CHỌN GÀ TƠ thấp NHẤT

wincacuoc1/6/18

  1. wincacuoc

    wincacuoc Member

    Bài viết:
    750
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Để với một chiến kê kiêu dũng sở hữu phần thắng luôn ở trong tay ngoài việc mang chế độ dinh dưỡng chế độ luyện tập hợp lý những sư kê luôn phải để ý đến giống gà. Chiều người thích các chú gà đã biết xung trận nhưng rộng rãi người lại muốn tự tay mình coi ngó chúng bắt đầu từ còn nhỏ, vậy phải làm thế nào để chọn các chiến kê Đó, sau đây sẽ là bí quyết chọn gà chọi tơ.

    thế gian sở hữu câu “chó giống cha, gà giống mẹ”. Do đó để biết chiến kê còn tơ có tiềm năng trong khoảng thời gian dài hay không, hãy xem mẹ của đàn gà Đó trước hết. Giả dụ thấy gà mái hoàn toàn thấp hãy chú ý tới các bước tiếp theo trong bí quyết chọn gà chọi tơ.
    chọn lọc đợt đầu: bắt đầu đợt chọn lựa gà lần thứ nhất khi gà được vài tháng tuổi. Ngừng thi côngĐây còn gọi là lần lựa vảy gà. Ở tuổi này vảy gà đã lộ ra rõ nét. Các con nào có vảy quý thì ta cứ tiếp tục nuôi và theo dõi sự trưởng thành của chúng. Những con khác với thể cho chế độ nuôi thường nhật để lấy thịt.
    lựa chọn đợt hai: khi được bảy tới tám tháng tuổi khi gà tập gáy tương đối rõ vọng, ta bắt đầu lựa đợt 2. Các con gà vảy phải chăng đã “trúng tuyển” trong đợt đầu hiện tại phải qua kỳ tuyển lựa phần vóc dáng và sức khỏe. Ở vào tuổi này, gà trống cũng như gà mái đều bắt đầu trổ mã, chẳng khác nào trai gái ở vào tuổi mười chín, đôi mươi. Vóc dáng gà tuy chưa thật sự nảy nở, no đầy, nhưng vẫn cho ta dễ dàng đoán biết được chú gà nào mang thân thể khỏe mạnh để chọn nuôi và cho vào vòng tuyển chọn lần 3, chú chàng nào ốm yếu, tật bệnh thì loại bỏ. Những con gà này cho xổ thử để xem … giò cẳng đấu đá ra sao rồi lắc tích.
    Con gà đòn thế hay dở ra sao, chưa thể giám định được trong những lần xổ trước hết này. Ta không nên đi đến quyết định nôn nóng. Kinh nghiệm lâu năm trong nghề cho thấy, mang các con gà xổ lần đầu đá không ra gì, nhưng đến lần xổ sau chúng mới lộ dần các đòn thế tuyệt luân ra, đẹp cực kỳ.
    chọn lọc đợt ba : Chờ tới ngày gà đã thật sự lành tích, vào khoảng hai tháng sau ngày lắc tích, vết thương đã đỏ da thắm giết thì mới cho xổ để lựa ra các con tài nghề xuất sắc mới nuôi luôn vào chế độ đặc thù cho gà chiến. Gà nào dù vảy phải chăng, vóc dáng cao lớn, mạnh khỏe nhưng đòn thế quá tầm thường thì dù nhớ tiếc cũng nên mẫu bỏ, nuôi thêm thì chỉ tốn lúa, tốn công. Xin hãy lưu ý là khi vết cắt ở tích chưa đỏ, tức là còn sẹo trắng, dù chỉ mong manh như sợi chỉ vẫn được coi là chưa lành; ví như cho gà xổ vào thời khắc này dấu tích rất dễ bị rách lại.
    chậm tiến độ là 1 bí quyết chọn gà chọi tơ đơn thuần, hi vẳng đã cũng cấp thông tin bổ ích tới bạn đọc.
     

Chia sẻ trang này

Share