CẲN BỆNH nguy hiểm NHẤT ĐỐI sở hữu GÀ CHỌI

wincacuoc30/5/18

  1. wincacuoc

    wincacuoc Member

    Bài viết:
    750
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thường thì gà chọi vẫn được lo âu và chăm nom sức khỏe phổ quát hơn gà thường nhưng các bệnh thường gặp gà chọi cũng là những bệnh thường xuất hiện ở gia cầm như bệnh dịch tả, bệnh viêm phế quản lây truyền, bệnh tụ huyết trùng,…Nếu người nuôi gà sở hữu những tri thức chữa trị bệnh cho gà thì mang thể cứu giúp chúng một cách kịp thời.
    [​IMG]

    Bệnh tụ huyết trùng
    Bệnh tụ huyết trùng được coi là căn bệnh nguy hiểm nhất không chỉ sở hữu gà chọi mà còn ở số đông loài gia cầm khác, vì triệu chứng báo hiệu bệnh thường mập mờ, thậm chí đa dạng con gà đang rất khỏe mạnh thì lại chết đột ngột. Ví như bệnh chưa tới mức hiểm nguy thì người nuôi mang thể phát hiện bệnh qua những dấu hiệu sốt cao, ủ rũ, bỏ ăn, đi tả, phân có mùi thối, tím tái ở mắt, mũi, miệng có dịch nhầy. Căn bệnh này thường diễn biến nhanh, bởi vậy, chúng ta nên phòng bệnh trường hợp lúc gà đã mắc bệnh và điều trị bằng Tetracyclin hay Sulphaquinoxolone trộn vào thức ăn hoặc nước uống hay tiêm để dược tính mang thể ngấm vào gà nhanh nhất. Để dự phòng căn bệnh này thì phương pháp phải chăng nhất là tiêm vacxin cho gà, việc đảm kiểm soát an ninh sinh và an toàn dịch bệnh là rất quan trọng trong việc giảm nguy cơ nổ ra dịch tụ huyết trùng gia cầm. Để “đánh bay” bệnh tận gốc thì người nuôi phải để trống chuồng hoàn toàn, vệ sinh và tiêu độc triệt để, diệt chuột trong 1 khoảng thời kì nhất định.
    Bệnh thổ tả
    Bệnh thổ tả là căn bệnh mang “mối thù truyền kiếp” với gà chọi, chứng kiến các video clip đá gà và nuôi gà cho thấy, căn bệnh này thường hay tiến công gà và thời kì ủ bệnh dài trong bỗng nhiên. Bệnh dịch tả lây lan qua đường hô hấp và tiêu hóa do tiếp xúc trực tiếp với gà bệnh, phân hay người, chuột, phương tiện, xe cộ, gió thổi làm virus từ nơi này lây sang nơi khác và đặc trưng lây do chim trời. Triệu chứng của căn bệnh này là gà xù lông, bỏ ăn, gục đầu, lờ ngờ, khó thở, ho, suy sụp, phân lỏng màu xanh với thể lẫn máu, mặt sưng, mào tím tái… Ở thời kỳ nặng hơn thì chúng sẽ mang diễn tả liệt chân, cánh, cổ còng đầu ngoẹo, quay vòng tròn. Khi nhiễm bệnh tả, gà với thể bị chết sau 3 tới 4 ngày. Bây giờ căn bệnh thổ tả vẫn chưa với phương thuốc để điều trị nên phương pháp đề phòng là rất nhu yếu. Người nuôi sở hữu thể phòng bệnh bằng vệ sinh tiêu độc, ngăn chim trời, chuột với thể có mầm bệnh tới. Vệ sinh chuồng trại định kỳ kết hợp diệt trùng bằng một trong hai chế phẩm Antivirus-FMB hoặc Pividine.
    do vậy người nuôi cần Phân tích các căn bệnh khiến cho gà bị “gục ngã” và sắm ra những phương pháp dự phòng và điều trị sớm nhất, Chúc bạn thành công!!!
     

Chia sẻ trang này

Share