Cách vệ sinh máy làm sữa hạt đơn giản và nhanh chóng

dienmaybnd14/5/24

  1. dienmaybnd

    dienmaybnd New Member

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Máy làm sữa hạt là loại thiết bị được rất nhiều chị em phụ nữ ưa dùng bởi nhiều sự đa năng và tiện ích thông minh mà máy đem lại. Trong đó không thể phủ nhận khả năng nấu các loại sữa hạt hỗ trợ giảm cân mà hương vị không thua kém hàng quán. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng khâu vệ sinh máy làm sữa hạt cũng khiến nhiều người lóng ngóng nếu chưa biết cách tháo lắp rửa máy.
    [​IMG]
    Hướng dẫn vệ sinh máy làm sữa hạt nhanh chóng đơn giản

    Vệ sinh lưỡi dao

    Sử dụng một lượng vừa đủ enzyme bồ hòn (thành quả lên men từ trái bồ hòn thường dùng để làm xà bông hoặc nước rửa chén) ra sau đó dùng miếng rửa chén để cọ rửa đáy nồi và phần lưỡi dao. Có thể sử dụng nước rửa chén hay các chất tẩy rửa tương tự đều được.
    [​IMG]
    Lưu ý:

    • Không dùng miếng cước kẽm vì sẽ làm xước bề mặt của cối xay
    • Không nên dùng tay để di chuyển miếng rửa chén vì phần lưỡi dao rất sắc bén nên khá nguy hiểm.
    • Thay vào đó là hãy dùng một chiếc đũa để di chuyển và rửa sạch lại với nước sau đó để cho ráo.
    • Mẹo để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu bám trên lưỡi dao dễ dàng hơn đó là hãy ngâm lưỡi dao trong coca khoảng 20 phút.
    Vệ sinh lòng cối xay

    Để vệ sinh cối xay, bạn cũng có thể sử dụng một ít enzyme bồ hòn, chanh, giấm, nước muối… cho vào lòng cối. Tiếp đó cho lên máy xay khoảng 30 giây rồi mở nắp và dùng cọ để chà xát xung quanh thành lòng cối.
    [​IMG]
    Khi đã chà rửa sạch hết các vết bẩn, bạn dùng khăn lau khô cối là xong. Khi vệ sinh máy làm sữa hạt đặc biệt là ở bộ phận cối xay, bạn không để nước dính vào mặt dưới của cối. Đồng thời, để an toàn hơn thì trước khi sử dụng nên kiểm tra mặt dưới cối có bị ướt không.

    Vệ sinh nắp cối

    Bạn cũng sử dụng tương tự như cách cọ rửa lòng cối xay, dùng cọ tẩy thật sạch cặn bám trên nắp và rửa lại thật sạch với nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng giấm, baking soda, nước rửa chén,… để loại bỏ các mảng bám cứng đầu.

    Vệ sinh phần thân máy

    Sử dụng khăn lau sạch lau bề mặt thân máy. Vì thân máy có bộ phận cảm biến nên tuyệt đối bạn không để nước dính lên vì sẽ khiến máy không còn nhạy hoặc nhanh hư hỏng. Bạn chỉ nên vệ sinh thân máy bằng một chiếc khăn lau khô hoặc vắt khô để lau sạch bụi bám là được.

    Trên đây là cách vệ sinh máy làm sữa hạt sạch sẽ an toàn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn.
     

Chia sẻ trang này

Share