Các thông tin quan trọng cần biết khi chọn loại dao phay gia công nhôm CNC

okusakijapan28/4/23

  1. okusakijapan

    okusakijapan Member

    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Các thông tin quan trọng cần biết khi chọn loại dao phay gia công nhôm CNC
    1 số đặc điểm khi gia công hợp kim nhôm
    Mô đun đàn hồi nhỏ (chỉ bằng khoảng 1/3 thép số 45), bề mặt phôi gia công có độ bình phục đàn hồi to, với ma sát lớn có lưỡi cắt phương tiện và ảnh hưởng đi độ bền của dụng cụ.
    Nhiệt độ nóng chảy tốt, trong thời kỳ cắt phoi dễ bám vào lưỡi cắt tạo thành gờ nổi, đây là nguyên tố chính tác động nơi chất lượng bề mặt bề mặt gia công.
    trục chính máy phay cnc Hệ số giãn nở nhiệt lớn, nhiệt độ cắt nâng cao nhanh, kích tấc của những phòng ban nở ra khi nhiệt độ nâng cao và co lại lúc nguội, điều này gây ra 1 số cạnh tranh trong việc kiểm soát độ chính xác của kích thước.
    Bề mặt gia công chóng vánh bị oxy hóa trong không khí thành màng cứng Al2O3 (độ cứng bề mặt tại nhiệt độ phòng lên đến HV2500 ~ 3000), và sự mài mòn của bề mặt lưỡi cắt ảnh hưởng đi độ bền của phương tiện.
    Đặc điểm của cắt tốc độ cao
    Trong công đoạn gia công tốc độ cao, phoi ko kịp để biến dạng bám vào dụng cụ cắt. Chúng thoát ra trực tiếp theo rãnh xoắn của dụng cụ, nhiệt lượng sinh ra theo dòng phoi thoát ra môi trường một phần. do vậy độ chuẩn xác gia công dễ dàng được bảo đảm.
    Tốc độ ma sát giữa phương tiện và phôi trở thành nhanh dẫn đến nhiệt độ cục bộ tăng lên. bởi thế, cốt lõi của việc ngoại hình dao phay tốc độ cao là giảm sinh nhiệt ma sát hiệu quả.
    [​IMG]
    các thông tin quan yếu cần biết lúc mua loại dao phay gia công nhôm CNC phù hợp
    tậu vật liệu dao cắt
    Để ngăn ngừa sự cố của dao cắt cắt tốc độ cao, vật liệu chế tạo dao cắt cần sở hữu công năng chống va đập rẻ, chống mài mòn và những đặc tính mỏi nhiệt của cacbua hạt siêu mịn. ngoài ra bắt buộc mang lớp phủ chống mài mòn cao.
    Dao phay nhôm CNC phổ biến hiện giờ mang 2 loại chính:
    – Loại ko sở hữu lớp phủ, làm trong khoảng nguyên liệu carbide.
    – Loại còn lại tiêu dùng lớp phủ DLC: giúp dao phay trở nên bền hơn và độ bóng sau gia công cũng đẹp hơn. ở đây chúng ta ko sử dụng lớp phủ TiAlN vì nó siêu dễ xảy ra phản ứng hóa học sở hữu nhôm.
    kích tấc của dao phay
    khi tậu dao phay, chiều sâu rãnh cắt chính là yếu tố bắt buộc chú ý. Rãnh bắt buộc cắt được theo độ sâu bảo đảm tính chất của công việc. nếu mũi dao càng ngắn thì trục đường kính của lưỡi dao được ngoại hình càng rộng. Dao phay ngắn sẽ giảm nơi những rung động đáng nói và độ cứng của dụng cụ được đảm bảo.
    Tùy thuộc vào nhu cầu chúng ta sẽ chọn kích tấc dao phù hợp với việc gia công
    Số me cắt
    cần dùng loại hai me cho dao phay nhôm tốc độ cao, quá rộng rãi lưỡi sẽ làm cho giảm khoảng trống thoát phoi, dễ gây dính phoi cho dao cắt. Để hạn chế cộng hưởng, sở hữu thể tiêu dùng dao phay ba lưỡi để nâng cao tần số va đập.
    Bề mặt hoàn thiện của me cắt bắt buộc trơn nhẵn để chống lại sự bám phoi khi gia công.
    Góc xoắn và rãnh thoát phoi
    Đối sở hữu dao phay nhôm CNC, góc xoắn dao và rãnh thoát luôn lớn hơn dao phay bình thường. Góc xoắn thường là 45°,50°, 55°. Việc bề ngoài góc xoắn và rãnh thoát to nhằm đảm bảo khả năng thoát phoi lúc gia công, tránh hiện tượng phoi thoát ko kịp bám vào lưỡi cắt gây hỏng dao.
    các con phố xoắn giúp vận động phoi lên và ra khỏi vùng cắt và cũng tạo ra bề mặt hoàn thiện xuất sắc. ứng dụng của máy phay nhôm Góc cũng giúp làm cho dịu tác động khi đầu vào của vết cắt, dẫn tới các con phố cắt mịn hơn, êm hơn.
    Dung dich làm mát
    Dung dịch làm cho mát vô cùng quan yếu đối với việc thoát phoi và giữ cho công cụ luôn mát mẻ. các tuyển lựa nhiều bao gồm dùng đầu phun dung dịch làm cho mát dạng phun sương hoặc làm cho mát ngập. Dung dịch làm mát ngập nước mang áp suất đủ cao để đi lại phoi ra khỏi trục đường được dành đầu tiên, đặc thù ví như sử dụng dụng cụ ko tráng phủ. lúc dùng một công cụ tráng, đầu phun dung dịch làm mát phun sương là điều cần phải có cần sở hữu.
    Tổng kết
    Việc tậu và vận dụng dao phay gia công nhôm CNC xác thực sẽ giúp tiết kiệm thời điểm đáng nhắc cho việc phay nhôm. 3 điều quan trọng đang quan tâm là:
    dùng dao phay được kiểu dáng đặc biệt để phay nhôm CNC.
    bằng máy móc sở hữu tốc độ và bước tiến dao cao.
    đảm bảo loại bỏ phoi khỏi khu vực cắt.
    thành ra, giả dụ bạn muốn nâng cao độ hiệu quả trong việc phay gia công nhôm, hãy liên hệ có tổ chức CAD/CAM VIỆT NAM chúng tôi để được tư vấn chọn lọc dao phay nhôm CNC phù hợp nhất.
     

Chia sẻ trang này

Share