lời hứa về những khoản lợi nhuận nhanh chóng.

    Xem thêm: Vì sao các Altcoin Trung Quốc không ngừng thất bại?

    [​IMG]

    Tốc độ mở rộng của ICO là 25x một quý​

    Tốc độ mở rộng của ICO từ cuối năm 2017 thực sự đáng kinh ngạc. Với tốc độ tăng trưởng 25x trong một quý, ICO đã huy động được gần nửa tỉ đô đầu 2017 và hơn 8 tỉ đô trong suốt tháng 2/2018. ICO đã đánh bại tốc độ củ các hình thức gây vốn truyền thống và như vậy đã thu hút được sự quan tâm từ các nhà quản lí có liên quan đến lĩnh vực.

    Hiện tượng ICO đang nhận được thái độ phản ứng khác nhau trên toàn thế giới, từ lệnh cấm ở Trung Quốcđến hướng dẫn pháp lí ở các quốc gia như Thụy Sĩ, Malta và Gibraltar. Ở Mỹ, các nhà quản lí và nhà làm luật đang xem xét kĩ lưỡng những quy định liên quan. Trong 2017, SEC đã xác định những biện pháp chống lại hành động trái luật chứng khoán của ICO, tập trung chủ yếu vào những ICO lừa đảo.

    Mặc dù chúng ta đang rất hào hứng về khả năng kết hợp của các ICO trong khung pháp lí hiện hành, cấu trúc của ICO lại đang nắm tâm điểm khi SEC ngày càng đưa ra nhiều dấu hiệu rằng sale của token ICO sẽ được coi là một loại chứng khoán theo quy định và pháp luật.

    Như đã nói ở trên, quy định và thực thi quy định đang được đưa vào áp dụng đối với ICO. Bất kì điều gì vì phạm luật chứng khoán sẽ bị xử lí nghiêm.

    Mặc dù các nhà quản lí có vẻ đang tiếp cận ICO với một thái độ cẩn trọng để không làm hạn chế những tiến bộ công nghệ, quan điểm của chúng tôi là ngành ICO phải có trách nhiệm kết hợp khung pháp lí của luật chứng khoán với những cải tiến và mô hình kinh doanh mới. Các bạn cũng nên cân nhắc những lời lẽ rõ ràng của chủ tịch Clay khi ông nói rằng ông chưa bao giờ thấy một token nào mà không giống một loại chứng khoán cả.

    Nguồn: Thehill.com
    Dự báo tỉ giá Coin: Bezop - Dự báo giá đồng tiền Bezop đến 2023

    Tin liên quan: Review WePower – Nền Tảng Trao Đổi Năng lượng Xanh WPR ICO
     

Chia sẻ trang này

Share